Tuần Châu - nơi mê hoặc các nhà đầu tư lừng danh

Tuần Châu - nơi mê hoặc các nhà đầu tư lừng danh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Trong những năm gần đây, đảo Tuần Châu – Hạ Long được du khách trong và ngoài nước biết đến không chỉ như là điểm dừng chân khám phá đầy thú vị trong hành trình du lịch của mình mà còn hấp dẫn mê hoặc nhiều nhà đầu tư lừng danh tới đầu tư hợp tác.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, các sản phẩm dịch vụ ngày càng phong phú chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc tế cùng với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và chuyên nghiệp đã để lại nhiều sự tin yêu, hài lòng của du khách khi tới tham quan và nghỉ dưỡng tại đây.

Ngoài các sản phẩm dịch vụ du lịch nổi tiếng, hấp dẫn, điểm nhấn nổi bật trong qui hoạch thiết kế của khu du lịch nổi tiếng này là hệ thống Bến du thuyền và Cảng tàu khách tham quan Vịnh Hạ Long. Bến du thuyền - Cảng tàu khách Tuần Châu được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2009. Nơi đây đang là điểm neo đậu, đón trả khách cho những du thuyền sang trọng, đẳng cấp nhất khu vực Vịnh phía Bắc như: Paradise Cruises, Hai Long Junk, Life resorts, Bai Tho Junk, Hanoi Oprera, VIT, Glory Cruises …

Xã hội - Tuần Châu - nơi mê hoặc các nhà đầu tư lừng danh

Tàu du lịch Cảng Tuần Châu

Lợi thế ưu việt hơn hẳn của Cảng tàu khách Tuần Châu so với các cảng thủy nội địa trong khu vực là cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiêu chuẩn quốc tế. Với diện tích 30.000m2, cầu tàu dài 2000m, Cảng có thể tiếp nhận các tàu du lịch ra vào đón trả khách tham quan Vịnh Hạ Long mà không phụ thuộc vào cao độ thủy triều. Hệ thống nhà ga với đầy đủ tiện nghi, sảnh chờ có điều hòa nhiệt độ, truyền hình vệ tinh, dịch vụ thông tin liên lạc, internet, phòng điều hành, quầy vé, các dịch vụ hỗ trợ tối đa cho du khách, chủ phương tiện khi qua Cảng thăm quan Vịnh Hạ Long. Hơn thế, cung đường xuất phát từ Cảng tàu du lịch Tuần Châu đến các điểm tham quan du lịch trên Vịnh Hạ Long cũng ngắn hơn (bằng cung đường nếu xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy). Điều này giúp cho du khách có thêm nhiều thời gian tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, Cảng còn có thể kết nối hệ thống bến du thuyền trong khu vực, tạo sự thông thương, giao lưu kinh tế, văn hóa bằng đường biển giữa các quốc gia: Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc , Philippine, Nhật Bản….

Với những lợi thế đó, Cảng tàu khách Tuần Châu luôn là nơi được lựa chọn đầu tiên để đón tiếp các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, các đoàn khách ngoại giao quan trọng của tỉnh Quảng Ninh cũng như của Trung ương khi tới thăm quan di sản Vịnh Hạ Long. Các thị trường phân khúc dòng khách du lịch cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Nga…. các công ty lữ hành nổi tiếng trong và ngoài nước đều chọn lựa Bến du thuyền Tuần Châu là nơi đón tiếp khách quý của mình. Sự thuận tiện, an toàn cho từng chuyến tàu cập Cảng đón trả khách luôn được đặt lên hàng đầu trong các nghiệp vụ hàng ngày của Cảng. Hệ thống cầu tàu, bến đỗ, nhà chờ, dịch vụ hỗ trợ, luồng tuyến… luôn làm hài lòng các đối tác, và du khách tham quan khi có giao dịch với Cảng. Các công ty du thuyền, các chủ phương tiện không ngừng phát triển và mở rộng kinh doanh hợp tác với Cảng.

Có thể nói, Cảng tàu khách Tuần Châu là công trình kỹ thuật hạ tầng giao thông thủy bộ có quy mô lớn, một cảng tàu du lịch hiện đại và sang trọng trong tuyến du lịch vịnh Hạ Long, hứa hẹn tiềm năng kinh doanh du lịch vô cùng lớn. Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng, nâng cấp chất lượng dịch vụ, Cảng tàu khách Tuần Châu đã và đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng của những chuyến tàu và là sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong hành trình tham quan vịnh Hạ Long.

Giang Nam