Từ 10/3, hàng loạt công sở tại Hà Nội sẽ làm việc cả sáng thứ 7

Từ 10/3, hàng loạt công sở tại Hà Nội sẽ làm việc cả sáng thứ 7

Thứ 6, 03/03/2017 | 12:18
0
9 sở, ngành và UBND cấp quận, huyện đến phường, thị trấn ở Hà Nội sẽ thực hiện làm việc sáng thứ 7 bắt đầu từ 10/3, trừ ngày lễ.

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định thực hiện làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần đối với 9 sở, ngành và UBND cấp quận, huyện xuống phường, thị trấn bắt đầu từ 10/3.

Theo đó, kể từ ngày 10/3, các đơn vị nằm trong danh sách sẽ tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

Xã hội - Từ 10/3, hàng loạt công sở tại Hà Nội sẽ làm việc cả sáng thứ 7

9 sở, ngành và UBND cấp quận, huyện đến phường, thị trấn của Hà Nội sẽ thực hiện làm việc sáng thứ 7 từ 10/3. (Ảnh: Internet).

Theo quyết định, các cơ quan có trách nhiệm tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 gồm: sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Tài nguyên và Môi trường, sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sở Xây dựng, sở Tư pháp, sở Giao thông Vận tải, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Quy hoạch Kiến trúc, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các phường, thị trấn.

Đối với UBND các xã, được căn cứ nhu cầu thực tế để quyết định làm việc vào sáng thứ 7. Đối với các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở như các chi cục và tổ chức tương đương, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc sở Tài nguyên và Môi trường, giám đốc các sở và thủ trưởng các cơ quan ngang sở quyết định về làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần.

UBND TP.Hà Nội chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức được nghỉ bù số thời gian không được nghỉ. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian không được nghỉ thì phải trả lương làm thêm giờ theo quy định. Kinh phí thực hiện làm việc sáng thứ 7 do ngân sách nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định với từng đơn vị.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.