Truy nguồn gốc khẩu súng nghi phạm bắn chết vợ chồng giám đốc DN ở Điện Biên

Truy nguồn gốc khẩu súng nghi phạm bắn chết vợ chồng giám đốc DN ở Điện Biên

Thứ 5, 16/08/2018 | 13:30
0
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà nghi phạm sử dụng bắn vợ chồng giám đốc doanh nghiệp tử vong.

Công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện đơn vị vừa khởi tố vụ án giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, để điều tra vụ nổ súng làm 3 người tử vong xảy ra sáng 15/8.

Theo điều tra, 6h50 cùng ngày, Phạm Đức Sỏi (54 tuổi, ở phường Tân Thanh, TP.Điện Biên Phủ, Điện Biên) mang súng CKC đến nhà ông Nguyễn Tuấn V. (52 tuổi, giám đốc doanh nghiệp địa phương) ở tổ 30 phường Mường Thanh.

Khi đến đây, nghe tiếng gõ, chị Nguyễn Thị L. (47 tuổi, vợ ông V.) ra mở cửa thì thấy Sỏi nên chị L. đã chạy vào nhà hô hoán nhưng Sỏi vẫn đuổi theo bắn chết chị L.. Không dừng lại ở đó, nghi phạm tiếp tục vào nhà nổ súng sát hại ông V.. Gây án xong, Sỏi dùng súng tự bắn vào mình và tử vong sau đó.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, qua xác định ban đầu, nghi phạm không có quan hệ họ hàng thân thích gì với các nạn nhân. Hiện tại, cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà nghi phạm sử dụng bắn vợ chồng ông V. tử vong. Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định gia đình nạn nhân nợ tiền Sỏi. Anh này đã nhiều lần đòi nợ. Tuy nhiên, đó mới chỉ là căn cứ xác định nguyên nhân ban đầu. Còn chuẩn xác nguyên nhân xảy ra án mạng thì cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành thu thập chứng cứ xác định rõ.

An ninh - Hình sự - Truy nguồn gốc khẩu súng nghi phạm bắn chết vợ chồng giám đốc DN ở Điện Biên

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án. 

Được biết, Phạm Đức Sỏi đã ly hôn. Anh ta sống lang thang, thỉnh thoảng về ở nhà của một người cháu họ tại tổ 18, phường Tân Thanh. Vợ Sỏi cùng con trai đang sống tại phường Noong Bua, TP.Điện Biên Phủ, cách đó hơn 2 km. Khám xét nơi ở của nghi phạm, cảnh sát thu giữ lá thư do Sỏi viết. Trong thư đối tượng Sỏi có đề cập đến vấn đề nợ nần tiền bạc giữa nghi phạm và vợ chồng nạn nhân cùng nhiều thông tin khác.

Đây là đối tượng thường xuyên có nhiều biểu hiện gây mất an ninh trật tự, dù đã được chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, vận động đi cai nghiện song không có biến chuyển.

Ông Trịnh Xuân Quý, Tổ trưởng tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết: “Vợ chồng ông V. có 2 người con trai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Gia đình ông V. sống rất hòa đồng với làng xóm láng giềng, chấp hành nghiêm chủ trương đường lối chính sánh của Đảng và Nhà nước, đóng góp đầy đủ các loại quỹ của phố. Trước khi xảy ra vụ trọng án nghiêm trọng cũng không thấy gia đình phản ánh gì về việc có bị đe dọa hay mâu thuẫn lớn…”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tưởng, Chủ tịch UBND phường Noong Bua cho biết, trước đây đối tượng Phạm Đức Sỏi ở thị xã Mường May, tỉnh Điện Biên chuyển về phường Noong Bua cư trú. Tuy nhiên, đến năm 2017 người này đã bán nhà và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Trong buổi họp báo sáng nay 16/8 Công an tỉnh Điện Biên thông tin, về nguồn gốc khẩu súng CKC gây án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên tiến hành rà soát, đồng thời thông báo cho Công an các địa phương, truy tìm nguồn gốc.

Những lực lượng được sử dụng súng CKC

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại thì CKC là mẫu súng trường bán tự động được sản xuất nhiều nhất thế giới với hơn 15 triệu khẩu. Đó là chưa kể tới các biến thể của nó được sản xuất bất hợp pháp tại nhiều quốc gia. Giống như AK-47, CKC tham gia hầu hết mọi cuộc chiến kể từ sau CTTG 2 cho đến nay, nó vẫn còn được sử dụng khá phổ biến tại Trung Đông và cả Châu Phi nhờ việc sử dụng chung cơ đạn với AK-47. 

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia trang bị số lượng lớn súng trường CKC. Nó được quân đội ta trang bị từ cuối những năm 1950 đầu những năm 1960 và vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. CKC hiện tại chỉ được trang bị cho các đơn vị dân quân tự vệ hoặc các đơn vị tiêu binh thuộc Lực lượng Vũ trang Nhân dân Việt Nam.

Điện Biên: Hé lộ nội dung thư tuyệt mệnh của nghi phạm bắn chết vợ chồng Giám đốc

Thứ 4, 15/08/2018 | 19:15
Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đã tìm thấy thư tuyệt mệnh của nghi phạm trong vụ nổ súng sát hại vợ chồng giám đốc doanh nghiệp.

Điện Biên: Nhân thân nghi phạm nổ súng sát hại vợ chồng giám đốc doanh nghiệp

Thứ 4, 15/08/2018 | 15:48
Theo cơ quan Công an tỉnh Điện Biên, nghi phạm nổ súng sát hại vợ chồng giám đốc doanh nghiệp rồi tự sát thuộc diện bị theo dõi hình sự, nghiện ma túy tại địa phương.

Thông tin mới nhất vụ nổ súng khiến 3 người tử vong ở Điện Biên

Thứ 4, 15/08/2018 | 10:00
Ngay sau khi bắn 2 vợ chồng anh V. tử vong, nghi phạm đã dùng súng tự sát. Sau đó, mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nghi phạm này cũng đã tử vong.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.