Văn Toàn, hay là ra mắt áo nhận thẻ đỏ thôi?!

Văn Toàn, hay là ra mắt áo nhận thẻ đỏ thôi?!

Thứ 4, 28/12/2022 | 17:12
0
Văn Toàn với cú ngã “It’s real” trong trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đã giúp anh tạo nên cơn sốt bán áo ở thời điểm đó.

Nhưng trớ trêu thay, trong lần chạm trán “Bầy hổ” đêm qua, tiền đạo sinh năm 1996 lại nhận về tấm thẻ đỏ bởi chính trọng tài Sato Ryuji – người cũng cầm còi ở cuộc đối đầu của hai đội cách đây hơn 1 năm tại UAE.

5 năm, 2 bàn thắng, 1 thẻ đỏ

Lần gần nhất, Văn Toàn có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở một giải đấu chính thức là trận thua 0-2 trước ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020. Thực tế, Văn Toàn chỉ được xem là một quân bài chiến lược của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Vai trò của anh không được đánh giá cao so với những người đồng đội khác như Quang Hải, Văn Đức hay thậm chí là Công Phượng.

Nên nhớ rằng ở AFF Cup 2022, trong tay HLV Park vẫn có những cái tên nổi bật như Văn Quyết, Tuấn Hải. Thế nên, việc ông điền tên Văn Toàn vào đội hình xuất phát ở trận gặp Malaysia là điều ít ai có thể nghĩ tới.

Có lẽ, việc đã quá lâu mới được đá chính trong màu áo ĐTQG đã đẩy khát khao cống hiên, thể hiện bản thân của Văn Toàn lên đỉnh điểm. Trong suốt 33 phút có mặt trên sân, tiền đạo thuộc biên chế của HAGL không để lại được quá nhiều dấu ấn trong tấn công. Nhưng anh vẫn rất hăng hái trong các tình huống áp sát đối thủ và hỗ trợ phòng ngự. Dẫu vậy, chính độ hừng quá mức của Văn Toàn đã khiến anh suýt chút nữa trở thành tội đồ của ĐT Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam - Văn Toàn, hay là ra mắt áo nhận thẻ đỏ thôi?!

Phút 33, tiền đạo người Hải Dương lao vào tranh chấp với Dominic Tan nhưng đá trúng chân cầu thủ mang áo số 6. Trọng tài Sato Ryuji cắt còi và rút thẻ vàng cho số 9 bên ĐT Việt Nam. Trước đó, ở phút 13, Văn Toàn đã nhận 1 thẻ vàng sau tình huống ngăn cản trái phép với Darren trong pha phản công nhanh. 2 thẻ vàng liên tiếp khiến cho Văn Toàn nhận tấm thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu chỉ sau nửa giờ đồng hồ có mặt trên sân.

Người ta có thể biện hộ rằng trọng tài đã quá nặng tay với Văn Toàn trong pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ 2. Nhưng đánh giá khách quan, trọng tài đã hoàn toàn chính xác trong quyết định của mình. Văn Toàn đã nhận một thẻ vàng trước đó, vậy tại sao lại phải lao vào quyết liệt trong một tình huống tranh chấp mà Toàn không có được lợi thế?

Người ta thống kê rằng trong 5 năm qua, Văn Toàn chỉ mới ghi được 2 bàn thắng cho ĐTQG. Ấy vậy mà số thẻ phạt mà cầu thủ của HAGL phải nhận là 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Với một người thi đấu ở vị trí tiền đạo, Văn Toàn thực sự để lại nhiều sự thất vọng cho người hâm mộ nước nhà.

Cú ngã It’s real và chuyện bán áo của chàng chủ tịch

Văn Toàn là một trong những ngôi sao sáng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá HAGL Arsenal JMG cùng với Công Phượng, Xuân Trường,… Cơn sốt U19 Việt Nam trong quá khứ, cộng hưởng với thành công trong màu áo U23 và ĐT Việt Nam, giá trị truyền thông của Văn Toàn và các đồng đội càng được đẩy lên đỉnh điểm.

Tận dụng sức hút của bản thân, Văn Toàn mở riêng cho mình thương hiệu thời trang VaTo9 với những sản phẩm áo phông chất chơi, mang đậm phong cách của tiền đạo người Hải Dương. Song, cơn sốt VaTo9 chỉ thực sự xuất hiện nhờ vào cú ngã “It’s real” của Toàn trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối với tỉ số hòa 1-1, số 9 ngay khi vào sân đã để lại dấu ấn với pha ngã trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho ĐT Việt Nam. Sau đó, Quế Ngọc Hải đã ghi bàn để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Chiến thắng nức lòng cổ động viên trong nước nhưng với người hâm mộ cuồng nhiệt của Malaysia, họ không ngừng phẫn nộ, đòi trừng phạt Văn Toàn vì cho rằng anh cố tình chơi chiêu. Cổ động viên Malaysia ùa vào tài khoản mạng xã hội của Văn Toàn đòi công bằng. Họ để lại những lời lẽ khó nghe, mắng chửi anh chơi không đẹp, là cầu thủ nhưng lại giỏi diễn xuất...

Bóng đá Việt Nam - Văn Toàn, hay là ra mắt áo nhận thẻ đỏ thôi?! (Hình 2).

Đón “khách” vào nhà, Văn Toàn tỏ ra bình tĩnh, không đôi co với cộng đồng fan đang chỉ trích mình. Anh chỉ hài hước cho biết bản thân tự hào vì có fan quốc tế đến hỏi thăm. Nhưng sự hài hước và cái đầu biết tính toán của Văn Toàn không chỉ dừng ở mức biến chuyện tiêu cực thành tích cực mà còn tranh thủ cơ hội... hái ra tiền.

Chân sút của HAGL cùng ê kíp của mình sau đó đã in ngay hình cú ngã lên áo kèm thông điệp It’s Real (tạm dịch: Điều đó là thật) để tung ra thị trường. Chiếc áo ngay lập tức được cộng đồng mạng săn lùng, cháy hàng trên các trang thương mại điện tử. Sự nhanh nhạy của Văn Toàn trong kinh doanh không chỉ của riêng anh mà còn là đóng góp của những cộng sự điều hành thương hiệu thời trang.

Đó là câu chuyện ở 1 năm về trước, còn hiện tại, giá trị truyền thông của Văn Toàn đã giảm đi phần nào bởi thành tích tệ hại của anh cùng HAGL trong những mùa giải đã qua. Thương hiệu thời trang của anh vẫn nhận được sự ủng hộ từ các CĐV nhưng đã không còn tạo nên “cơn sốt” trên thị trường.

Bản thân của Văn Toàn cũng đang dậm chân tại chỗ trong những năm qua. Điểm yếu cố hữu của anh là khả năng dứt điểm không được cải thiện. Ngoài ra, các pha bức tốc hay những tình huống ngã vờ trong vòng cấm của tiền đạo người Hải Dương dần bị đối thủ và trọng tài bắt bài.

Bóng đá Việt Nam - Văn Toàn, hay là ra mắt áo nhận thẻ đỏ thôi?! (Hình 3).

Nói không đâu xa, trong trận đấu với Malaysia vào đêm qua, Văn Toàn gần như vô hại với đối thủ. Cầu thủ của HAGL tỏ ra lạc lỏng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Thật may cho Văn Toàn khi các đồng đội của anh đã thi đấu cực hay trong thời gian thi đấu thiếu người, qua đó giữ lại 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

Nhiều người mỉa mai trên trang cá nhân của Văn Toàn rằng ở lần ra mắt bộ sản phẩm tiếp theo, anh nên dùng hình ảnh nhận thẻ đỏ trong trận đấu này để thúc đẩy doanh thu bán áo của thương hiệu VaTo9. Nhìn những dòng bình luận đó, thật buồn cho một tiền đạo từng được kỳ vọng sẽ trở thành “sát thủ” trong vòng cấm của bóng đá Việt Nam.

Văn Toàn mới chỉ 26 tuổi và sự nghiệp của anh vẫn còn rất dài ở phía trước. Giờ là lúc tiền đạo người Hải Dương cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thiện bản thân. Khi thành công, giá trị của Văn Toàn sẽ trở lại và anh sẽ không còn phải lo lắng về doanh thu bán áo của minh. Cố gắng nhé Vato9!

Tag: Văn Toàn

Văn Toàn bị cộng đồng mạng tấn công, sỉ nhục sau khi nhận thẻ đỏ ở trận gặp Malaysia

Thứ 3, 27/12/2022 | 21:15
Hiện tại, trang cá nhân của Văn Toàn đang bị số đông các CĐV tràn vào để buông lời sỉ nhục, chửi bới sau khi anh nhận tấm thẻ đỏ trong trận gặp Malaysia
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.