Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh

Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh

Thứ 3, 16/10/2018 | 15:00
0
Viêm nhiễm “cô bé” hay còn gọi viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh phổ biến xảy ra khi âm đạo phụ nữ bị nấm, vi khuẩn, vi trùng xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm.

gn: justify;">Bệnh xảy ra chủ yếu ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là những ai đã trải qua quá trình sinh đẻ. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có ảnh hưởng đến tâm lý phụ nữ, chức năng sinh sản, đặc biệt có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ.

Sức khỏe - Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh

Bệnh sinh ra chủ yếu là do nguyên nhân các chị em vệ sinh âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài không sạch sẽ, đúng cách khiến nấm, vi khuẩn, kí sinh xâm nhập và gây bệnh. Vậy vệ sinh như thế nào để “cô bé” luôn khỏe đẹp và tươi mới. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ khoa học hữu ích cho các chị em.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày

Vệ sinh bằng nước sạch hoặc sản phẩm vệ sinh vùng kín phù hợp. Trong trường hợp này, chị em chỉ nên rửa vùng kín bằng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng 1 lần/ngày. Không dùng xà bông, sữa tắm để rửa vùng kín vì tính kiềm mạnh sẽ làm pH vùng kín bị thay đổi, gây khô rát.

Vệ sinh vùng kín trong ngày “đèn đỏ”

Trong những ngày nhạy cảm này, máu kinh ra cả ngày sẽ khiến âm đạo luôn ẩm ướt cộng thêm việc dùng băng vệ sinh liên tục cũng khiến vùng kín không được khô thoáng, rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển. Chị em nên thay băng vệ sinh 3 – 4 tiếng/lần và vệ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc sản phẩm phù hợp có pH nằm trong khoảng 4-6, nên dùng 2 lần/ngày. 

Sức khỏe - Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh (Hình 2).

Vệ sinh vùng kín trước và sau khi làm “chuyện ấy”

Hãy vệ sinh sạch sẽ vùng kín để cuộc “yêu” diễn ra một cách thoải mái nhất. Còn sau khi “yêu”, dịch âm đạo, tinh dịch hoặc chất nhờn từ bao cao su hoặc chất bôi trơn sẽ là môi trường rất thuận lợi để nấm, vi khuẩn gây bệnh. Với những người có cơ địa dị ứng, các loại hóa chất trên còn có thể gây họa như ngứa, kích ứng vùng kín. Vậy nên, việc vệ sinh bằng sản phẩm vệ sinh là rất cần thiết.

Vệ sinh vùng kín sau khi đi đại, tiểu tiệnChị em nên sử dụng khăn giấy mềm, chất lượng, không mùi và không hóa chất.

Chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín phù hợp

Khi chọn sản phẩm vệ sinh vùng kín, chị em nên khắc phục những sai lầm như trên. Theo đó, chị em nên chọn những loại có độ pH phù hợp với độ pH môi trường âm đạo (pH 4-6) và có chứa các thành phần tự nhiên như: bạc hà, lô hội, chè xanh...

Sức khỏe - Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh (Hình 3).

Việc sử dụng thuốc kháng sinh, kháng nấm (thuốc đặt, uống, bôi) là rất quan trọng để diệt tác nhân gây viêm trong thời gian bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nhiều dễ gây kháng thuốc, làm mất cân bằng pH âm đạo và dễ bị viêm nhiễm trở lại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những loại sản phẩm dành cho “cô bé” khiến chị em khó khăn trong việc lựa chọn. Hiểu được những lo lắng của chị em, mới đây nhất Lalihui cosmetic đã đưa ra thị trường sản phẩm Serum vùng kín với tên gọi “Ngọc nữ xuân hồng”.

Sức khỏe - Vệ sinh “cô bé” đúng cách nếu không muốn bị vô sinh (Hình 4).

Đây là sản phẩm vừa giúp duy trì độ pH của âm đạo, vừa giúp mang lại cảm giác khô thoáng, tạo mùi hương dễ chịu. Hơn nữa, các thành phần tự nhiên như Hoa cúc La mã, lá Lô hội có tính kháng khuẩn cao giúp khử mùi hôi, góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm.

Truy cập website Mỹ phẩm Lalihui: www.lalihui.vn để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

Lê Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ LACO – “Bảo bối” của phái đẹp

Thứ 6, 26/01/2018 | 16:14
Kể từ khi chính thức ra mắt vào ngày 16/1, Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ LACO đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của rất nhiều chị em trên hành trình “làm cho cô bé khoẻ mạnh hơn, quyến rũ hơn”.

Cẩn thận với sản phẩm chăm sóc, vệ sinh phụ nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Việc tồn tại "lỗ hổng" khá lớn trong kiến thức chăm sóc, vệ sinh vùng kín cơ thể của chị em phụ nữ với hai khuynh hướng trái chiều: Hoặc không vệ sinh thường xuyên, hoặc vệ sinh quá nhiều, thậm chí là "quá sạch" (theo một cách hiểu nào đó) đã vô tình khiến tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa lên đến mức đáng lo ngại.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Sở Y tế ra thông cáo báo chí về vụ ngộ độc sau ăn bánh mì

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
Vụ ngộ độc khiến 545 người phải nhập viện. Trong đó, có 207 trường hợp đã xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nhà, 338 trường hợp theo dõi điều trị tại các bệnh viện.

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.

Tình hình sức khỏe bệnh nhi nghi ngộ độc ở Đồng Nai chuyển lên Tp.HCM

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:17
Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (Tp.HCM) đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi liên quan vụ ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.