Tư lệnh ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Tư lệnh ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Dương Thị Thu
Chủ nhật, 26/11/2017 | 06:48
1
ĐBQH Lê Công Nhường cho rằng, hậu chất vấn, giám sát là quan trọng. "Tôi cho rằng, các tư lệnh ngành phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đáp ứng mong mỏi của cử tri", vị ĐBQH tỉnh Bình Định nói.

Thành công của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với mỗi Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), tạo thêm niềm tin cho cử tri và nhân dân cả nước.

ĐBQH Nguyễn Văn Chiến (đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) cho rằng, tại kỳ họp này, những vấn đề cử tri quan tâm được trả lời thấu đáo.

"Những vấn đề được cử tri cả nước quan tâm đều đã được đưa vào chương trình kỳ họp để các ĐBQH thảo luận, cho ý kiến. Đặc biệt, phiên chất vấn trong 3 ngày về vấn đề nợ công, cải cách tư pháp... đều được các “tư lệnh” ngành trả lời một cách cặn kẽ, thấu đáo. Các ĐBQH đã thảo luận, chất vấn, tranh luận sâu sắc, trách nhiệm, mang tính hiệu quả cao", ĐBQH Nguyễn Văn Chiến nói.

Ông cũng đánh giá, một nét mới trong hoạt động của Quốc hội chính là quyền tranh luận lại các ý kiến có vấn đề cần phản biện. Qua việc tranh luận, vấn đề được nhìn nhận thấu đáo hơn. Những vấn đề cử tri quan tâm được chất vấn thấu đáo đến cùng. Trả lời của các bộ trưởng, thành viên Chính phủ và Thủ tướng đều tâm huyết, kỹ lưỡng, sâu sắc, dành thời gian tìm ra giải pháp căn cơ giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

"Tôi đặc biệt ấn tượng cách trả lời thẳng thắn, rõ ràng từng vấn đề của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, những cam kết rõ ràng của Chánh án TANDTC, Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông. Tuy nhiên sau chất vấn, tư lệnh ngành cần lắng nghe, rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm công bằng, công khai minh bạch mọi vấn đề để người dân tin tưởng", ông Chiến bày tỏ.

Xã hội - Tư lệnh ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa

ĐBQH Lê Công Nhường.

Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Lê Công Nhường (đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định) đã có những chia sẻ sâu sắc. Cá nhân ông cho rằng, các tư lệnh ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

"Thành công nhất là Quốc hội đã thông qua một số luật quan trọng, góp ý ban đầu cho một số luật tiếp theo, một số nghị quyết về cơ chế phát triển cho TP.HCM, xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, các phiên thảo luận kinh tế-xã hội, trả lời chất vấn.

Tôi nghĩ cần hạn chế việc “chen luận” khi dùng biển tranh luận để hoạt động của Quốc hội hiệu quả hơn. Các tư lệnh ngành phải sát sao hơn nữa trong công việc điều hành của mình.

Hậu chất vấn, giám sát là quan trọng. Tôi cho rằng, các tư lệnh ngành phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đáp ứng mong mỏi của cử tri. Năm 2018, các ĐBQH sẽ đánh giá từng thành viên Chính phủ thông qua các phiếu bầu tín nhiệm, không tín nhiệm. Để được tín nhiệm thì chắc chắn là phải nỗ lực hơn rất nhiều. Hy vọng các thành viên Chính phủ sẽ thực hiện lời hứa, cam kết của mình bằng hiệu quả công việc trên thực tế", ĐBQH Lê Công Nhường nói.

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.