Ung dung sống cùng vợ, người tình và 4 con trai

Ung dung sống cùng vợ, người tình và 4 con trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Bà vợ ông dễ tính đến khó tin, hoàn toàn bỏ qua mấy chục năm lừa dối của ông chồng mà không có đến một lời tra cứu tội lỗi. Giờ ông “đàng hoàng” có một vợ, một người tình và 4 đứa con trai, tuy nhà ai nấy ở nhưng chung sống rất hòa thuận.

Người đàn ông gì cũng hay

Người đàn ông có chuyện tình ly kỳ này đã ngoài 50 tuổi nhưng vẫn còn tráng kiện như thanh niên. Ai gặp ông lần đầu cũng thấy cảm tình bởi gương mặt dễ gần và cách nói chuyện rất thu hút. Cách đây đúng 6 năm, ông Lê Văn Hùng đã từng là nhân vật khiến cả xóm núi Sơn Kim, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phải mắt tròn mắt dẹt vì màn ra mắt bồ nhí và con riêng trót lọt chưa từng có từ trước đến nay.

Ông Hùng thoáng ngượng ngùng khi nhắc chuyện cũ, nhưng rất nhanh ông lại trở về với bản tính vui vẻ vốn có. Câu chuyện cuộc đời từ thời đi lính được ông kể lại khá duyên. Năm 1979, theo tiếng gọi của Tổ quốc ông cũng như bao thanh niên khác lên đường nhập ngũ. Sau 5 năm trong quân ngũ, ông trở về quê hương rồi nhiều năm liền liên tục giữ nhiệm vụ công an xã.

Pháp luật - Ung dung sống cùng vợ, người tình và 4 con trai

Ảnh minh họa

Ông xởi lởi: "Mình được cái chi cũng hay, công tác sôi nổi, đàn được, hát được, bóng chuyền thể thao cũng ngon lành. Nói thực, nhiều chị em cũng ưng lắm". Đối diện với một người nhiệt tình lại giàu tình cảm như ông, chúng tôi không quá bất ngờ khi ông Hùng thú thật tuổi thanh niên cũng có tí tình ngoài luồng. "Nem" của ông ở cách nhà ông chưa đầy cây số. Khoảng những năm 1980, khi đó ông chưa đầy 30 tuổi và người ấy mới ngoài 20. Đó là một cô gái bình thường như bao người khác, một sơn nữ lành hiền nhưng lại chết mê chết mệt cái anh công an xã "cái chi cũng hay". Chỉ cần nghe ông nói, nhìn ông cười là sơn nữ đã thấy lòng rạo rực.

Giữa thăm thẳm núi rừng, một người đàn ông lãng mạn như ông Hùng đã không cưỡng được tình cảm nồng nàn của một người con gái muốn đến với mình vô điều kiện. Hai con người si tình đã đắm đuối với thứ tình yêu vụng trộm hết năm này qua năm khác. Kể đến đây, ông Hùng bỗng dừng lại, cười ngượng nghịu: "Mình với người ta cứ thế yêu nhau rồi có với nhau một đứa con trai". Cậu bé ra đời năm 1987, cùng lứa với 3 cậu con trai của ông với vợ.

Tôi thắc mắc về vai trò người cha của ông Hùng đối với cậu con trai ngoài giá thú. Ông Hùng vân vê hai bàn tay rồi nói: "Thì mình vẫn tranh thủ lui tới, chia sẻ việc nuôi dạy con với người ta. Nhưng mình không ra mặt gọi con được. Thằng bé có lẽ cũng phần nào hiểu chuyện tuy nhiên nó hoàn toàn im lặng, không bao giờ đả động đến chuyện cha con".

Mấy chục năm quá khứ dường như chợt ùa về trong chớp mắt. ông Hùng tâm sự: "Những gì mình làm cho người ta với con cũng rất nhỏ, có thể nói là không đáng ghi nhận. Điều mình đau đáu nhất là làm sao nói ra được sự thật với vợ con, gia đình?".

Thoát “tội” nhờ... ung thư tim

Người tình và đứa con riêng không phải là bí mật của ông Hùng. Đó là chuyện cả làng đều biết, nếu có người duy nhất không biết có lẽ chỉ là vợ ông. Trước khi gặp người đàn ông có đôi mắt ướt rượt ở xóm núi này, chúng tôi đã nghe chuyện của ông râm ran khắp vùng. Người ta đồn ông công an xã có "phòng nhì" ngay sát phòng cả. Bao nhiêu năm qua lại, ông Hùng vò đầu bứt tai mà chưa nghĩ ra cách nào để nói chuyện với vợ con trong khi những đứa con ngày càng lớn.

Cho đến một ngày, bỗng dưng ông đổ bệnh, không phải bệnh thường mà là ung thư tim. Trong lúc thập tử nhất sinh, ông đã tranh thủ thú tội với vợ về người tình và cậu con riêng. Cái giờ phút ông Hùng thú tội ngoại tình trước vợ con hóa ra lại không đáng sợ như ông vốn hình dung. Vợ ông, bà Vi Thị Đông là một phụ nữ dân tộc Mán, người đã sinh cho ông 3 đứa con trai, đã chấp nhận cho cậu con trai cùng cha khác mẹ được nhận anh em trong lúc người cha còn sống.

Người đàn bà hiếm có không những không trách móc gì chồng mà ngược lại cười rất vui vẻ: "Chuyện này giờ anh mới nói chứ người ta đồn đại nhiều năm nay, em biết lâu rồi". Câu nói của bà vợ dễ tính đã làm ông chồng trăng hoa khỏe cả người, vừa ngạc nhiên, vừa sung sướng. ông Hùng xúc động kể: "Tôi quá bất ngờ. Chưa bao giờ tôi hình dung phản ứng của vợ lại dễ chịu như vậy. Cảm giác như cất được gánh nặng đè nghẹt trong tim".

Pháp luật - Ung dung sống cùng vợ, người tình và 4 con trai (Hình 2).

Người đàn ông may mắn thoát được tội ngoại tình

Ngạc nhiên nữa là ông mắc ung thư tim nhưng không thấy hom hem gì. Được hai bà thay nhau chăm từng bữa ăn giấc ngủ, ông Hùng càng ngày càng hồng hào phong độ, rồi một ngày bỗng khỏi cả ung thư tim và lại công tác sôi nổi như ngày nào. Người dân đoán chắc cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh chỉ là màn kịch do ông chồng ngoại tình nhát gan này bày ra để lấy cớ khai sự thật.

Ông Hùng vội vàng đính chính: "Không, tôi bệnh thật đấy. Năm 2005, sức khỏe tôi suy sụp trầm trọng. Đi khám bác sỹ nói ung thư tim, chết đến nơi rồi. Việc đầu tiên tôi nghĩ đến là phải nói ngay với vợ con chuyện kia, nếu không thì hết cơ hội". Ông Hùng một hai khẳng định chuyện ông bị bệnh nặng là có thật, không phải bịa ra để trốn tội. Nhưng thực ra chỉ bị suy tim, còn ung thư tim là do bác sỹ chẩn đoán nhầm. Ông cam đoan: "Sau đợt thập tử nhất sinh ấy, phiếu khám bệnh với đơn thuốc bị lạc mất chưa tìm thấy, nếu có tôi đưa ra cho mọi người xem ngay". Tuy phủ nhận chuyện bịa ra bệnh sắp chết, ông Hùng cũng thừa nhận cơn bệnh bất ngờ là một dịp may giúp ông thổ lộ về người tình và con riêng.

Gia đình kỳ lạ

Điều khó tin là sau đó, người vợ đã cho đón người tình của ông chồng về ở cùng nhà để tiện bề chăm sóc cho ông trong những ngày tháng cuối đời. Người làng vẫn còn kể cho nhau nghe chuyện ông Hùng nằm khoan khoái trong khi hai bà hai bên chia nhau mát xa đầu, nhổ tóc sâu. Ông Hùng gật đầu cười: "Chuyện này thì có thật. Hai bà rất thân thiết với nhau. Gần nửa tháng tôi nằm điều trị ở bệnh viện tỉnh đều được hai bà thay nhau chăm sóc. Về trên nhà, hai bà lại dắt tay nhau đi làm chè, đêm về còn ngủ với nhau nữa. Ai cũng nói là điều hiếm có. Ngay cả tôi cũng thấy ngạc nhiên".

Việc gia đình diễn ra suôn sẻ ngoài dự tính của ông Hùng sau khi ông thú tội ngoại tình. Người đàn ông “may mắn” này không có cách nào để giải thích cho hoàn cảnh hiếm thấy của gia đình ông ngoài việc công nhận cả vợ và người tình đều tuyệt vời. Bao nhiêu năm nơm nớp lén lút quan hệ, ông Hùng lúc nào cũng được người tình thề sống chết không bao giờ nói ra nếu ông không nói. Người đàn bà chấp nhận một cuộc đời không danh phận và quan niệm như thế mới là tình yêu đích thực. Trong khi đó, bà vợ lại dễ tính đến khó tin, hoàn toàn bỏ qua mấy chục năm lừa dối của ông chồng mà không có đến một lời tra cứu tội lỗi. Có lẽ sau lần tưởng chết đến nơi, ông Hùng đã thực sự được tái sinh. Giờ ông “đàng hoàng” có một vợ, một người tình và 4 đứa con trai, tuy nhà ai nấy ở nhưng chung sống rất hòa thuận.

Nói về các trách nhiệm làm chồng, làm cha, ông Hùng tâm sự: "Với người tình và con riêng, mình cũng chỉ giữ được quan hệ trên phương diện tình cảm, còn lại có muốn làm nhiều hơn cũng lực bất tòng tâm vì không có điều kiện. Còn đúng vai trò làm chồng, làm cha thì phải ở bên vợ chứ không phải bên người tình. Về việc này chưa bao giờ xảy ra sự tranh cãi nào".

Ai nghe chuyện cũng không khỏi ngưỡng mộ người đàn ông có tài chiều được cả hai bà. Tuy nhiên, ông Hùng không mảy may tự hào về điều ấy. Chốt lại câu chuyện, ông nói: "Hồi nớ bọn mình đều dại cả, các biện pháp phòng tránh đã biết chi mô. Nếu biết như bây giờ thì ai để xảy ra chuyện ấy. Thôi thì thông cảm cho quá khứ". Nói rồi người đàn ông "cái chi cũng hay" cười xòa, véo von hát một câu ca nho nhỏ thật hồn nhiên yêu đời.

Tuyết Lan


Cùng chuyên mục

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.