Vì sao dì ruột Nguyễn Hải Dương xin hoãn tòa phúc thẩm vụ thảm án?

Vì sao dì ruột Nguyễn Hải Dương xin hoãn tòa phúc thẩm vụ thảm án?

Thứ 3, 12/07/2016 | 14:11
0
Khi phiên xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát tại Chơn Thành, Bình Phước được xác định vào ngày 18-19/7/2016 tại Tòa án nhân dân TP.HCM.. bà Trần Thị Trinh dì ruột Nguyễn Hải Dương đã xin hoãn xét xử.

Ngày 12/7, bà Trần Thị Trinh (SN 1985, quê Đồng Tháp, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM để xin hoãn phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra.

Trong đơn xin hoãn xét xử, bà Trinh nêu rằng bản thân vừa mới sinh con vào ngày 24/6 nên sức khỏe yếu, con của bà còn nhỏ chưa đầy tháng nên không thể có mặt tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-19/7 nên xin hoãn.

Trong phiên tòa sơ thẩm đầu tiên được xét xử lưu động, 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên bà Trinh không liên quan tới kế hoạch cũng như hành vi giết người của Nguyễn Hải Dương.

Tuy nhiên, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo và yêu cầu tòa án, VKS phải xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Trinh nhằm không lọt tội phạm. Theo gia đình nạn nhân, trong phiên tòa sơ thẩm bà Trinh khai báo nhiều không đồng nhất.

Trước khi xảy ra vụ thảm sát, bà Trinh đã cùng Dương lên Bình Phước kêu nạn nhân Dư Minh Vỹ (14 tuổi) mở cổng. Dương còn đưa cho bà Trinh cất giữ một balo hung khí để gây án. Tuy nhiên, lời khai của Dương và bà trình đều nói rằng khi lên tới nhà ông Mỹ, Dương để bà Trinh đứng xa hiện trường hơn 500m, bà này không hề biết Dương lên nhà ông Mỹ để làm gì.

Sau khi từ nhà ông Mỹ về, Dương có đưa balo cho bà Trinh giữ hộ, bà Trinh đã mang bỏ vào tủ và không hề kiểm tra bên trong. Bà nói rằng chỉ đi với cháu mình và không hề biết kế hoạch. Chỉ khi Dương bị bắt mới biết.

Mặc dù cơ quan CSĐT đã có kết luận bà Trinh không liên quan những người nhà đã yêu cầu tòa án làm rõ bà Trinh có phải là đồng phạm tích cực, che giấu tội phạm hay không.

Pháp luật - Vì sao dì ruột Nguyễn Hải Dương xin hoãn tòa phúc thẩm vụ thảm án?

Dương, Tiến và Thoại trong phiên xét xử sơ thẩm

Trước đó, vào ngày 11/7, gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến cũng đã gửi đơn tới TAND Cấp cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.