Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh đến mức phải kỷ luật

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:34
0
Liên quan đến những hình ảnh lễ chia tay, tiệc tri ân, đêm giao lưu của cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có kết luận chính thức.

Liên quan đến vụ việc nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) tổ chức các bữa tiệc chia tay nghỉ hưu gây dư luận xấu trong xã hội, Báo Tin tức đưa tin, ngày 15/8, tại Kỳ họp 40, sau khi xem xét báo cáo của Đoàn Kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất kết luận chính thức vụ việc.

UBKT nhận định, ông Ninh Văn Chủ, với cương vị Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc, Phó Chủ tịch Hội Y học dự phòng Việt Nam đã chủ trì, tổ chức và tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ gây hậu quả nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Bên cạnh đó, Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh cũng có thiếu sót, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát để xảy ra việc Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC Quảng Ninh vi phạm quy định của Đảng như nêu trên. Tuy nhiên, thiếu sót, khuyết điểm của Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật nhưng phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

An ninh - Hình sự - Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh đến mức phải kỷ luật

Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ gây hậu quả nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Ảnh: Tiền Phong. 

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh giao Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật ông Ninh Văn Chủ và chỉ đạo tổ chức kiểm điểm đối với Đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh, hoàn thành trước ngày 25/8/2022.

Trước đó, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo, giao UBKT Tỉnh uỷ vào cuộc xác minh làm rõ vụ tổ chức các bữa tiệc chia tay nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ. Việc xem xét phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho ông Ninh Văn Chủ cũng bị tạm dừng.

Trước đó, trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện "Tiệc tri ân"; "Lễ chia tay"; "Đêm giao lưu"... đã diễn ra để tri ân, chia tay ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Theo Tiền Phong, chỉ tính từ đầu tháng 6/2022 đến nay, vị Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC miền Bắc đã có nhiều bữa tiệc chia tay gây xôn xao dư luận trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.

Nổi bật nhất là bữa tiệc tập trung tại một khách sạn nổi tiếng sang trọng trên địa bàn Tp.Hạ Long, bữa tiệc này có hàng trăm người đến tham dự, chúc mừng, trong đó có nhiều đối tác của CDC Quảng Ninh.

Đặc biệt, một bữa tiệc xa hoa khác được tổ chức riêng tại một du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long với sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc.

An ninh - Hình sự - Vi phạm của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh đến mức phải kỷ luật (Hình 2).

Bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ về hưu có hàng trăm người tham dự. Ảnh: Tiền Phong. 

Số khách mời đến tiệc tri ân của ông Ninh Văn Chủ có nguyên lãnh đạo sở, lãnh đạo tỉnh và giám đốc các công ty đối tác quan trọng của CDC Quảng Ninh.

Han (tổng hợp) 

 

Đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Thứ 5, 11/08/2022 | 17:51
Với những sai phạm khi triển khai dự án sân golf Đắk Đoa, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật

Thứ 5, 11/08/2022 | 17:35
Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Dương Thái - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh vi phạm đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trà Vinh: Kỷ luật Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế

Thứ 2, 08/08/2022 | 14:56
Do vi phạm nghiêm trọng khi thuộc cấp nhận tiền từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (công ty Việt Á), Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh bị kỷ luật.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội: Hồng Đăng sẽ bị kỷ luật

Thứ 2, 08/08/2022 | 10:14
Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho hay, Hồng Đăng sẽ chịu kỷ luật cao nhất vì đi nước ngoài không xin phép...
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.