Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair

Thứ 3, 25/04/2023 | 17:00
0

Bước chân vào nghề làm tóc từ năm 18 tuổi, đến nay, anh Lê Văn Vương Vũ-  chủ salon tóc Bi Hair ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có được chỗ đứng nhất định trong nghề.

Quyết tâm theo đuổi đam mê

Sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk, nhưng anh Lê Văn Vương Vũ (SN 1986) lại chọn phố biển Nha Trang làm điểm dừng chân để tạo nên sự nghiệp trong ngành tóc cho riêng mình.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã có một niềm đam mê với các loại sáp, gel tạo kiểu để làm cho mái tóc đẹp hơn. Từ đó, dần hình thành tình yêu với nghề làm tóc trong anh lúc nào không hay. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh quyết định học nghề thay vì thi đại học như các bạn đồng trang lứa.

“Khi chọn học nghề tóc, gia đình phản đối rất nhiều. Tuy nhiên, vì thích nên tôi muốn theo đuổi đam mê của mình. Tôi vào Tp.Hồ Chí Minh học nghề để chứng minh với cả nhà và với cả bản thân mình chỉ cần có đam mê sẽ làm được tất cả”, anh Vũ chia sẻ.

Vì gia đình không ủng hộ nên ngoài khoản trợ cấp tiền ăn, học phí hàng tháng anh không dám xin thêm tiền mua dụng cụ học tập, chỉ đành mượn từ các học viên khác để luyện tập các thao tác, kỹ năng. Những ngày đầu bước chân vào thành phố lớn với bao bỡ ngỡ và tự ti, mặc cảm vì thấy mình “nhà quê” nên anh không dám bộc lộ hết khả năng. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, động viên của mọi người, anh dần khắc phục sự e dè, nhút nhát để học tốt hơn.

Những kỹ thuật đầu tiên về tạo kiểu, kẹp giả, uốn tạo kiểu… nhờ đam mê và chịu khó anh đã thực hiện khá tốt. Trải qua “tai nạn nghề nghiệp” đầu tiên trong đời khi cắt lỗi tóc mái cho một khách hàng, anh kiểm điểm lại bản thân và càng quyết tâm học tập nâng cao tay nghề. Sau khi nghỉ ở tiệm tóc đầu tiên, anh tiếp tục xin làm thợ ở nhiều salon khác với mong muốn học hỏi được nhiều hơn. Ở mỗi salon anh đều cố gắng học những cái hay riêng.

Cần biết - Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair

Anh Lê Văn Vương Vũ chọn phố biển Nha Trang làm điểm dừng chân để tạo nên sự nghiệp trong ngành tóc cho riêng mình. Hiện nay, anh đang làm chủ salon tóc Bi Hair ở địa chỉ 27 Phương Sài, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

“Sau khi đúc rút kinh nghiệm, tôi cùng một người bạn hùn vốn mở salon tóc đầu tiên. Cứ ngỡ làm thợ kiếm tiền cho người ta được thì mình mở ra cũng vậy, ai ngờ thực tế không như là mơ. Vốn mở tiệm là vốn vay, thời gian đầu hầu như không có khách vì chưa ai biết đến mình nên không bám trụ nổi đành phải nghỉ”, anh Vũ nhớ về thời gian đầu khởi nghiệp với nghề tóc.

Khó khăn là thế nhưng anh không nản lòng mà tiếp tục tìm nơi mới và vay vốn mở tiệm. Thật may, thời điểm đó làm ăn tốt nên tiệm được duy trì nhưng chỉ làm tóc nam. Thế rồi, mở tiệm được 3 năm, anh lại quyết định chuyển sang học nghề tóc nữ vì thấy phù hợp. Sau khi đã có vốn kiến thức lẫn tay nghề, anh lần nữa quyết định mở tiệm tóc nữ. Để có kinh phí duy trì, anh cùng người bạn “ngày làm tiệm tóc; tối đi hát, bán kẹo kéo” lấy ngắn nuôi dài. Vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu, tiệm tóc kinh doanh tốt, có thu nhập cao.

Anh Vũ kể: “Nhưng vì say trong chiến thắng, làm được bao nhiêu tôi xài bấy nhiêu. Năm nào về quê cũng chẳng có gì mang về cho gia đình nên cảm thấy áp lực. Lúc đó chỉ nghĩ đầu tư như vậy rồi làm thôi chứ không có tư tưởng đầu tư lớn để làm nhiều nên không mấy dư dả. Duy trì tiệm được 4 năm, tôi trả mặt bằng về quê”.

Về Đắk Lắk, anh mở tiệm nét để làm ăn. Tuy kinh doanh tốt nhưng cả ngày cứ chìm đắm rồi nghiện game lúc nào không biết, anh cảm thấy chán nên giao lại tiệm cho gia đình. Năm 2016, anh quyết định xuống Nha Trang tìm kiếm cơ hội mở lại tiệm tóc.

Cần biết - Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair (Hình 2).

Đến nay, sau 7 năm làm nghề và bám trụ tại Tp.Nha Trang, salon tóc Bi Hair đã có lượng khách hàng ổn định.

Làm tóc với cả niềm đam mê và tận tâm

Mặt bằng đầu tiên anh hỏi thuê trên đường 2/4 ở Nha Trang có giá 10 triệu đồng, nhưng trong túi chỉ có vỏn vẹn 1 triệu đồng, anh đành vay mượn 60 triệu để cùng bạn mở tiệm. Sau đó vì cách làm việc không hợp nhau nên đành tách ra, mỗi người chia một nửa dụng cụ đã mua sắm.

“Chỉ còn lại một nửa đồ nghề cùng với mặt bằng, nhưng nhờ trời thương, tôi làm ăn được, trả được nợ. Không những vậy, tôi còn mở thêm 2 chi nhánh ở khu đô thị Vĩnh Điềm Trung và 27 Phương Sài. Sau này, tôi đóng cửa chi nhánh ở Vĩnh Điềm Trung và mở thêm một chi nhánh trên đường 2/4. Tự đi từng bước, tự mày mò chẳng ai chỉ dẫn nhưng chỉ sau 1 năm tôi đã có 3 cửa tiệm làm tóc trong tay”, anh Vũ cho biết.

Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 xảy ra, không thể duy trì cùng lúc 3 tiệm, anh đành chọn trả 2 mặt bằng lớn và giữ lại mặt bằng ở 27 Phương Sài. Sau khi mở cửa trở lại, anh tiếp tục duy trì và nâng cao tiệm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Vừa làm nghề, anh vừa học tập, trau dồi nâng cao tay nghề. Anh thường xuyên cập nhật những mẫu tóc hiện đại, bắt kịp xu hướng thị trường các kiểu tóc như uốn buông lơi, dợn sóng, layer; tẩy nhuộm màu thời trang, nhuộm balayage, ombre; kỹ thuật nối tóc sợi công nghệ mới…

Cần biết - Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair (Hình 3).

Ông chủ salon tóc Bi Hair Lê Văn Vương Vũ đang tạo kiểu tóc cho khách hàng. Bản thân anh thích người phụ nữ đẹp nên luôn muốn tạo hình cho mái tóc của họ thật đẹp.

Không hài lòng khi thấy kỹ thuật nối tóc fiberglass có khuyết điểm là đầu chỉ bị tưa nên khách hàng nằm bị cộm, mối nối thiếu thẩm mỹ nên anh quyết tìm kỹ thuật tốt hơn để giải quyết vấn đề. Trời không phụ công người tìm kiếm, anh biết đến kỹ thuật nối tóc invisible (mối nối tàng hình không lộ khuyết điểm) nên cất công đi học lần nữa.

“Với kỹ thuật này thì đầu chỉ không bị tưa, mối nối nhỏ gọn, không bị lộ. Khách hàng có nỗi lo, có những khó khăn thì mình phải tìm cách giải quyết. Đó là niềm vui khi tôi làm nghề”, anh Vũ nói.

Đến nay, sau 7 năm làm nghề và bám trụ tại Tp.Nha Trang, salon tóc Bi Hair đã có lượng khách hàng ổn định. Mỗi ngày có khoảng 20-50 lượt khách đến tiệm để sử dụng các dịch vụ, chăm sóc tóc. Khách hàng của salon không chỉ là giới trẻ mà còn có cả những phụ nữ trung niên.

“Quan điểm làm nghề của tôi là khách hàng phải hài lòng khi sử dụng dịch vụ của salon. Cá nhân tôi thích người phụ nữ đẹp nên luôn muốn tạo hình cho mái tóc của họ thật đẹp. Trong và sau khi khách sử dụng dịch vụ của salon, tôi luôn hướng dẫn cũng như hỗ trợ để khách chăm sóc mái tóc tốt nhất”, anh Vũ chia sẻ.

Cần biết - Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair (Hình 4).

Các hóa mỹ phẩm chăm sóc tóc tại salon đều là các sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, tại đây đang thực hiện kỹ thuật nối tóc invisible giải quyết được những khuyết điểm của kỹ thuật nối trước đây.

Các hóa mỹ phẩm chăm sóc tóc như tinh dầu dưỡng tóc; các loại thuốc nhuộm; keratin; các loại dầu gội, dầu xả, kem ủ phục hồi tóc… mà salon sử dụng đều là các sản phẩm được nhập khẩu từ Ý. Vì vậy, nhận được sự tin tưởng cũng như đánh giá tốt từ khách hàng.

Hiện nay, salon còn giải quyết việc làm cho 10 nhân viên với mức lương hàng tháng từ 3,5 – 6,5 triệu đồng và các hỗ trợ khác. “Tôi cảm thấy vui khi salon của mình là nơi giúp các bạn trẻ yêu thích nghề tóc được học tập, rèn luyện. Từ đó, mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình giống như tôi trước đây”, anh Vũ nói.

Cần biết - Từ đam mê đến thành công của ông chủ salon tóc Bi Hair (Hình 5).

Salon còn là nơi giúp các bạn trẻ yêu thích nghề tóc được học tập, rèn luyện.

Châu Tường

Tag: salon

ITO PHYSIOBEAUTY SALON tưng bừng khai trương tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ 3, 15/11/2022 | 07:52
ITO PHYSIOBEAUTY SALON tưng bừng khai trương tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 11/11/2022. Là salon làm đẹp được vận hành bởi Công ty TNHH Chăm sóc vẻ đẹp & sức khỏe ITO (Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc: Sato Hayato) và được liên kết vận hành bởi ITO CO., LTD. - nhà tiên phong về thiết bị vật lý trị liệu tại Nhật Bản (Văn phòng chính: Bunkyo-Ku, Tokyo, trụ sở chính: Kawaguchi-Shi, Saitama, Chủ tịch: Kurahashi Tsukasa)

Khám phá chuỗi nối tóc uy tín Việt Nam - Mẹ Ớt Hair Salon

Thứ 6, 07/10/2022 | 16:34
Nếu lỡ tay cắt phăng đi mái tóc xinh đẹp, bạn vẫn có thể sửa chữa sai lầm nhờ vào nối tóc. Hiện nay có rất nhiều salon nối tóc với các phương pháp khác nhau trên thị trường. Trong đó, Mẹ Ớt là địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, cùng tìm hiểu nhiều hơn thông tin về chuỗi nối tóc Mẹ Ớt qua bài viết dưới đây.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.