Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Thứ 3, 28/07/2015 | 09:49
0
Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam.

Sáng 27-7, nhân dịp diễn ra Hội thảo quốc tế công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc tiếp song phương Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius và đại diện đoàn Hoa Kỳ.

Xã hội - Tư lệnh bảo vệ bờ biển Mỹ sẽ thăm Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bắt tay đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius

Tại cuộc tiếp, hai bên đều bày tỏ hài lòng về quan hệ và hợp tác song phương đang diễn ra. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trong thời gian ngắn tới đây, Việt Nam dự kiến sẽ công bố bản đồ ô nhiễm bom mìn toàn quốc với sự giúp đỡ của phía Hoa Kỳ.

Đại sứ Ted Osius cho biết dự kiến trong tháng 9 tới, Tư lệnh bảo vệ bờ biển mới của Hoa Kỳ, Paul Zukunft mong muốn được thăm Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm và sẽ giao các cơ quan chức năng chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trước khi đến dự cuộc tiếp đại sứ Ted Osius, ông đã gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, và Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất vui mừng với việc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và chương trình Sáng kiến hoạt động hòa bình toàn cầu của phía Hoa Kỳ đồng tổ chức hội thảo quốc tế về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Theo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trồng vài cây thuốc phiện ngâm rượu chữa bệnh có bị xử phạt không?

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:30
Theo Bộ Công an, hành vi trồng cây thuốc phiện với bất kỳ mục đích gì đều là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo pháp luật hiện hành.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Làm căn cước từ ngày 1/7, có bắt buộc thu thập ADN và giọng nói?

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:28
Nhiều người thắc mắc từ 1/7/2024 khi đi làm căn cước mới có bắt buộc phải cung cấp thông tin ADN, giọng nói không và việc cung cấp thông tin mống mắt sẽ như thế nào?

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.