U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải

U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải

Thứ 6, 15/03/2019 | 18:45
0
Dù vẫn còn 7 cầu thủ lão làng trong đội hình tham dự U23 châu Á nhưng HLV Park Hang-seo vẫn phải tìm cách kết hợp các mảnh ghép với nhau sao cho phù hợp, đặc biệt phát huy được sức mạnh của các chân sút chủ lực như Quang Hải.

Quang Hải: Niềm hy vọng cũng là nỗi trăn trở đối với thầy Park

Mất đi Công Phượng, Văn Đức, vai trò chủ công của U23 Việt Nam đặt nặng lên vai Quang Hải.

Khỏi phải bàn cãi, thực lực của Quang Hải chưa bao giờ là nỗi lo đối với HLV Park Hang-seo. Anh sở hữu một kỹ năng chơi bóng đặc biệt nhất không chỉ ở U23 mà còn ở đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Thể thao - U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải

Thực lực của Quang Hải chưa bao giờ là nỗi lo đối với HLV Park Hang-seo.

Trong khi các đồng đội chỉ có thể đá 1-2 vị trí thì Quang Hải lại có thể chơi đa năng đồng thời luôn đảm bảo được khả năng chuyên môn tốt nhất. Tầm quan trọng của Hải “con” còn nằm ở tư chất thủ lĩnh khi luôn ra sân với tính chiến đấu rất cao để gần như là tấm gương cho các đồng đội còn lại noi theo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc trao băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Quang Hải với hy vọng anh trở thành người  đảm đương chuyên môn, vừa là người “truyền lửa” cho các đồng đội ở vòng loại U23 châu Á tơi đây.

Tuy nhiên, chính sự vượt trội của cầu thủ này so với các đồng đội non trẻ đã đặt ra một bài toán khó đối với thầy Park: Ai sẽ đá cặp với Quang Hải?

Sẽ không dễ cho Quang Hải có thể chơi tốt nhất, nếu như vừa phải đá dạt biên, vừa bó vào trong hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm chưa kể còn phải gánh thêm nhiệm vụ kiến tạo, hay thậm chí ghi bàn cho U23 Việt Nam khi phải chơi quá nhiều vai – trong trường hợp các đồng đội còn lại không đáp ứng được về chuyên môn.

Thể thao - U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải (Hình 2).

Ai sẽ đá cặp với Quang Hải?

Trước đây gánh nặng của anh được san sẻ cho Công Phượng và Văn Đức giờ đây ngoài việc thiếu đi đồng đội ăn ý, anh còn phải thực hiện vai trò dẫn dắt đội tuyển. Việc tìm và huấn luyện các cầu thủ có thể kết hợp ăn ý với Quang Hải là nhiệm vụ cấp thiết đối với HLV Park Hang-seo.

Chưa kể, thời gian gần đây Quang Hải phải thi đấu quá nhiều, từ tuyển quốc gia đến CLB, nhiều người lo sợ Quang Hải sẽ gặp vấn đề về thể lực hoặc bắt đầu ngán bóng.

Hà Đức Chinh cảm thấy thiệt thòi vì ít được ra sân

Một trong những con bài HLV Park Hang-seo có thể suy xét là Hà Đức Chinh. Dù không thể phủ nhận việc tụt giảm phong độ của chàng tiền đạo trong các giải đấu gần đây đã không ít lần khiến CĐV tuyển Việt Nam thất vọng. Nhưng không thể phủ nhận chàng cầu thủ là một chân sút nhiều kinh nghiệm trong đội hình U23 Việt Nam lần này.

Thể thao - U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải (Hình 3).

Đức Chinh cảm thấy thiệt thòi vì ít được ra sân (ảnh: VTC).

Vấn đề hiện tại là làm sao có thể xốc lại tinh thần cho chân sút người Phú Thọ. Đức Chinh trăn trở việc không được ra sân thường xuyên trong năm vừa qua ở cả ĐTQG lẫn CLB sẽ trở thành rào cản lớn về mặt phong độ.

"Năm 2018 rất khó khăn và tôi sẽ cố gắng thay đổi mình, nỗ lực trong từng buổi tập trong năm 2019 để lấy lại phong độ cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Tôi ít được ra sân thi đấu nên cách giải quyết tốt nhất là phải có sự thoải mái và lấy lại tinh thần, từ đó mới chơi với phong độ cao nhất khi được trao cơ hội. Việc ít được ra sân là thiệt thòi khiến tôi mất cảm giác thi đấu, do đó tôi phải nỗ lực cạnh tranh để có suất đá chính”, Đức Chinh chia sẻ với VTC.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện luôn động viên Đức Chinh ra sân tập luyện tích cực để có thể sớm lấy lại phong độ.

Bản thân Đức Chinh cũng đã tự tin hơn nhiều sau bàn thắng vào lưới Quảng Nam FC. Chàng cầu thủ đặt ra mục tiêu được thi đấu và mang lại kết quả tốt nhất cho đội tuyển.

“Tôi muốn mình phải chơi thật tốt để không phụ lòng tin của HLV”, Đức Chinh tự tin.

Một tin đáng mừng nữa là các cầu thủ U23 Việt Nam đang hòa nhập tốt với chiến thuật của HLV Park Hang Seo bất chấp quỹ thời gian eo hẹp. Các cầu thủ thích nghi tốt, hiểu nhanh, làm quen tốt với chiến thuật mới. Quá trình chuẩn bị đang rất ổn tính đến thời điểm này và các cầu thủ chỉ còn đợi ngày ra sân.

Thể thao - U23 Việt Nam: Thầy Park đau đầu tìm người đá cặp với Quang Hải (Hình 4).

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang hòa nhập tốt với chiến thuật của HLV Park Hang-seo (ảnh: VTC).

"HLV Park Hang Seo luôn nhắc đến tinh thần Việt Nam để cầu thủ ghi nhớ, ra sân chiến đấu. Ban huấn luyện luôn nhắc nhở để các cầu thủ tập trung, cố gắng ngay từ trên sân tập", Đức Chinh khẳng định.

Chiều mai (16/3), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với đối thủ Đài Loan. Đây cũng là trận đấu tập duy nhất của toàn đội trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á diễn ra vào ngày 22/3 tới đây trên sân Mỹ Đình.

Bá Di (Tổng hợp)

Quang Hải chấn thương, HLV Park Hang-seo lo sốt vó

Thứ 6, 15/03/2019 | 14:49
Sau khi tập trung trở lại cùng các đồng đội U23 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không thể tham gia tập luyện. Điều này khiến cho HLV Park Hang-seo và NHM bóng đá Việt Nam vô cùng lo lắng.

U23 Việt Nam tổn thất ra sao khi ba tuyển thủ phải nói lời chia tay?

Thứ 5, 14/03/2019 | 10:09
Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn tập trung để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á chuẩn bị khởi tranh, đã có ba tuyển thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển vì gặp những chấn thương khác nhau và không thể kịp bình phục trong thời gian ngắn nhất.

Quang Hải được chọn làm đội trưởng, U23 Việt Nam đón trợ lý ngôn ngữ mới

Thứ 6, 08/03/2019 | 19:59
Như vậy, VFF đã xác định và lựa chọn hoàn tất vị trợ lý ngôn ngữ mới vào thành phần BHL U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù được công bố là cái tên mới nhưng vị trợ lý này đã không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.