Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
0
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Bấm móng tay là vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nó giúp chúng ta giữ cho bàn tay, bàn chân luôn gọn gàng, sạch sẽ.

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Bấm móng tay có thiết kế rất đơn giản, chủ yếu sử dụng nguyên lý đòn bẩy, chỉ cần ấn nhẹ đầu kìm là có thể cắt móng một cách dễ dàng. Trên phần tay cầm thường có một lỗ tròn nhỏ và thực tế nó có nhiều công dụng hữu ích không phải ai cũng biết.

Giúp thuận tiện trong việc sử dụng

Khi sử dụng bấm móng tay, bạn dễ gặp phải tình huống lưỡi cắt quá chặt hoặc quá lỏng, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc cắt, sửa móng. Lỗ tròn nhỏ được thiết kế để giải quyết vấn đề này. Vị trí và kích thước của nó phù hợp để bạn điều chỉnh đóng, mở lưỡi dao bất cứ lúc nào. Nó giúp bạn cầm dụng cụ thuận tiện hơn trong lúc cắt móng tay.

Đeo vào móc chìa khóa

Bạn có thể sử dụng lỗ tròn nhỏ trên bấm móng tay để móc chìa khóa hoặc các vật dụng khác và mang theo bên mình. Như vậy, món đồ này sẽ khó bị thất lạc và tiện sử dụng bất cứ lúc nào bạn cần. Cho dù đi công tác hay du lịch, bạn không còn phải lo lắng về việc quên bấm móng tay hoặc không tìm thấy nó.

Dùng để uốn dây kim loại

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ? (Hình 2).

Một công dụng khác của chiếc lỗ nhỏ ở cuối dụng cụ bấm móng tay là dùng để để uốn dây kim loại. Khi muốn bẻ con các loại dây kim loại nhỏ, bạn có thể luồn chúng vào lỗ tròn ở cuối chiếc bấm móng tay và uống cong theo ý muốn. Cách này vừa nhanh vừa đỡ tốn sức lại giúp phần dây uốn được cong tròn đẹp mắt.

Một số công dụng bất ngờ của bấm móng tay

Ngoài công dụng chính, bấm móng tay có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

-Sử dụng như tuốc nơ vít

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ? (Hình 3).

Một số loại bấm móng tay thiết kế kèm một phần dùng để dũa móng. Ngoài công dụng dũa móng, bộ phận này có thể dùng như một chiếc tuốc nơ vít. Bạn chỉ cần dùng đầu nhọn của chiếc dũa móng đặt vào những con ốc nhỏ và xoay nhẹ như khi sử dụng tuốc nơ vít là được.

Nếu cần siết chặt ốc vít mà không có tuốc nơ vít bên cạnh, bạn có thể sử dụng dũa trên dụng cụ cắt móng để thao tác.

- Làm giá để hương muỗi

Một công dụng khác rất ít người biết khi dùng bấm móng tay là biến nó thành giá để hương muỗi.

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ? (Hình 4).

Nếu không tìm thấy giá để hương muỗi, bạn có thể tận dụng ngay chiếc bấm móng tay có sẵn trong nhà. Bạn chỉ cần đặt nằm chiếc bấm móng tay xuống, mở phần dũa móng tay lên (như trong hình ở trên) và đặt vòng hương muỗi lên trên là được.

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ? (Hình 5).

Nếu hương muỗi chỉ còn một đoạn, bạn cũng có thể cắm nó vào giữ khe hở của chiếc bấm móng tay (như hình trên) và châm lửa đốt.

- Sử dụng bấm móng tay để bóc hộp hàng

Bạn có thể tận dụng phần đầu nhọn ở dũa móng gắn liền với chiếc bấm móng tay để cắt phần băng dính dán trên các hộp hàng.

-Bóc vỏ dây điện

Tước dây điện là một công việc phiền toái. Nhiều người tước dây điện bằng cách dùng bật lửa đốt phần vỏ bên ngoài, khi nó mềm thì dùng tay rút bỏ. Mặc dù cách này dễ dàng và nhanh chóng nhưng sẽ tạo mùi hôi của nhựa và gây nóng tay.

Có người dùng kéo cắt lớp vỏ bên ngoài dây điện rồi kéo ra. Nếu không kiểm soát được lực, bạn có thể vô tình cắt đứt phần dây bên trong.

Đời sống - Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ? (Hình 6).

Thực tế, bạn có thể tháo rời chiếc bấm móng tay để tuốt vỏ dây điện một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt dây vào các cạnh cắt, sau đó dùng bấm móng tay xoay quanh lớp vỏ ngoài của dây rồi kéo nhẹ để lớp vỏ bong ra, không sợ làm hỏng dây điện bên trong.

Minh Hoa (t/h)

Lý do trên phích cắm điện dẹt có hai lỗ tròn

Chủ nhật, 31/03/2024 | 19:09
Nếu để ý chiếc phích cắm điện dẹt, bạn sẽ thấy có 2 lỗ tròn ở phần chấu cắm bằng kim loại. Vậy 2 lỗ tròn này có tác dụng gì?

Công dụng ít người biết của lỗ tròn trên đầu dao

Thứ 5, 14/03/2024 | 15:45
Dao là vật dụng quen thuộc trong gian bếp nhưng nhiều người đến bây giờ vẫn thắc mắc vì sao một số con dao, đặc biệt là dao lớn lại có 1 lỗ nhỏ trên đầu, gần mũi dao

Loại hạt tưởng bỏ đi nhưng khi phơi khô công dụng "vàng 10" ít ai hay

Chủ nhật, 24/12/2023 | 11:23
Một loại quả khi chín, hạt có màu đỏ và thường dùng để ép lấy nước uống, tuy nhiên khi đem phơi khô sử dùng nó lại mang đến những công dụng tuyệt vời.

Công dụng tuyệt vời của quả đậu bắp ít người biết

Thứ 4, 14/06/2023 | 20:00
Đậu bắp là loại quả quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình người Việt ngày hè. Không chỉ dễ ăn, loại quả này còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:00
Tình trạng con biếng ăn, chậm lớn đang là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ sau này. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn là do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.

Loại quả là “hàng hiếm” trên thế giới, ở Việt Nam trồng bạt ngàn

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:30
Việt Nam là thiên đường của các loại cây trái, cũng chính vì thế mà có những loại quả phổ biến ở Việt Nam lại rất hiếm ở nước ngoài, có giá cực đắt.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.