Ứng phó với dịch bệnh do nCoV: PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa

Ứng phó với dịch bệnh do nCoV: PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa

Thứ 7, 08/02/2020 | 13:47
0
Bằng trách nhiệm với cộng đồng và sự tích cực của mình, ngành điện Đắk Nông đã tiến hành nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh nCoV.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến ngay tỉnh Đăk Nông chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp của loại bệnh này, PC Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Để phòng ngừa bệnh dịch, đảm bảo sức khoẻ của CNVC lao động phục vụ sản xuất và kinh doanh điện an toàn liên tục, PC Đắk Nông yêu cầu các đơn vị thực hiện một số giải pháp cụ thể như: Tại các Điện lực và Đội QLVH lưới điện cao thế Đăk Nông khẩn trương lập kế hoạch trang bị khẩu trang, dung dịch nước rửa tay sát trùng…đặc biệt là nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cần chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh (mang khẩu trang, vệ sinh tay bằng nước sát trùng…Các điện lực trực thuộc tiến hành cấp phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng và nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhân viên thường xuyên đi công tác ngoài hiện trường cho đến hết dịch; đối với CBCNV trong văn phòng Công hỗ trợ mỗi CBCNV 10 cái còn lại tự trang bị. Đối với CBCNV tại các Phòng chức năng Công ty, Phòng TC&NS mua phát cho mổi CBCNV 10 cái, riêng phòng giao tiếp khách hàng và phòng văn thư Công ty cấp cho đến khi hết dịch.

Truyền thông - Ứng phó với dịch bệnh do nCoV: PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa

Công tác phun khử trùng tại Điện lực Đắk Song (PC Đắk Nông).

Bên cạnh đó, Công ty đã tiến hành mua nước rửa tay bảo vệ khỏi vi khuẩn để tại các nhà vệ sinh của Công ty, treo pano, áp phích và logo tuyên truyền hướng dẫn cách phòng dịch và cấp phát cho các Tổ/Đội tại các Điện lực. Phòng TC&NS chủ động liên hệ, hợp đồng với Trung tâm y tế trên địa bàn phun thuốc sát trùng phòng chống dịch tại các trụ sở Điện lực và Công ty hoàn thành trong ngày 04/02/2020, mua máy đo thân nhiệt (sử dụng tại Công ty) và thống kê CBCNV trong dịp nghỉ tết có đi du xuân tại các vùng có dịch để theo dõi.

Trong những ngày qua, PC Đắk Nông phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Nông vừa tiến hành phun khử trùng tại trụ sở nơi làm việc Công ty và các Điện lực trực thuộc. Đây là hoạt động quan trọng trong công tác phòng chống virus Corona.

Theo đó, toàn bộ khuôn viên các phòng làm việc, căn tin, bếp ăn...tại trụ sở PC Đắk Nông và các Điện lực trực thuộc đều được tiến hành phun khử trùng. Cán bộ tham gia phun khử trùng cho biết trong đợt này họ sử dụng hóa chất Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.

Truyền thông - Ứng phó với dịch bệnh do nCoV: PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa (Hình 2).

Người dân đến giao dịch được PC Đăk Nông cấp khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch.

PC Đắk Nông hiện nay đã thành lập Ban chống dịch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc, đặc biệt là tuyên truyền đến toàn thể CBCNV cùng vào cuộc để phòng ngừa dịch hiệu quả trong đợt này.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “Trong những ngày qua, PC Đắk Nông thường xuyên, liên tục phổ biến đến toàn thể CBCNV, người dân đến giao dịch tại trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Ngoài việc phun thuốc khử trùng, vệ sinh khuôn viên nơi làm việc, đơn vị đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch, đặc biệt luôn nhắc nhở CBCNV toàn Công ty việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang y tế để ngừa dịch tốt nhất”.

Xuân Thái

Điện Biên: 2 giáo viên và 34 học sinh nghi nhiễm virus corona có 2 trường hợp nhiễm cúm A(H1N1)

Thứ 7, 08/02/2020 | 10:44
Bộ Y tế xác nhận trong 2 giáo viên và 34 học sinh ở Điện Biên có tiếp xúc với người lao động từ Trung Quốc về có biểu hiện nghi nhiễm virus corona có 2 trường hợp nhiễm cúm A(H1N1).

[Info] Virus Corona - cập nhật mới nhất ngày 8/2: 34.878 người mắc, 724 người tử vong

Thứ 7, 08/02/2020 | 10:30
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang có diễn biến phức tạp. Trên thế giới đã có 34.878 người mắc, 724 ca tử vong. Tại Việt Nam, đã có 13 trường hợp dương tính với virus Corona, trong đó có 6 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.