Tỷ phú châu Âu sống ở đâu?

Tỷ phú châu Âu sống ở đâu?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Danh sách các tỷ phú của châu Âu vừa được tạp chí Forbes của Mỹ công bố. Theo đó, ông chủ của hãng sản xuất đồ nội thất IKEA đến từ Thụy Điển mang tên Ingvar Camprad đứng đầu danh sách này.

Năm nay, châu Âu có 298 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 1.400 tỷ USD. Với tổng tài sản 31 tỷ USD, ông chủ IKEA không có đối thủ trong danh sách các tỷ phú châu Âu mà Forbes vừa công bố.

Xã hội - Tỷ phú châu Âu sống ở đâu?Tỷ phú Thụy Điển Ingvar Camprad (Ảnh Internet)

Hiện nay, 227 cửa hàng đang hoạt động trên toàn thế giới đã mang về cho tỷ phú Ingvar Camprad nguồn lợi khổng lồ từ lĩnh vực thiết kế và kinh doanh nội thất. Cuộc sống của nhà tỷ phú IKEA thực sự thay đổi không ngờ từ một thiếu niên đi bán dạo diêm và bút trở thành ông chủ hãng thiết kế và kinh doanh nội thất. Đó là một bước nhảy kỳ diệu.

Tỷ phú ngành nhôm của Nga Oleg Deripaska với khối tài sản 28 tỷ USD, giữ vị trí thứ hai trong danh sách này. Với việc nhảy sang lĩnh vực kinh doanh ngựa và ấp ủ kế hoạch xây dựng một trung tâm huấn luyện ngựa nòi đẳng cấp quốc tế, khối tài sản của tỷ phú đứng đầu trong số 87 tỷ phú của nước Nga hứa hẹn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Mảnh đất Moscow là nơi sinh sống của hầu hết trong 87 tỷ phú Nga, hiện những người này có khối tài sản khổng lồ lên tới 471,4 tỷ USD.

Tỷ phú Bernard Arnault hiện sở hữu khối tài sản 25,5 tỷ USD. Tỷ phú này là ông chủ hãng thời trang thượng lưu lớn nhất thế giới LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton - hãng sản xuất từ đồng hồ cấp cao hiệu TAG Heuer tới túi xách da Louis Vuitton. Hiện Bernard Arnault đứng vị trí thứ 4 trên bảng danh sách các tỷ phú châu Âu.

Roman Abramovic, ông chủ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea của Anh là chủ sở hữu của 23,5 tỷ USD, ông xứng đáng là người đứng vị trí thứ 5 trong số các tỷ phú châu Âu.

Tuy không có được con số ấn tượng như Nga, nhưng Đức cũng xứng đáng đứng ở vị trí thứ hai về số lượng tỷ phú với con số 59 tỷ phú với tổng tài sản 284,6 tỷ USD.

Giàu nhất nước Đức là tỷ phú Karl Albretch. Việc phát triển cửa hàng thực phẩm nhỏ thừa kế từ người mẹ thành siêu thị giá rẻ khổng lồ Aldi là một bước đi vĩ đại của một người có tầm chiến lược lớn.

Hiện anh em nhà Karl và em trai ông là Theo có khối tài sản tương ứng là 27 tỷ và 23 tỷ USD. Đây là 2 tỷ phú không còn xa lạ với công chúng Đức bởi những sở thích rất ấn tượng mà họ đã chia sẻ trên báo giới, Theo có sở thích sưu tập máy đánh chữ cổ, còn Karl thích trồng phong lan.

Danh sách các tỷ phú châu Âu tiếp tục với tên của nước Anh ở vị trí thứ 3. Người giàu nhất nước Anh đồng thời đứng vị trí 18 của châu Âu là Gerald Cavendish Grosvenor. Ông chủ bất động sản này được thừa kế lô đất mà gia đình ông đã mua từ những năm của thế kỷ 17.

Ông liên tục mở rộng kinh doanh ở lĩnh vức bất động sản và đến nay nhà tỷ phú này đã sở hữu hàng trăm mẫu đất ở trung tâm London với giá trị lên đến con số 14 tỷ USD.

Phan An