Tự khắc tên y bác sỹ đứng dấu ký trong giấy khám sức khỏe!?

Tự khắc tên y bác sỹ đứng dấu ký trong giấy khám sức khỏe!?

Thứ 3, 06/09/2016 | 10:54
0
Chỉ cần một cú điện thoại ngay lập tức, người có nhu cầu giấy khám sức khỏe sẽ được giao hàng tới tận nhà. Ngạc nhiên hơn, tất cả những chữ ký của bác sỹ đều được...tự khắc tên.

Kỳ 1: Sự thật bất ngờ sau tờ giấy khám sức khỏe được 'ship' tới tận nhà

"Chân rết" đến tận công sở

Mới đây, nhiều cơ quan trên địa bàn Hà Nội yêu cầu nhân viên làm lại hồ sơ cá nhân theo yêu cầu của ngành bảo hiểm. Vậy là, nhiều nhân viên văn phòng phải làm lại giấy khám sức khỏe. Do công việc bề bộn, không ít người ngại đi đến cơ sở y tế, họ đã tìm cách nhờ người quen “lấy hộ” giấy khám sức khỏe.

Pháp luật - Tự khắc tên y bác sỹ đứng dấu ký trong giấy khám sức khỏe!?

Bà Nguyễn Thị Xuân Loan- Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Giao thông Vận tải) tiếp PV

Một trong những địa chỉ dễ lấy khám sức khỏe nhất mà chúng tôi biết, đó là bệnh viện Giao thông Vận tải. Một người bạn thân của tôi cho biết, ở cơ quan cô ấy có người quen biết người làm trong bệnh viện Giao thông Vận tải. Ai muốn làm giấy khám sức khỏe (xin việc), đóng 120.000 đồng, nộp một ảnh 3x4, hôm sau sẽ có giấy khám sức khỏe ưng ý. Thậm chí không cần ghi tên tuổi, địa chỉ cư trú, chứng minh thư nhân dân, tiểu sử bệnh của người khám sức khỏe, lý do khám sức khỏe…

Khác với thủ đoạn lừa đảo của "cò" bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng, chỗ thân quen của cô bạn tôi yêu cầu phải đến gặp trực tiếp người làm dịch vụ. Không có chuyện mặc cả giá hay làm nhiều được giảm giá. “Vì nể chỗ thân quen, người ta mới giúp nhiệt tình như vậy. Cô bạn tôi tâm sự.

Nói đến đây, cô bạn tôi đưa ra một giấy khám sức khỏe có dấu đỏ mực son của bệnh viện Giao thông Vận tải và nói vừa làm giúp một người bạn. Nhìn lướt qua, tôi thấy tờ giấy này đáng tin cậy. Duy có điều, mục khám mắt không thấy bác sỹ phê chữ gì lên đó. Tôi đề nghị mượn tờ giấy khám sức khỏe, mang đến bệnh viện Giao thông Vận tải để đánh giá tính pháp lý của nó. Bạn tôi đồng ý.

Nạn nhân thứ… N

Tại bệnh viện Giao thông Vận tải, bà Nguyễn Thị Xuân Loa

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.