Viêm đại tràng – Căn bệnh ám ảnh nhiều người

Thứ 4, 20/04/2022 | 19:09
0

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh gây ám ảnh cho nhiều người mắc phải. Đặc biệt là tình trạng bụng dạ khó chịu, đi ngoài liên tục không những khiến người bệnh mệt mỏi mà còn ảnh hưởng nhiều đến công việc.

Viêm đại tràng và triệu chứng bệnh

Đại tràng (ruột già) là bộ phận tiêu hoá quan trọng của cơ thể với chức năng chính là tái hấp thu nước và điện giải, kết hợp cùng vi khuẩn phân huỷ thức ăn để tạo thành phân.

Ở người khoẻ mạnh, việc co bóp và đẩy phân di chuyển trong đại tràng sẽ không gây ra bất kỳ đau đớn nào. Khuôn phân đẹp và không bị lỏng nát hay khô cứng. Tuy nhiên, nếu đại tràng xuất hiện những vết tổn thương, viêm loét sẽ gây ra các triệu chứng như đau quặn bụng, đầy chướng bụng, đi đại tiện nhiều lần trong ngày, phân lỏng nát…

Đặc biệt là hiện tượng đi đại tiện nhiều lần sau khi ăn đồ lạ, đồ tanh sống… khiến người bệnh phải kiêng khem rất khổ sở, không dám ăn thoải mái. Ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh.

Cần biết - Viêm đại tràng – Căn bệnh ám ảnh nhiều người

Viêm đại tràng gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Những triệu chứng này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Lâu dần trở thành một nỗi ám ảnh với nhiều người bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, một số thể viêm đại tràng còn làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng rất nguy hiểm.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến tình trạng bệnh chính là việc ăn uống và sinh hoạt không điều độ. Đại tràng đang bị tổn thương lại phải làm việc vất vả hơn mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu tiêu hoá. Nhiều bệnh nhân chia sẻ rằng trong thời gian sống chung với viêm đại tràng, họ ngại đi ăn hàng quán hơn, từ bỏ mọi cuộc vui với bạn bè hay thậm chí khó giao lưu cùng đối tác hơn.

Do đó, ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm đại tràng, bạn nên sớm đi thăm khám và điều trị tích cực để hiệu quả đạt được là tốt nhất. Tránh trường hợp viêm loét trở thành mãn tính khiến việc điều trị khó khăn hơn.

Tìm ra loài thảo dược khắc tinh của bệnh viêm đại tràng

Việc sử dụng các thảo dược trong điều trị viêm đại tràng ngày càng được người bệnh ưa chuộng. Trong đó ngải tiên được mệnh danh là loài thảo dược khắc tinh của bệnh viêm đại tràng.

Cần biết - Viêm đại tràng – Căn bệnh ám ảnh nhiều người (Hình 2).

Ngải tiên

Theo y học cổ truyền, cây ngải tiên thuốc họ gừng, tính ấm và thường được người Dao sử dụng để chữa các chứng tiêu hoá kém, đau bụng, đầy chướng bụng, đi đại tiện phân lỏng nát… Việc sử dụng ngải tiên vào điều trị bệnh đại tràng được người dân áp dụng theo kinh nghiệm dân gian.

Sau đó, bác sĩ Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học bản địa Việt Nam đã dày công nghiên cứu về loài thảo dược này. Theo đó, trong thành phần của ngải tiên chứa hoạt chất Diterpenes Coronerin có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm đại tràng.

Hoạt chất này giúp làm giảm các triệu chứng viêm đại tràng như đau bụng, khó tiêu, đầy chướng bụng, tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần phân lỏng nát, phân sống… Đồng thời bao bọc niêm mạc đại tràng, ngăn chặn sự tấn công đại tràng của các tác nhân kích thích. Từ đó làm tăng tốc độ làm lành ổ viêm loét trên niêm mạc đại tràng lên rất nhiều lần.

Bên cạnh đó, chiết xuất Diterpenes Coronerin từ ngải tiên còn có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh tại đại tràng như vi khuẩn, lỵ amip, nấm, virus…Đối với bệnh đại tràng co thắt, chiết xuất từ ngải tiên giúp điều hoà nhu động co bóp của ruột, hạn chế tình trạng đau quặn bụng và tiêu chảy rất hiệu quả.

Nghiên cứu khoa học này đã được ứng dụng vào thực tiễn, giúp hàng nghìn người thoát khỏi căn bệnh viêm đại tràng.

Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm đại tràng và những phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay, bạn đọc có thể truy cập ngay đến website https://khoe247.vn để đăng ký tư vấn và nhận được lời khuyên tốt nhất từ chuyên gia của Khoẻ 247.

Thu Hà

BoniBaio –Bí kíp “đánh bại” viêm đại tràng & hội chứng ruột kích thích

Thứ 4, 18/11/2020 | 16:02
Bài viết dưới đây sẽ cùng tìm hiểu BoniBaio của Mỹ - giải pháp giúp giảm nhanh triệu chứng và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh đại tràng.

Giải thoát nỗi ám ảnh viêm đại tràng đi cùng năm tháng

Thứ 5, 14/11/2019 | 09:57
Đầy hơi, khó tiêu với tất cả thức ăn, mỗi lúc khó chịu thì bụng trên lại đau quặn, đại tiện lúc táo bón, lúc lỏng, có lúc còn đi ra máu… Đó là những cảm giác bất tiện và khó chịu mà những người bị viêm đại tràng thường xuyên phải chịu đựng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.