Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?

Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:51
0
Những tin đồn về việc Mata ra đi đang xuất hiện ngày càng dày đặc. Có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc vì sao cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây lại bị mất chỗ đứng một cách nhanh chóng như vậy.

Đánh hơi thấy chỗ đứng của Juan Mata đang bấp bênh, một loạt những đội bóng kể cả đối địch như Man United, Arsenal và Atletico Madrid đã ngay lập tức liên hệ với anh.

Bóng đá Quốc tế - Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?

Ngoài miệng, Mourinho khuyến khích Man United đừng “sợ” mà bán Rooney cho Chelsea nhưng trong thâm tâm thì chắc chắn ông hiểu rõ “nối giáo cho giặc” rất có thể sẽ là một thảm họa. Do đó, Chelsea đã ngay lập tức từ chối những lời đề nghị về Mata và nói rõ rằng anh không phải cầu thủ để bán.

Lí do mà Mourinho đưa ra là do Mata đã có thời gian tham dự Confederations Cup và đã vắng mặt trong phần lớn thời gian tour du đấu Châu Á. Nhưng thật ra ở thời điểm này, Mata nên nhận thức được rằng hệ thống chiến thuật tại Chelsea đã thay đổi và anh cũng phải thay đổi để phù hợp với những yêu cầu từ Mourinho.

Một cầu thủ lớn như Mata có lẽ sẽ không rời Chelsea do thời gian đàm phán của thị trường chuyển nhượng mùa Hè không còn nhiều. Nhưng đến tháng 1 mà tình hình vẫn không thay đổi gì thì mọi việc rất có thể sẽ khác.

Mourinho luôn ưa thích những cầu thủ có thể thi đấu với nhịp độ cao và tuân thủ tốt chiến thuật, hơn nữa cũng phải trên tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi để phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1. Mới đây ông đã mang thêm về Willian, một cầu thủ cũng có lối đá rất nhanh nhẹn và sẵn sàng hòa nhập vào lối đá chung, không như Mata, anh ít khi tỏ ra hữu dụng mỗi khi bóng không nằm trong chân.

Lợi thế của Mata là sự ngưỡng mộ từ Roman Abramovich, vị chủ tịch người Nga lúc nào cũng tỏ ra thích thú với những cầu thủ có lối đá sáng tạo như anh. Tuy nhiên, gọi Mourinho trở lại đồng nghĩa với việc phải tuyệt đối tin tưởng vào kế hoạch của ông, thế nên có lẽ Abramovich sẽ không tạo ảnh hưởng quá nhiều đến trường hợp này.

Trước mắt, Juan Mata sẽ phải thay đổi với hệ thống chiến thuật của Chelsea để giành lấy niềm tin từ Mourinho, vì giải pháp ra đi ở thời điểm này là gần như bất khả thi.

Theo Daily Mail/Thể thao Văn hóa

Cha của Mata bất ngờ xuất hiện tại sân Arsenal

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:37
Sự xuất hiện của cha đẻ và cũng là đại diện của tiền vệ Juan Mata tại Emirates đêm qua đã khiến cho nhiều người hoài nghi về việc tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chuyển tới Arsenal trong thời gian tới.

Mata và Chelsea dễ đứt lương duyên

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:03
Nếu bị mất vị trí chính thức tại sân Stamford Bridge, tiền vệ kiến thiết người Tây Ban Nha có thể sẽ tính đến phương án ra đi chứ không chịu ngồi dự bị.

Mourinho có 'kế hoạch đặc biệt' cho Juan Mata

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:58
HLV Jose Mourinho cho biết Juan Mata vẫn còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Vị chiến lược gia người Bồ cũng tiết lộ cách sử dụng Mata.

Mata và Torres, hai kẻ 'tham lam' nhất châu Âu

Chủ nhật, 02/06/2013 | 20:31
Cặp đôi người Tây Ban Nha đã có một năm hoàn hảo khi hoàn thành trọn bộ sưu tập các danh hiệu lớn nhất tại lục địa già.

Juan Mata “sợ” Barca

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Tiền vệ người TBN, Juan Mata tỏ ra khá bi quan khi cho rằng, đội bóng của anh khó có thể đánh bại Barcelona ở bán kết Champions League mùa này.

Mourinho chốt danh sách đá Siêu Cúp châu Âu

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:48
Tiền vệ Victor Moses đã không được HLV Jose Mourinho điền tên vào bản danh sách 23 cầu thủ sẽ có mặt ở trận tranh Siêu cúp với Bayern Munich vào ngày 31/8 tới.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.