Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản

Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản

Thứ 3, 23/04/2019 | 10:42
0
Viêm đại tràng là một căn bệnh phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ về bệnh. Bạn đừng chủ quan với căn bệnh không hề đơn giản này nhé.
Truyền thông - Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản

Nhậu vào là đi ngoài, cảnh báo bệnh viêm đại tràng

Dấu hiệu ban đầu của viêm đại tràng khá đơn giản. Người bệnh mới mắc, bình thường có thể không sao, nhưng cứ ăn uống mấy đồ như bia rượu, café, đồ lạ, đồ tính lạnh như hải sản… là đi ngoài.

Triệu chứng ban đầu rất nhẹ nên nhiều người chủ quan, chỉ nghĩ là rối loạn tiêu hóa thông thường, hoặc nghĩ rằng chỉ cần kiêng khem một chút sẽ không sao. Đến khi bệnh trở nặng, đi ngoài nhiều hơn mới tìm phương án điều trị. Lúc này bệnh đã trở nên khó chữa hơn.

Bệnh viêm đại tràng gây nhiều khó chịu và tăng nguy cơ ung thư

Hãy tưởng tượng, đi du lịch, đi chơi xa…không được ăn uống thoải mái vì sợ đi ngoài, kể cả giỗ, tiệc cũng không dám ăn. Người ta ăn uống thoải mái, còn mình thì ngồi nhìn. Thậm chí có nhiều đồ ăn ngon cũng không được thưởng thức, từ bỏ những món yêu thích trước nay.

Truyền thông - Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản (Hình 2).

Công việc mệt mỏi, căng thẳng, nhiều khi muốn tụ tập uống vài cốc bia với bạn bè giải tỏa, mà cũng ngại.

Đi ngoài nhiều còn làm nhức, nóng rát hậu môn, ngứa ngáy khó chịu, dẫn đến bệnh trĩ. Đại tràng mà không khỏi thì trĩ không khỏi dứt được, càng ngày càng nặng.

Khi bệnh trở nặng, ăn uống bình thường cũng thấy bị buồn đi ngoài, đi ngoài nhiều lần trong ngày gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, cơ thể mệt mỏi, sút cân. Khi ấy, mặc dù dùng nhiều loại thuốc nhưng tình trạng bệnh vẫn không khỏi, khiến bản thân chán nản, xác định sống chung với bệnh suốt đời.

Không phải sống chung với bệnh, kiêng khem là đủ, càng để lâu viêm trên niêm mạc đại tràng càng có nguy cơ nặng lên. 20% người bệnh viêm đại tràng có nguy cơ chuyển hóa ung thư. Nguy cơ ung thư bắt đầu xuất hiện sau 8-10 năm mắc bệnh.

Hãy chữa viêm khi còn có thể

Gần đây, dư luận xôn xao với tác dụng của cây Ngải tiên - khắc tinh của bệnh viêm đại tràng. Đây là bài thuốc gia truyền của người dân tộc Dao ở xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang - được Bác sỹ Hoàng Sầm, chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam nghiên cứu.

Truyền thông - Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản (Hình 3).

Cây Ngải tiên

Hoạt chất diterpenes coronerin có trong Ngải tiên được xem là kháng sinh tự nhiên vừa giúp tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh, vừa có tác dụng tăng cường miễn dịch tại chỗ của niêm mạc đại tràng, phục hồi được niêm mạc đại tràng bị viêm.

Ngày 01/07/2018 tại Viện Y học Bản địa Việt Nam diễn ra Hội thảo khoa học “Đánh giá tác dụng của Phương Đông đại tràng với thành phần chính là chiết xuất củ Ngải tiên trên người Viêm đại tràng phân lỏng nát”, do PGS.TS.BS Trần Văn Tuấn làm chủ đề tài. Kết quả là 90,6% bệnh nhân viêm đại tràng đạt kết quả tốt khi dùng đủ liệu trình. Đề tài được Hội đồng Khoa học, đứng đầu là GS.TS.BS Hoàng Khải Lập đánh giá rất cao về tính ứng dụng trong thực tiễn và xem đây là bước đột phá mới dành cho người bệnh viêm đại tràng.

Phương Đông đại tràng - sản phẩm duy nhất có ứng dụng hoạt chất cây Ngải tiên.

Truyền thông - Viêm đại tràng - Căn bệnh không hề đơn giản (Hình 4).

Phương Đông Đại Tràng – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư

Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

Website: phuongdongdaitrang.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

- Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông Đại Tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y học Bản Địa Hiệp đồng có tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

- Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

- Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

- Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiến Vũ

Sai lầm người bệnh viêm đại tràng nào cũng mắc phải

Thứ 4, 17/04/2019 | 14:45
Mắc bệnh đại tràng, điều khó chịu nhất với người bệnh là gì? Đó chính là ăn uống không thoải mái, đi chơi xa không được, đi ăn tiệc nhậu với bạn bè cũng không được, thậm chí nhiều đồ ăn yêu thích như cá, hải sản ăn cũng phải dè chừng….khi mà cứ ăn vào lại đi ngoài nhiều.

Cây thuốc giúp thầy giáo già và hàng nghìn người viêm đại tràng thoát bệnh

Thứ 4, 17/04/2019 | 09:50
Viêm đại tràng cấp tính nếu không trị dứt điểm và kịp thời sẽ thành mãn tính, gây tổn thương, teo đét, lớp niêm mạc và có nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. Vậy giải pháp nào để “chặn đứng” viêm đại tràng cấp tính, phòng ngừa tái phát.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.