Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên

Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên

Thứ 3, 06/10/2020 | 14:00
0
Mụn là biểu hiện phổ biến về các vấn đề liên quan đến da liễu mà nhiều người gặp phải. Tùy theo vị trí nổi mụn mà có những cảnh báo sức khỏe khác nhau.

Với những cách trị mụn tự nhiên được chia sẻ sau đây, các bạn sẽ sớm sở hữu làn da đẹp như mong đợi.

Cần biết - Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên

Những vị trí nổi mụn trên khuôn mặt cảnh báo gì về sức khỏe?

1. Mụn mọc ở má

Đây vùng da thường xuyên bị tiếp xúc với các môi trường bụi bẩn bên ngoài thông qua các thói quen sinh hoạt hằng ngày. Không sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc hay chạm tay lên mặt đều khiến vi khuẩn tấn công gây nên mụn.

Mặc khác, mụn nổi quanh khu vực này cũng là biểu hiện của các vấn đề liên quan đến gian. Chẳng hạn như gan yếu, viêm gan, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết thải độc của cơ thể.

Cần biết - Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên (Hình 2).

Mụn mọc ở má phải của phụ nữ

1. Mụn ở gò má

Gò má trái là vị trí dễ mọc mụn sưng, có mủ gây đau nhức. Ngoài ra, đây cũng là khu vực dễ sản sinh những ổ mụn trứng cá cảnh báo bệnh về đường tiêu hóa. Lúc này bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm chiên xào, tăng cường rau cho bữa ăn.

Còn gò má phải nổi mụn là biểu hiện của đường ruột bị rối loạn, ảnh hưởng đến chức năng bài tiết và thải độc của thành ruột.

2. Mụn mọc ở trán

Khi bạn thấy mụn xuất hiện nhiều ở vị trí này, chứng tỏ chức năng gan và hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề. Ngoài ra, đây còn là biểu hiện khi gặp căng thẳng và tinh thần bị mệt mỏi. Không chỉ nổi mụn, bạn có thấy những hiện tượng khác như lở loét khoang miệng, lưỡi tấy đỏ...

3. Mụn ở lông mày

Lông mày là vị trí nổi mụn cảnh báo sức khỏe về hệ tuần hoàn máu kém và túi mật có vấn đề. Khi mọc mụn ở vùng này bạn thường bị đau nhức hơn những vùng khác như má hoặc trán.

4. Mụn dưới cằm

Khi bạn thấy mụn trứng cá hoặc mụn bọc xuất hiện nhiều dưới cằm có thể bạn bị rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, và thận đang không khỏe. Nếu bạn thấy mụn mọc nhiều hãy uống đủ nước mỗi ngày để thận bài tiết tốt. Ngoài ra, tránh chạm hoặc sờ tay vào những nốt mụn này.

5. Mụn xung quanh miệng

Vị trí nổi mụn cảnh báo sức khỏe về hệ tiêu hóa đang có vấn đề khi mụn tập trung nhiều quanh miệng. Lúc này, bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm cay nóng hoặc dầu mỡ để tránh tích tụ độc tố trong cơ thể.

Cách trị mụn tự nhiên an toàn

Với những cách trị mụn tự nhiên từ các nguyên liệu dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn và sạch mụn.

Trị mụn bằng cần tây

Những phương pháp vệ sinh da hằng ngày không đủ sạch sẽ khiến đám mụn nổi khắp mặt bạn. Do đó, uống nước ép cần tay sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da, giúp da duy trì độ ẩm cân bằng và kháng viêm mụn hiệu quả. Bạn có thể xem qua các công dụng của cần tây tại trang Tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ theo địa chỉ aloviet.vn.

Cần biết - Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên (Hình 3).

Uống nước ép cần tây giúp trị mụn hiệu quả

Trị mụn từ chanh

Nước chanh có khả năng trị mụn tốt vì chúng có thành phần axit, nhẹ nhàng làm sạch da và đánh bay mụn hiệu quả. Bạn có thể làm ướt bông gòn bằng nước cốt chanh, sau đó thoa lên những nốt mụn viêm đáng ghét. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bổ sung collagen

Collagen có tác dụng giúp cho làn da phục hồi và giảm thâm hiệu quả. Ngoài ra, dùng collagen còn giúp hạn chế được tình trạng lão hóa và nếp nhăn cho da mặt. Bạn không biết nên chọn loại collagen nào phù hợp với độ tuổi của mình? Toplist các lĩnh vực khoa học, công nghệ và cuộc sống 1hot.vn là địa chỉ đáng tin cậy để bạn tham khảo danh sách các loại collagen nên sử dụng.

Cần biết - Vị trí nổi mụn cảnh báo gì về sức khỏe? - Mẹo trị mụn tự nhiên (Hình 4).

Tác dụng của collagen đối với làn da

Với những kiến thức về vị trí nổi mụn cảnh báo sức khỏe và cách trị mụn tự nhiên nêu trên sẽ giúp các chị em sở hữu được làn da đẹp. Chúc bạn xinh đẹp và có sức khỏe tốt!

Thu Hà

Thực hư về công nghệ trị mụn kháng khuẩn đa tầng từ Nhật Bản có tốt không ?

Thứ 6, 21/02/2020 | 14:42
Thông thường, việc trị mụn ngốn không ít thời gian và công sức của người điều trị từ 4 - 6 buổi. Không những thế, việc điều trị tại các cơ sở Spa, thẩm mỹ chưa chắc đem lại hiệu quả mong muốn, điều này dẫn đến tâm lý loay hoay hay chần chừ của người đi trị mụn.

Giải pháp điều trị mụn công nghệ cao tiết kiệm 50% chi phí

Thứ 5, 27/06/2019 | 15:11
Điều trị mụn công nghệ cao luôn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như hết mụn triệt để, ngăn tái phát, liệu trình ngắn. Tuy nhiên, chi phí luôn là điều e ngại đối với rất nhiều người. Sẽ không còn là vấn đề quá lo lắng, ngay trong hè này, bạn hoàn toàn có cơ hội trải nghiệm giải pháp trị mụn hiệu quả bằng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm đến 50% chi phí.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.