Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Cha vừa mất vì điện giật, mẹ lại mang căn bệnh nan y, bốn anh em Tú đang chật vật với cuộc sống phía trước.

Đó là hoàn cảnh hết sức khó khăn của gia đình em Lê Văn Tú đang học lớp 11A4 k39 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Căn nhà nhỏ của gia đình nghi ngút khói nhang vì chưa đến 100 ngày mất bố em. Ông không may bị điện giật bỏ lại người mẹ là bà Nguyễn Thị Loan bị bệnh hiểm nghèo cùng 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Ngôi nhà nhỏ đã cũ nay lại thêm mùi khói nhanh càng hiu quạnh. Bố em ra đi để lại trên vai người mẹ gầy gò khoản tiền nợ hơn 60 triệu đồng từ năm 1997 đến nay.

Pháp luật - Ước mơ chữa bệnh cho mẹ của cậu học trò trường chuyên

Mẹ Tú đang xem lại giấy khen mà em đã đạt được

Mẹ Tùng tâm sự “Nhà không có tiền tôi cũng cố xoay xở cho con ăn học đến nơi đến chốn, thậm chí cắm cả sổ đỏ tui cũng làm, miễn sao con được đến trường. Từ khi lấy chồng về đến nay tôi chưa bao giờ dám may bộ quần áo đắt tiền cho mình. Được bao nhiêu tiền tôi đều lo cho con ăn học và trả nợ, chưa bao giờ có tiền dư để mua đồ đạc trong nhà. Giờ con còn nhỏ mà tui ốm đau bệnh tật thế này không biết cầm cự được bao lâu nữa. Chẳng may có chuyện gì… thì không biết chúng nó nương tựa vào ai”, chị Loan nói trong nghẹn ngào.

Trong bốn anh em, Lê Văn Tú (SN 1995) là người học giỏi hơn cả. Tú vốn thông minh từ nhỏ, từ lớp 1 đến lớp 11 em luôn đạt học sinh xuất sắc. Em là trường hợp hiếm hoi của xã thi đậu trường chuyên Phan Bội Châu, ngôi trường mà biết bao con nhà khá giả mơ ước cũng không được.

Em tâm sự, em thi vào trường đó là do sự động viên của người cha đã quá cố. Ngày ấy, mượn chiếc xe máy cũ nát của người họ hàng hai cha con khăn gói xuống TP. Vinh để ôn thi. Những ngày đợi Tú học, bố Tú tranh thủ chạy xe ôm để kiếm tiền. Ông xin nước của người dọc đường, buổi trưa lót dạ là gói mì tôm và chiếc giường ngủ là ghế đá. Những hình ảnh ấy của cha không bao giờ phai mờ trong tâm chí của cậu học trò nghèo này.

Thương mẹ ở quê chỉ biết làm mấy sào ruộng, bắt con dam đi bán, nên ngoài giờ học Tú tranh thủ đi làm gia sư để trang trải cho việc học hành của mình. Hoàn cảnh càng khó khăn, Tú càng thêm ý chí thực hiện nguyện vọng của cha mình là thi vào trường sư phạm. “Tiền thì cần thật nhưng con nên chọn ngành sư phạm để giúp được nhiều người nghèo ham học”, câu nói của người cha quá cố vẫn luôn vang vọng trong tâm trí của em.

Căn bệnh u nang buồng trứng đang hành hạ chị Nguyễn Thị Loan hằng ngày. Mọi công việc từ đồng áng cho đến nhà cửa đều một tay chị gánh vác mà sức khỏe ngày càng yếu đi. Biết thân phận nghèo, anh em nhà Tú càng quyết tâm chăm chỉ học hành để không phụ lòng mẹ. Năm học 2011 - 2012 Lê Văn Tú đã đạt giải ba cấp quốc gia môn Hóa học. Đó là niềm vui không chỉ của riêng em, mà còn là của thầy cô, bạn bè, hàng xóm, đặc biệt là chị Loan.

Chia sẽ ước mơ của mình, Tú tâm sự: “Trước mắt em cố gắng để vào trường Đại Học Sư Phạm, thực hiện được nguyện vọng của bố mẹ. Em sẽ làm một người thầy giáo tốt và kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ”.

Để giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Loan có tiền chữa bệnh và nuôi bốn đứa con ăn học thành người. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Loan, xóm Đồng Tiến, xã Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An. Hoặc địa chri báo Người đưa tin, tòa nhà A6, Khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội 0462810837 (nhánh 19), hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục “Ước mơ thành sự thật” 0978080388. Những sự giúp đỡ của các “mạnh thường quân” sẽ được chuyển đến tận tay chị Loan và đăng tải đầy đủ trên Người đưa tin.

Hà Hằng - Kim Long


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.