Truyện Kiều chính thức xác lập kỷ lục thế giới

Truyện Kiều chính thức xác lập kỷ lục thế giới

Thứ 5, 03/12/2015 | 11:20
0
Liên minh kỷ lục thế giới vừa xác nhận kỷ lục thế giới mới dành cho tác phẩm Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du. Truyện Kiều được xác lập là “Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất".

Ngày 3/12, tin tức cho biết, Hội đồng Liên minh kỷ lục Thế giới vừa gửi văn bản chính thức xác nhận kỷ lục thế giới dành cho tác phẩm Truyện Kiều.

Theo đó, kỷ lục này được xác lập vào đúng dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của đại thi hào Nguyễn Du và lễ vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du.

Với 3.254 câu thơ lục bát, Truyện Kiều được Hội đồng Liên minh kỷ lục thế giới đánh giá là một kiệt tác văn học. Hơn 200 năm qua, Truyện Kiều đã chinh phục tất cả các thế hệ công chúng.

Thậm chí tác phẩm này đã vượt ra ngoài biên giới để đến với độc giả nhiều nước trên thế giới thông qua trên 35 bản dịch với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Nga, Pháp, Anh… Với Truyện Kiều, Đại thi hào Nguyễn Du đã được vinh danh là Danh nhân văn hóa thế giới.

Xã hội - Truyện Kiều chính thức xác lập kỷ lục thế giới

Bằng xác lập kỷ lục thế giới cho Truyện Kiều.

Các kỷ lục về Truyện Kiều được thể hiện một cách đa dạng, qua các hình thức sách báo, dịch thuật, điêu khắc, tranh lụa, hợp xướng, thư pháp, sân khấu…

Với những giá trị nói trên, Truyện Kiều chính thức được Hội đồng Liên minh kỷ lục thế giới xác lập là “Tác phẩm văn học tạo nên nhiều kỷ lục quốc gia nhất”. Đơn vị sở hữu kỷ lục này là Ban quản lý Di tích Nguyễn Du (Hà Tĩnh).

Tin nhanh được biết, trước đó, Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du cũng đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập tới 26 kỷ lục quốc gia. Đây cũng là tác phẩm có nhiều kỷ lục quốc gia nhất Việt Nam.

Theo dự kiến, kỷ lục thế giới dành cho Truyện Kiều sẽ được Liên minh kỷ lục thế giới trao trong Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 31 diễn ra vào tháng 3/2016 tại Việt Nam.

Thúy Quỳnh

Xem thêm

Pho tượng gỗ Đại thi hào Nguyễn Du được xác lập kỷ lục lớn nhất VN

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Mức phạt lỗi đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ mới nhất năm 2024

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:49
Đè vạch kẻ đường khi dừng đèn đỏ bị phạt bao nhiêu là vấn đề nhiều người thắc mắc khi tham gia giao thông.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.