Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Thứ 3, 07/07/2015 | 15:16
0
Sau khi nghe tin bố bị điện giật tử vong, em Trương Thị Lan đã ngất lịm và đã không kịp đến dự thi môn cuối cùng. Giấc mơ đến giảng đường đại học của em đành gác lại một cách tiếc nuối.

Chúng tôi về thăm gia đình em Trương Thị Lan (SN 1997), trú tại xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh ) vào một ngày đầu tháng 7. Khi tới nơi, căn nhà nhỏ vẫn ảm đảm và sầu não sau cái chết đột ngột của người cha, người trụ cột gia đình. Mỗi người ngồi một góc cho đến khi chúng tôi bước vào.

Gạt đi những dòng nước mắt còn vương trên khuôn mặt thất thần, em Trương Thị Lan cho biết: “Khoảng 20h ngày 3/7, khi em đang nhắn tin cho bạn để mai mượn xe chuẩn bị cho môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia thì có người đưa thi thể bố (ông Trương Quang Hướng (SN 1966) - PV) bị điện giật tử vong trong lúc đi làm ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trở về. Vừa nhìn thấy bố là em chóng mặt, hoa mắt và lịm đi lúc nào không hay”.

“Đến sáng hôm sau, cả nhà đều khóc cạn nước mắt, mọi người cảm thấy đau đớn khôn cùng. Thấy không còn tâm trạng để làm bài và biết hiện mình không còn giữ được bình tĩnh để thi tiếp nên em nhờ một người anh họ gửi lá đơn tới điểm thi tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi để xin nghỉ”, Lan chia sẻ.

Xã hội - Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Lan cho biết, ước mơ của em là học nghề tạo mẫu tóc nhưng có lẽ giờ phải gác lại

Sau khi nhận được lá đơn xin nghỉ thi, hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã chủ động liên hệ với gia đình, động viên em Lan tiếp tục tới dự thi để đảm bảo quyền lợi. Thế nhưng, khi Lan nén được nỗi đau thương và nhờ anh trai chở tới trường để thi môn cuối cùng vào buổi chiều thì đã muộn giờ thi 45 phút. Theo quy chế, hội đồng điểm thi không thể cho em vào dự thi được nữa.

“Lúc đó không biết làm thế nào nên em cứ ngồi khóc nức nở trước cổng trường. Anh trai khuyên nhủ, động viên nhưng càng khiến em thấy buồn hơn, bố mất mà đến việc tốt nghiệp cấp 3 em cũng không làm được, nghĩ đến đó nước mắt cứ giàn giụa”, Lan nói tiếp.

Tin tức cho biết

Cùng chuyên mục

Quy định về vạch xương cá, tài xế cần biết để tránh bị xử phạt

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Một trong các loại vạch mà khá nhiều người vi phạm là vạch xương cá. Vậy vạch xương cá là gì? Vi phạm vạch này bị phạt bao nhiêu tiền?

Trình Quốc hội xem xét cho Luật Đất đai có hiệu lực trước 6 tháng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:04
Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Hà Tĩnh: Truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Mùa khô 2023-2024, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập được 11 hài cốt liệt sĩ và đón các anh về với quê hương, đất nước.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:40
Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Báo chí

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:39
Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Báo chí Tp.HCM đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền Thành phố với báo chí và người dân.