Từ chàng công nhân đến quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô tô tại Hàn Quốc

Thứ 5, 14/04/2022 | 09:00
0
Ở tuổi 35, anh Trà Văn Pho hiện đang là quản lý bên bộ phận kỹ thuật sản xuất chế tạo linh kiện ô tô cho một công ty sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu Hàn Quốc.

Để có được thành công đó, anh đã trải qua một hành trình nỗ lực “vượt lên chính mình” tại xứ sở Kim Chi.

Nỗ lực “ở lại” vì niềm đam mê dành cho Hàn Quốc

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam, cũng như bao bạn trẻ đam mê với mảnh đất Hàn Quốc khác, anh Trà Văn Pho quyết định chọn xứ sở Kim Chi làm điểm đến của “tương lai”. Anh đã có cơ hội đến sinh sống làm việc tại thành phố Gimhae và mọi thứ cũng bắt đầu từ đây.

Cần biết - Từ chàng công nhân đến quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô tô tại Hàn Quốc

Chân dung chàng trai Trà Văn Pho - Quản lý bộ phận kỹ thuật cho một công ty sản xuất linh kiện ô tô tại tỉnh Gimhae.

Những ngày đầu tại đất khách, anh gặp không ít khó khăn. Từ rào cản ngôn ngữ, văn hoá khác biệt đến gánh nặng kinh tế và cả những khó khăn về tâm lý khi phải xa gia đình, người thân. Thế nhưng không vì vậy mà anh nản chí. Anh bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc và quyết định sẽ gắn bó lâu dài với đất nước xa lạ này.

Xác định mục tiêu rõ ràng, anh Pho không ngừng cố gắng, làm việc và học hỏi để bản thân được công nhận và xây dựng cho mình “chỗ đứng” vững chắc. Bắt đầu từ vị trí công nhân như bao bạn trẻ khác khi “xuất khẩu” sang Hàn Quốc nhưng “nếu muốn gắn bó với nơi này, bạn cần phải phát triển bản thân hơn nữa” anh Pho cho biết. Anh bắt đầu học tập, nghiên cứu để nâng cao năng lực của bản thân, từ ngôn ngữ cho đến kỹ năng, kinh nghiệm làm việc…

Cần biết - Từ chàng công nhân đến quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô tô tại Hàn Quốc (Hình 2).

Anh đã thành công khi chứng minh được “giá trị” của bản thân nơi xứ người.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, anh Trà Văn Pho đã nhận được “quả ngọt” xứng đáng. Chỉ sau vài năm, từ một anh chàng công nhân trở thành quản lý bộ phận kỹ thuật cho một công ty sản xuất linh kiện ô tô tại tỉnh Gimhae - nơi anh đang sinh sống. Với anh “Mình có cảm giác như những nỗ lực của mình suốt thời gian qua đã được đền đáp xứng đáng. Đây là trải nghiệm mà chắc mình không bao giờ có thể quên được”.

Đối với anh Trà Văn Pho, “Mình vui vì bản thân đã đạt được thành tựu bước đầu khi quyết định ở lại nơi đây. Nhưng hơn hết, mình hạnh phúc vì đã khẳng định được “giá trị” của người Việt trẻ tại xứ sở kim chi. Bắt đầu từ con số 0 nhưng nếu bạn cố gắng, nỗ lực và kiên trì, bạn nhất định sẽ thành công” .

Hành trình vì hai chữ “Việt Nam”

Hiện bận rộn với vai trò quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô  tô, anh Trà Văn Pho vẫn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và đảm đương vị trí Phó Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Changwon.

Cần biết - Từ chàng công nhân đến quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô tô tại Hàn Quốc (Hình 3).

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh Pho vẫn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng với vai trò Phó Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Changwon.

Chia sẻ về vai trò của mình, anh cho biết “Khi mới đặt chân sang Hàn Quốc, mình cũng rất bỡ ngỡ, mù thông tin. Nhờ tham gia các hoạt động cộng đồng, được các anh chị “đi trước” hướng dẫn, hỗ trợ nên bản thân Pho mới có được thành công như ngày hôm nay”. Có lẽ đó cũng là lý do dù rất bận rộn với công việc nhưng anh Pho vẫn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng với vai trò Phó Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tỉnh Changwon.

Là đầu tàu của một trong những Cộng đồng người Việt có hoạt động mạnh mẽ hàng đầu, anh Trà Văn Pho cho biết đằng sau đó là những sự cống hiến âm thầm ít người biết. Với anh “Các thành viên hội đều có tinh thần dân tộc và tinh thần hoạt động cộng đồng cao. Đặc biệt, mỗi khi chuẩn bị cho các sự kiện lớn dành cho cộng đồng, chúng tôi đều coi mình như các “chiến sĩ” đang chuẩn bị cho một trận đánh lớn, quyết tâm tổ chức sự kiện thành công như là một chiến thắng bắt buộc”.

Cần biết - Từ chàng công nhân đến quản lý kỹ thuật của công ty sản xuất linh kiện ô tô tại Hàn Quốc (Hình 4).

Đến nay, anh đã tham gia tổ chức, thực hiện thành công nhiều sự kiện giao lưu văn hóa có sự tham gia ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc, Noo Phước Thịnh, Phan Đình Tùng, Châu Khải Phong. Trung Quang… tạo ra sân chơi giải trí cho những người con Việt Xa quê, đồng thời là cầu nối kết nối, xây dựng, phát triển một cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đoàn kết và yêu thương.

Thu Hà

Tag: công ty

Công ty xuất khẩu nông sản Australia hưởng lợi từ xung đột tại Ukraine

Thứ 6, 08/04/2022 | 13:59
Australia, nhà xuất khẩu lúa mì lớn thứ sáu thế giới, dự báo xuất khẩu năm nay ở mức cao kỷ lục khi nhiều người tìm kiếm nguồn thay thế cho hàng của Nga và Ukraine.

Công ty sản xuất thuốc trị Covid-19 hiện kinh doanh ra sao?

Thứ 5, 24/02/2022 | 08:15
Cổ phiếu MKP của Dược phẩm Mekorpha tăng trần nhiều phiên liên tiếp sau thông tin thuốc Movinavir của công ty này được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp phép khẩn cấp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.