Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Thứ 6, 31/07/2015 | 10:15
0
Dù tuổi đã cao, nhưng ông lão mù vẫn lao động để tìm nguồn vui cho cuộc sống và có tiền để trị bệnh cho người vợ thân yêu của mình.

Ông lão tên là Trương Minh Quang, 68 tuổi nhà ở tận quận 11. Hằng ngày ông vẫn đi xe buýt bưng rổ bánh thửng đi bán. Ở cái tuổi lục tuần, tay chân đã yếu, ông không thể đi bán ở những nơi quá xa nữa. Và cái duyên đã đưa ông gắn bó với góc đường Nguyễn Tri Phương – 3/2 hơn 10 năm nay.

Xã hội - Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Hằng ngày, ông phụ vợ nấu bánh để đem đến đây bán. Một rổ bánh thường 50-60 cái, mỗi ngày ông cũng kiếm được khoảng 80.000-100.000 đồng. Cuộc sống của cả nhà phụ thuộc vào rổ bánh, thế mà có nhiều hôm trời mưa, tiền bán bánh chỉ đủ tiền xe về nhà. Cụ tâm sự mình vẫn chưa quen lắm với các tờ tiền mới nên bán nhiều khi chỉ biết tin vào lòng tốt và sự thật thà của những người khách hàng.

Ít người biết rằng bánh thửng là một loại bánh ngọt của người miền Trung và thường nhầm với bánh bông lan. Bánh thửng còn được gọi là bánh phát tài phát lộc, thường được sử dụng như món ăn truyền thống trong dịp xuân về. Dù mưa dù nắng, ông cụ vẫn chăm chỉ miệt mài với rổ bánh, cùng ước mong kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống bên người vợ bệnh tim.

Tiếng rao yếu ớt hòa lẫn với dòng xe xuôi ngược trong buổi chiều chập choạng tối, ông lão vẫn chưa nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Bởi bản thân ông vẫn nghĩ nếu mình còn có thể lao động, vẫn muốn sống có ích hơn theo đúng tinh thần “tàn mà không phế”. Còn hơn những món ăn vặt, những chiếc bánh của cụ là sự yêu thương, trách nhiệm và cả lòng tự trọng.

Xã hội - Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim (Hình 2).

Những tia nắng cuối cùng dần dần tắt, ông lão mù vẫn cần mẫn bán những chiếc bánh thửng ngon lành của mình. Có lẽ, dù bước đi trong bóng tối, nhưng ông vẫn cảm thấy cuộc đời tươi sáng với những hạnh phúc giản dị mà ông có được.

Theo Yantv

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.