Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Thứ 5, 03/09/2020 | 15:42
0
Khi sử dụng app IBG, người dùng sẽ mua được hàng với nhiều tiện ích hơn bình thường, còn doanh nghiệp thì gia tăng doanh số, giữ chân được khách hàng trung thành.

Tính năng của ứng dụng IBG

IBG là tên gọi của nền tảng tích điểm dùng chung do công ty IBG USA, LLC kết hợp cùng công ty IBG Việt Nam phát triển. Đây là ứng dụng cho phép các cửa hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng chung một chương trình chăm sóc khách hàng. 

Theo đó, khi người dùng mua hàng tại các cửa hàng, doanh nghiệp có tham gia vào hệ sinh thái IBG, họ sẽ được tích một lượng điểm số dựa trên giá trị sản phẩm, dịch vụ đã trao đổi. Người dùng sau đó có thể sử dụng số điểm mà mình đã tích luỹ để đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ từ chính những nhà cung cấp có liên kết với ứng dụng. 

Cần biết - Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Ngày 3/9/2020, app IBG sẽ chính thức có mặt trên hai nền tảng iOS và Android

Điều này cũng có nghĩa, thay vì phải tốn chi phí phát triển riêng một chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết, các nhà cung cấp giờ đây có thể làm điều đó thông qua một nền tảng duy nhất, đó là ứng dụng IBG. 

Cũng giống như các chương trình chăm sóc khách hàng khác, mục đích cho sự ra đời của hệ sinh thái IBG là duy trì và đảm bảo việc người dùng sẽ quay trở lại mua hàng. 

IBG vận hành như thế nào?

Thông thường, mối liên kết giữa người bán và người mua chỉ tồn tại trong khoảng thời gian thực hiện một giao dịch. Sau khi giao dịch được thực hiện thành công, rất khó để trả lời câu hỏi “Liệu vị khách đó có quay trở lại mua hàng?”.

Để tăng tỷ lệ người dùng quay trở lại mua hàng, các nhà cung cấp phải đem lại cho khách hàng một giá trị vượt ra ngoài sản phẩm, dịch vụ thực tế. Đó cũng là lý do những chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết ra đời. 

Với IBG, việc tích điểm được thực hiện theo hình thức cashback. Ứng dụng sẽ hoàn lại một số điểm nhất định dựa trên giá trị của món hàng. 

Theo đó, người dùng IBG sẽ nhận được số điểm bằng 0,2% giá trị món hàng đã trao đổi. Đơn vị phát triển app sẽ cộng số điểm này liên tục mỗi ngày cho đến khi tổng điểm bằng 80% giá trị món hàng. Điều kiện duy nhất là người dùng phải thực hiện việc đăng nhập và sử dụng app hàng ngày. 

Cần biết - Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 (Hình 2).

Thuật toán Cashback được xử lý bằng công nghệ AI tiên tiến dựa trên hành vi trao đổi Dịch vụ tích điểm của người dùng

Sở dĩ số điểm được cộng nhiều đến vậy bởi IBG muốn níu chân người dùng trong hệ sinh thái. Người dùng sẽ mất hơn 1 năm sử dụng app để nhận tối đa số điểm. Tuy vậy, họ không phải chờ từng ấy thời gian mà có thể sử đụng điểm số để trao đổi bất cứ lúc nào. 

Nếu duy trì được một tập người dùng đủ lớn, đơn vị phát triển app sẽ kiếm lời dựa trên việc thu phí bảo trì hàng tháng và các dịch vụ quảng cáo cung cấp trên nền tảng. Đó là cách mà ứng dụng tích điểm IBG vận hành. 

Người dùng, doanh nghiệp được lợi gì từ IBG?

Người dùng là đối tượng hưởng lợi đầu tiên khi sử dụng app IBG. Ngoài sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ nhận được giá trị gia tăng từ điểm số (loyaty point) tích lũy được khi trao đổi hàng hóa. Số điểm này có thể đem trao đổi lấy sản phẩm, dịch vụ của tất cả các nhà cung cấp có liên kết với IBG. 

Với cửa hàng, doanh nghiệp, tỷ lệ người dùng quay trở lại mua hàng sẽ tăng lên khi áp dụng chương trình tích điểm IBG. Các doanh nghiệp cũng được tiếp cận với một lượng khách hàng mới từ chính người sử dụng IBG. 

Ngoài ra, việc xuất hiện trên các gian trưng bày của ứng dụng IBG cũng sẽ giúp các nhà cung cấp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ miễn phí, từ đó gia tăng doanh số.

Theo đơn vị phát triển ứng dụng, người dùng và các cửa hàng, doanh nghiệp sẽ được cung cấp dịch vụ miễn phí khi sử dụng nền tảng IBG. Với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, họ sẽ được tặng dịch vụ tích điểm IBG để trải nghiệm các tiện ích của ứng dụng.

Cần biết - Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 (Hình 3).

Ứng dụng tích điểm IBG sẽ chính thức phát hành vào ngày 3/9 trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Khi người dùng được chăm sóc tốt, họ sẽ mua sắm nhiều hơn. Do vậy, sự xuất hiện của ứng dụng tích điểm IBG sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kích cầu kinh tế sau đại dịch.

Thu Hà

Tiết lộ mẹo giấu ảnh và video cực hay trên iPhone không cần ứng dụng

Thứ 7, 22/08/2020 | 12:15
Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, ảnh hay video của bạn sẽ được ẩn đi và sẽ hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt của những người tò mò.

Cảnh báo website, ứng dụng hoàn tiền mua sắm có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Thứ 7, 15/08/2020 | 21:55
Các ứng dụng/website này thu hút người dùng tham gia bằng chiêu trò khuyến mãi “hoàn tiền mua sắm” khi sử dụng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Oniiz - Vẽ lại bản đồ thương hiệu chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:10
Oniiz-tự hào là thương hiệu "Made in Vietnam" dành cho nam giới hiện đại, với khát vọng trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân.

CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:30
Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang “1102 Bubble Tea and Coffee” đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.