VFF cầu cứu AFC vì bầu Hiển dọa bỏ bóng đá

VFF cầu cứu AFC vì bầu Hiển dọa bỏ bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Văn bản của bầu Hiển đã được chuyển đến Ban kiểm tra VFF để Ban này họp và xem xét. Bầu Hiển đang muốn bỏ bóng đá?

Bầu Hiển tuyên bố trong tháng 9 sẽ kiến nghị lên Hội đồng quản trị (HĐQT) tập đoàn T&T và ngân hàng SHB về việc thoái toàn bộ vốn khỏi công ty Cổ phần thể thao (CPTT) T&T và công ty CPTT SHB Đà Nẵng, bản thân sẽ dần rút khỏi bóng đá. VFF vẫn bối rối với việc xử lý chuyện "một ông bầu hai đội bóng", đành chờ đoàn chuyên gia của AFC sang để xin ý kiến.

Bóng đá Quốc tế - VFF cầu cứu AFC vì bầu Hiển dọa bỏ bóng đá

Bầu Hiển đe dọa thoái vốn khiến VFF choáng váng

Bầu Hiển dọa rút vốn

Trong loạt trận cuối cùng V-League 2012, Hà Nội T&T đã chủ động cầm chân Sài Gòn Xuân Thành để giúp SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch. Dư luận vô cùng bức xúc vì cho rằng hai đội bóng của bầu Hiển đã diễn kịch ngay trước mắt người hâm mộ.

Trước sức ép rất lớn của dư luận, VFF đã phải đăng đàn khẳng định sẽ giải quyết dứt điểm chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng trước khi mùa giải 2013 bước vào khởi tranh. Thậm chí, VFF đã gửi văn bản nhờ AFC cử đoàn chuyên gia tới xem xét và tư vấn để VFF có thể giải quyết sự vụ một cách chuẩn xác nhất.

Vào ngày 10/9 vừa qua, VFF làm công văn gửi bầu Hiển khẳng định cả 3 CLB Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội đều liên quan tới bầu Hiển và yêu cầu ông bầu này phải có báo cáo bằng văn bản trước ngày 20/9 về cơ chế sở hữu, quản lý các CLB trên.

Ngay trước hạn chót, bầu Hiển đã có công văn trả lời VFF. Ông chủ tập đoàn T&T tiếp tục phủ nhận chuyện tham gia quản lý ở cả CLB Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội vì ông không có bất kỳ chức danh nào ở 3 CLB trên. Đặc biệt, bầu Hiển còn gây choáng váng cho dư luận khi tiết lộ ngay trong tháng 9 này sẽ kiến nghị lên tập đoàn T&T và ngân hàng SHB Đà Nẵng về việc thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty cổ phần thể thao T&T và công ty cổ phần thể thao SHB, đồng thời đe dọa dần rút ra khỏi cuộc chơi bóng đá, làm một CĐV bình thường.

"Công ty CPTT T&T chủ sở hữu CLB Hà Nội T&Tvà CLB Hà Nội và Công ty cổ phần tập đoàn T&T là hai pháp nhân độc lập, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo quy định riêng. Tập đoàn T&T không phải là công ty mẹ và cũng không có quyền quản lý công ty CPTT T&T. Tương tự, công ty CPTT SHB Đà Nẵng và ngân hàng SHB cũng là hai pháp nhân độc lập. Vì thế, tập đoàn T&T không có quyền quản lý, chi phối bất cứ hoạt động nào của công ty CPTT T&T hay các CLB thuộc công ty CPTT T&T. Ngân hàng SHB cũng không có quyền quản lý công ty CPTT SHB Đà Nẵng hay CLB thuộc sở hữu của công ty CPTT SHB Đà Nẵng. Tôi không liên quan, không tham gia quản lý hay là ông chủ của bất cứ CLB nào. Tập đoàn T&T tài trợ cho CPTT T&T hay ngân hàng SHB tài trợ cho công ty CPTT SHB Đà Nẵng đều theo quyết định của tập thể HĐQT được đại hội cổ đông chấp nhận, cá nhân tôi chỉ là một thành viên của HĐQT", bầu Hiển lập luận.

"Để tránh những hiểu lầm, gây ảnh hưởng tới hoạt động của công ty CPTT T&T cũng như công ty CPTT SHB Đà Nẵng thì trong tháng 9 này tôi sẽ kiến nghị lên HĐQT tập đoàn T&T và ngân hàng SHB về việc thoái toàn bộ vốn khỏi công ty CPTT T&T và công ty CPTT SHB Đà Nẵng. Trong tương lai, tôi sẽ không thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu nữa và nếu có tới sân thì tôi cũng chỉ là một CĐV bình thường như bao người khác", bầu Hiển cho biết.

Bóng đá Quốc tế - VFF cầu cứu AFC vì bầu Hiển dọa bỏ bóng đá (Hình 2).

Theo TTK Ngô Lê Bằng, VFF sẽ cầu viện AFC về tình huống hy hữu này

VFF chờ AFC cứu

Hiện tại VFF đã nhận được văn bản của trả lời của bầu Hiển, tuy nhiên, hướng xử lý vụ việc tiếp theo ra sao thì cơ quan này vẫn chưa có.

"Tôi đã nhận được văn bản của bầu Hiển, trong đó, ông ấy khẳng định mình không phải là ông chủ của cả 3 CLB Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội, đồng thời có nói về việc trong tháng 9 này sẽ kiến nghị lên HĐQT tập đoàn T&T và ngân hàng SHB về việc thoái toàn bộ vốn khỏi công ty CPTT T&T và công ty CPTT SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, hướng giải quyết sự vụ tiếp theo ra sao thì không thuộc thẩm quyền của Ban Tổng thư ký mà là của Ban kiểm tra. Ngày hôm qua, tôi đã gửi văn bản của bầu Hiển lên cho anh Phạm Thành Long ở Ban kiểm tra. Trong thời gian tới, Ban kiểm tra sẽ họp để xem xét", Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho hay.

"VFF khẳng định cả 3 CLB Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội đều liên quan tới bầu Hiển nhưng ông chủ tập đoàn T&T lại một mực phủ nhận. Không thể làm rõ sự vụ, VFF đành phải chờ đoàn chuyên gia của AFC. Đoàn chuyên gia của AFC sẽ ở Việt Nam từ ngày 10/10 đến 19/10 để kiểm tra các CLB chuyên nghiệp xem có đủ tư cách để dự giải C1 châu Á không. Tranh thủ cơ hội này VFF sẽ nhờ đoàn chuyên gia này giúp đỡ thêm về cách giải quyết chuyện một ông bầu có nhiều đội bóng", Tổng thư ký Ngô Lê Bằng chia sẻ thêm.

Bầu Hiển phủ nhận chuyện CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng là anh em, tuy nhiên, việc Hà Nội T&T và CLB Hà Nội (mới giành quyền lên V-League mùa giải trước) là cùng một chủ thì không thể chối cãi. Vì vậy, theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, chắc chắn Hà Nội T&T và CLB Hà Nội không thể cùng đá tại V-League 2013.

"Chắc chắn Hà Nội T&T và CLB Hà Nội không thể cùng chơi ở một hạng đấu bởi quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã có điều khoản quy định rõ ràng vấn đề này. Tuy nhiên, việc xử lý ra sao thì vẫn phải chờ. Khi nào đăng ký đấu giải thì mới biết được, biết đâu trước thời gian đó CLB Hà Nội lại được chuyển giao cho đơn vị khác. Hiện tại VPF và VFF cũng đã chuẩn bị thành lập đoàn đi kiểm tra các đội", Tổng thư ký Ngô Lê Bằng bật mí.

Trong khi chuyện thoái vốn khỏi toàn bộ lĩnh vực bóng đá còn chưa rõ ràng, thì bầu Hiển vẫn song song tiến hành vụ chuyển giao suất thăng hạng của CLB trẻ Hà Nội cho Hải Phòng. Hiện tại, theo một số nguồn tin, vụ chuyển nhượng gần như đã hoàn tất. Một số cầu thủ trụ cột của đội trẻ Hà Nội sẽ được biên chế về thi đấu dưới màu áo Hải Phòng nhằm đáp ứng quy định của VFF. Trong khi đó, một số khác của CLB trẻ Hà Nội sẽ được đẩy vào Quảng Nam, bởi bầu Hiển lúc này không còn đội hạng Nhất nào và cũng không thể lo cho hàng chục cầu thủ vào biên chế Hà Nội T&T thi đấu tại V-League.

Khánh An


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.