Tuyển Hà Lan lục đục vì quá nhiều... người giỏi

Tuyển Hà Lan lục đục vì quá nhiều... người giỏi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Tiền đạo ngôi sao Huntelaar đã lớn tiếng công kích HLV trưởng vì để anh dự bị.

Mùa giải 2012 khép lại, bộ đôi tiền đạo Huntelaar và Van Persie của Hà Lan ghi tổng cộng 80 bàn cho các câu lạc bộ của họ. Phong độ khủng khiếp ấy khiến nhiều HLV đến Euro 2012 phải ghen tỵ với người đồng nghiệp Bert Van Marwijk. Nhưng ở đại bản doanh của Hà Lan, chiến lược gia từng giúp Hà Lan giành ngôi á quân thế giới lại đau đầu vì chuyện có quá nhiều tiền đạo giỏi.

Bóng đá Quốc tế - Tuyển Hà Lan lục đục vì quá nhiều... người giỏi

Tiền đạo Huntelaar nổi khùng với HLV Marwijk

Một phương án dễ giải quyết nhất là cho cả Huntelaar và Persie cùng ra sân trong đội hình chính. Song với hệ thống chơi chỉ dùng duy nhất một tiền đạo cắm đã được áp dụng từ lâu, HLV Marwijk buộc phải hy sinh một người. Trong cuộc chạy đua cho vị trí số một ấy, Van Persie đã được Marwijk ưu ái.

Nhưng cũng từ đây, mọi chuyện trở nên rắc rối. Huntelaar là “Vua phá lưới” tại vòng loại Euro 2012 của đội tuyển Hà Lan với 12 bàn (Persie chỉ có 6 bàn). Tại câu lạc bộ, tiền đạo này cũng tỏ ra vượt trội khi ghi tổng cộng 43 bàn trên các mặt trận, đồng thời giành danh hiệu “Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Đức”. Huntelaar tin rằng sau những đóng góp và thể hiện ấn tượng, anh không đáng bị bỏ rơi trên ghế dự bị.

Một vấn đề lớn với Van Marwijk là trong suốt quá trình chuẩn bị EURO 2012, ông đã chủ động ưu ái Persie thay vì tạo điều kiện cho hai ngôi sao cạnh tranh công bằng. Huntelaar ít được sử dụng và điều đó khiến anh cảm thấy ức chế. Khi sự ức chế lớn đến mức không thể kìm nén, Huntelaar đã phát động cả một chiến dịch đòi lại những gì xứng đáng thuộc về mình. Anh chỉ trích Van Marwijk trên các mặt báo, đòi phải được trả lời chính xác nguyên nhân bị loại khỏi đội hình chính. Tiền đạo đang khoác áo Schalke 04 cũng lôi kéo nhiều trụ cột của đội tuyển, như Sneijder, Van der Vaart đứng về phía mình.

Cuộc phản công bất ngờ ấy đang khiến Marwijk thực sự khó xử. Không chỉ đối mặt với vấn đề giải quyết nội bộ, giờ đây, chiến lược gia nổi tiếng nghiêm khắc này còn phải gánh chịu sức ép lớn từ dư luận trong nước. Báo giới Hà Lan, dẫn lời nhiều fan hâm mộ đã tỏ ra ủng hộ Huntelaar và cho rằng Marwijk cần phải đưa anh trở lại đội hình. Cái khó của Markwijk là nếu chiều theo dư luận, ông lại gặp vấn đề với Persie. Tiền đạo Arsenal hiện vẫn im lặng, song chắc gì đã chịu ngồi yên nếu đột nhiên lại bị mất vị trí chính thức.

Trong lịch sử, Hà Lan nổi tiếng là đội tuyển thường gặp vấn đề nội bộ trước các giải đấu lớn. Nhiều chuyên gia đã gọi đó là một đặc sản, nhưng cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Cơn lốc màu da cam. Euro 2012 này, chuyện xáo xào nơi hậu trường đang lặp lại. Và Marwijk, nếu không tinh tế xử lý dứt điểm, sẽ phải đối mặt với một thảm họa về thành tích.

Đau đầu thêm vì WAGs

Vợ và bạn gái (WAGs) của các tuyển thủ Hà Lan đã được Van Marwijk cho phép thoải mái ra vào nơi ở của đội tuyển. Không chỉ thế, nhiều buổi tập của Hà Lan, WAGs còn mang theo con, bồng bế xuống tận sân cổ vũ, gặp gỡ bạn trai, chồng. Thực trạng này đã khiến dư luận Hà Lan kịch liệt chỉ trích HLV Van Marwijk. Nhiều nguồn tin còn dẫn ra rằng chính Andrea, con gái HLV Marwijk, vợ tuyển thủ Van Bommel chính là người cầm đầu đội quân quấy rối nói trên. Dư luận Hà Lan tin rằng đội tuyển đang bị phá đám và sẽ chẳng đạt được thành tích gì nếu tình trạng trên tiếp tục tiếp diễn. Tuy nhiên, HLV Van Marwijk vẫn bảo lưu quan điểm tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ về tinh thần và tình cảm.

Gia Mẫn


Tag: Hà Lan
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.