Tự xưng PGĐ Công an tỉnh đe dọa người dân

Tự xưng PGĐ Công an tỉnh đe dọa người dân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Khi nạn nhân đang nằm viện điều trị, những kẻ đã đánh chị này đưa đến tận giường bệnh một người tự xưng là phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương và dọa nạt nạn nhân.

Mâu thuẫn nợ nần

Do mâu thuẫn nợ nần tiền bạc, vợ chồng anh Phạm Văn Uôn và vợ là Nguyễn Thị Hồng, trú tại xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương nhiều lần bị “chủ nợ” là vợ chồng anh Ngô Bá Khá, chị Hoàng Thị Lụa (trú cùng xã) “nói chuyện bằng chân tay”.

Theo phản ánh: Khoảng 7h ngày 3/7, khi chị Hồng đang cân vải để bán thì Lụa từ đâu xông đên đến đòi nợ. Không để chị Hồng kịp phân trần, Lụa liên tiếp dùng chiếc mũ bảo hểm loại nửa đầu rất nặng và cứng đập vào đầu nạn nhân. Nhiều người nhìn thấy sự việc đã kịp thời vào can ngăn.

Chưa hết bực tức, Lụa đi ra chỗ khác gọi điện thoại cho chồng là là Ngô Bá Khá đến "tiếp viện". Ít phút sau Khá xuất hiện, cũng hung hăng không kém gì vợ mình định nhảy vào đánh tiếp chị Hồng.

Tuy nhiên vì có rất đông người ở đó nên Khá đã không đánh chị Hồng nữa mà vòng ra đằng sau, tóm chặt tay chị Hồng để vợ mình dùng mũ bảo hiểm "dạy dỗ" tiếp con nợ. Kể cả khi chị Hồng cố vùng chạy, vợ chồng Khá vẫn đuổi theo đến cùng.

Nhân lúc Khá đang không để ý bị lỏng tay, chị Hồng đã chạy được vào nhà anh Thuấn gần hiện trường. Thế nhưng Khá đã vào tận nhà anh Thuấn, lấy chiếc phích nước đưa cho vợ và bảo đánh tiếp. Lụa tiếp tục cầm phích nước đánh chị Hồng. Một số người dân bất bình trước hành vi ngang ngược của vợ chồng Khá, xông vào can ngăn thì Khá còn dọa đánh cả những ngươi này.

Sau đó, CA xã có mặt, đưa chị Hồng đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Hà.

Chồng tóm tay nạn nhân cho vợ đánh

Nhân chứng của sự việc, Anh Đỗ Minh Thao (trú ở thôn Lập Lễ, xã Thanh Hồng) khẳng định: “Chị Lụa dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu chị Hồng từ phía sau. Anh Khá có đưa phích nước cho vợ, và ngăn không cho chị Hồng chạy để cho vợ đánh chị Hồng”.

Pháp luật - Tự xưng PGĐ Công an tỉnh đe dọa người dân

Nhân chứng Đỗ Minh Thao kể lại câu chuyện với PV

Một nhân chứng khác, anh Trần Văn Thọ (SN 1974, trú ở thôn Lập Lễ) cho biết: “Lúc đó chị Hồng đang cúi xuống cân vải. Chị Lụa cầm mũ bảo hiểm đánh vào đầu chị Hồng, sau đó mọi người vào can ngăn. Việc tưởng như xong, thì khoảng 15 phút sau anh Khá đến định đánh chị Hồng. Anh Khá gọi vợ, bảo đánh chị Hồng. Anh Khá ngăn không cho chị Hồng chạy, còn vợ đánh. Sau đó chị Hồng chạy được vào nhà anh Thuấn, anh Khá đi theo, lấy phích nước đưa cho chị Lụa đánh chị Hồng, nhưng chị Hồng vẫn thoát”.

Chiều 5/10, ông Lê Văn Cao - trưởng công an xã Thanh Hà, cho hay: “Sau khi nghe tin chúng tôi đã triển khai lực lượng xuống hiện trường. Lúc này vụ việc đã xong, chúng tôi đưa chị Hồng đi bệnh viện. Kết quả giám định chị Hồng bị tổn hại 6% sức khỏe. Anh Khá mang tiền lên viện nhưng chị Hồng không nhận, đề nghị xử lý theo pháp luật”.

Theo ông Cao, vợ chồng anh Khá đã thừa nhận hành vi sai trái ngay từ đầu. Các nhân chứng CA xã lấy lời khai đều khẳng định anh Khá có tham gia. Tuy nhiên, ông Cao nói: “Nhà chị Hồng phản ánh anh Khá đánh chị Hồng là không đúng. Anh Khá chỉ là người tham gia, anh Khá đã túm tay chị Hồng không cho chị Hồng chạy. Còn vợ anh Khá mới là người đánh chị Hồng. CA xã đã chuyển hồ sơ lên CA huyện”.

Kẻ mạo danh?

Tuy nhiên, cách đây ít ngày, qua điện thoại, một lãnh đạo CA huyện Thanh Hà khẳng định với PV chưa nhận được thông tin về vụ việc. Sau khi đó, lãnh đạo CA huyện Thanh Hà đã khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Pháp luật - Tự xưng PGĐ Công an tỉnh đe dọa người dân (Hình 2).

Ông Cao, trưởng CA xã: “Anh Khá túm tay chị Hồng”

Trung tá Phạm Văn Vuôn - đội trưởng đội tham mưu tổng hợp - CA huyện Thanh Hà, cho biết: “CA huyện đã thụ lý hồ sơ và đang điều tra. Khi nào xong sẽ thông tin đến báo chí”.

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian chị Hồng nằm điều trị ở viện, anh Khá có đưa một người đàn ông mặc thường phục đến gặp chị Hồng. Người này tự xưng là phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, đến để nói chuyện về vụ việc.

Khi gia đình chị Hồng hỏi thẻ ngành CA, người này đã không xuất trình được, sau đó còn dọa nếu không “làm hòa” sẽ điều CA đến “làm việc”. Về tình tiết này, trung tá Phạm Văn Vuôn, cho rằng: “Không thể có chuyện đó, chắc là ai đó thôi”.

Long Nguyễn


Tag: Công An
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.