Viên sáng mắt – 3 lưu ý quan trọng cần biết trước khi dùng

Thứ 3, 23/11/2021 | 10:24
0
Mắt mờ nhức mỏi là tình trạng phổ biến hiện nay, bởi vậy, rất nhiều người đã tìm đến viên sáng mắt để dùng bổ trợ.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn và dùng viên sáng mắt thế nào để đạt hiệu quả tốt, tránh tiền mất tật mang. Nếu bạn cũng chưa biết rõ, hãy đọc ngay những hướng dẫn sau.

Viên sáng mắt bản chất là gì?

Viên sáng mắt là những sản phẩm chứa các chất có lợi cho mắt, có thể giúp bảo vệ cấu trúc và chức năng mắt, giúp mắt nhìn sáng rõ, giảm nhức mỏi, khô rát, cay cộm và ngăn chặn các bệnh về mắt tiến triển.

Do vậy, nếu thấy mắt không khỏe, không sáng rõ như bình thường, chúng ta có thể sử dụng viên sáng mắt để cải thiện. Đặc biệt là nếu thuộc những trường hợp dưới đây thì bạn nên tìm cho mình một loại viên sáng mắt phù hợp và dùng càng sớm càng tốt.

- Có dù chỉ một trong các biểu hiện như: mắt nhức mỏi, mắt đỏ, mắt mờ nhòe, mắt khô cộm, mắt sưng đau, mắt nhìn lóa, mắt cay rát, chảy nước mắt sống, nhìn thấy đốm đen trước mắt…

- Đang làm các công việc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, ánh sáng mạnh, thiết bị điện tử hoặc môi trường khói bụi.

- Đang có bệnh về mắt như khô mắt, tật khúc xạ, viêm mắt, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, đục dịch kính, tăng nhãn áp…

- Người từ 40 tuổi trở lên bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa mắt.

- Đang có bệnh mạn tính toàn thân làm tổn hại mắt như tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì…

- Đã hoặc đang dùng thuốc tây có tác động xấu tới mắt như thuốc corticoid, kháng sinh, an thần, hormon nội tiết…

- Người từ 40 tuổi trở lên bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa mắt.

Sức khỏe - Viên sáng mắt – 3 lưu ý quan trọng cần biết trước khi dùng

Sau 40 tuổi ai cũng nên dùng viên sáng mắt để bảo vệ thị lực

5 tiêu chí giúp chọn đúng viên sáng mắt tốt

Khi nhu cầu dùng viên sáng mắt tăng lên thì các chủng loại, mẫu mã cũng ngày càng nhiều khiến ai cũng đều hoang mang không biết làm sao để chọn đúng loại tốt và phù hợp với mình. Tuy nhiên việc chọn viên sáng mắt thực sự không hề khó khăn nếu bạn nhớ rõ những tiêu chí sau.

- Viên sáng mắt tốt cần chứa đồng thời 4 nhóm chất có tác dụng bảo vệ mắt toàn diện, bao gồm: nhóm chất chống oxy hóa (Alpha lipoic acid, Quercetin, Astaxanthin, Beta caroten…), nhóm chất kháng sinh tự nhiên (Palmatin, Berberin…), nhóm chất chống lão hóa (Zeaxanthin, Lutein, Omega 3…), chất dinh dưỡng (vitamin B2, Kẽm, vitamin B6…).

- Viên sáng mắt tốt có nguồn gốc từ các thảo dược tự nhiên, đã có nghiên cứu đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ.

- Viên sáng mắt do công ty uy tín sản xuất, được cục ATTP-Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành.

- Viên sáng mắt được các nhà thuốc tin tưởng và chuyên gia nhãn khoa khuyên dùng.

- Viên sáng mắt đã được khảo sát hiệu quả rõ ràng qua đánh giá thực tế từ người sử dụng.

Hiện nay viên sáng mắt trên thị trường thì có nhiều, tuy nhiên nếu dựa vào 5 tiêu chí trên thì có rất ít sản phẩm đáp ứng được. Và sản phẩm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo chính là Minh Nhãn Khang – viên sáng mắt thuộc Công ty CPSX và TM Hồng Bàng, ra đời từ năm 2010 và luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong chăm sóc và bảo vệ thị lực, làm giảm nhìn mờ, nhức mỏi, khô mắt…

Hiệu quả của sản phẩm đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Thầy thuốc ưu tú, BSCK II. Bùi Minh Ngọc – Nguyên Trưởng khoa Đáy mắt, Bệnh viện Mắt Trung Ương nhận xét rằng: “Nếu như muốn bảo vệ sức khỏe đôi mắt và sớm phục hồi thị lực, giúp mắt nhìn sáng rõ, bớt mờ nhòe, phòng ngừa các bệnh về mắt tiến triển nặng hơn, chúng ta có thể dùng viên uống bổ mắt như Minh Nhãn Khang để cung cấp đủ dinh dưỡng và yếu tố chống lão hóa, bảo vệ mắt hiệu quả”. Lắng nghe lời phân tích của chuyên gia TẠI ĐÂY.

Sức khỏe - Viên sáng mắt – 3 lưu ý quan trọng cần biết trước khi dùng (Hình 2).

Viên sáng mắt tốt phải chứa đồng thời nhiều dưỡng chất quan trọng cho mắt

 

Viên sáng mắt - Hiểu đúng và sử dụng đúng

Chọn được viên sáng mắt chất lượng nhưng lại không biết cách dùng đúng thì sẽ chẳng khác nào đem muối bỏ biển và không có hiệu quả. Bởi vậy, để mắt sáng khỏe, giảm mờ nhòe, mỏi nhức, khô cộm, đốm đen… nhanh chóng, bạn cần nhớ kỹ:

- Dùng đúng liều lượng, liệu trình theo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc chuyên gia nhãn khoa.

- Uống viên sáng mắt trong khoảng thời gian từ 6h-17h hàng ngày để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.

- Với viên sáng mắt chứa thành phần tan trong dầu như dầu cá, dầu gấc, Omega 3 thì uống trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn chính. Với viên sáng mắt chứa thành phần tan trong nước hoặc có khả năng tan được trong cả nước và dầu như Alpha lipoic acid, vitamin B2, Kẽm, Astaxanthin… thì nên uống cách bữa ăn 1 – 2 giờ.

- Bảo quản viên sáng mắt ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ.

- Dùng viên sáng mắt kết hợp lối sống khoa học: tránh thức khuya, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, đeo kính bảo vệ mắt…

Nếu chọn và dùng viên sáng mắt theo đúng những hướng dẫn trên, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chỉ sau vài tháng, thậm chí vài tuần mắt nhìn đã sáng rõ và khỏe lên trông thấy. Nếu cần tư vấn thêm gì về bệnh mắt hay cách chăm sóc mắt sáng khỏe tại nhà, bạn hãy gọi điện hoặc liên lạc qua zalo đến số: 0987.45.49.48 để được hỗ trợ trực tiếp.

Dược sĩ Trần Huyền

Chuỗi nhà thuốc lớn nhất Mỹ chuyển hướng bán đồ ăn nhanh

Thứ 6, 19/11/2021 | 13:17
CVS, cùng với các chuỗi nhà thuốc khác, đã đóng vai trò thiết yếu trong việc phân phối và tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Mỹ thời gian qua.

Pfizer chuyển giao công thức thuốc điều trị Covid-19 với giá rẻ

Thứ 4, 17/11/2021 | 06:00
Hơn một nửa dân số thế giới - những cư dân tại các quốc gia nghèo và kém phát triển, tỉ lệ tiêm vắc-xin thấp sẽ có cơ hội tiếp cận thuốc điều trị Covid-19 giá rẻ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Đào Hồng Lan kêu gọi nhân viên ngành y đăng ký hiến mô, tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:30
Theo người đứng đầu ngành y tế, tỉ lệ đăng ký hiến mô, tạng của người dân nói chung và đặc biệt tỉ lệ hiến mô, tạng sau khi chết não của Việt Nam còn rất thấp.

Giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình mòn mỏi “tìm” con

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Có những gia đình phải mất 5, 6 năm, 12 năm đằng đẵng đi tìm tiếng nói cười trẻ thơ. Trên tất cả niềm mong mỏi ấy đã mỉm cười với họ.

Vì sao nắng nóng dễ gây ngộ độc thực phẩm?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:45
Liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên cả nước, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Gia hạn thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:23
Tính thêm các đợt 13 và 14, đến nay đã có khoảng gần 14.000 thuốc, nguyên liệu làm thuốc được gia hạn sử dụng đến ngày 31/12/2024.

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Cụ bà U70 trẻ như thiếu nữ nhờ 8 năm chỉ làm điều này, dễ đến nỗi ai cũng có thể làm theo

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:00
Một cụ bà U70 sở hữu vóc dáng trẻ trung, không chút mỡ thừa, mỗi khi ra đường bà thường bị nhận nhầm là cô gái 30 tuổi.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, tuy rẻ nhưng ví như một vị "thuốc quý"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:30
Một loại rau ví như "cỏ nhỏ", tuy mùi vị rất khó ăn nhưng ai đã biết ăn thì lại ghiền. Không chỉ vậy nó còn là một vị thuốc quý chữa một số bệnh rất hiệu nghiệm.

Vào rừng đào măng, ông lão "nhặt" được túi tiền hơn 24 tỷ đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:30
Vụ việc xảy ra đã lâu nhưng vẫn gây rúng động dư luận Nhật Bản suốt thời gian dài.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu nhờ nuôi con “dị ứng với nước”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:30
Cách đây khoảng 6 năm, anh Trương Dụng (ngụ ấp 61, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) đã mạnh dạn nuôi con đặc sản này ở vùng đất Sông Nhạn và đã gặt hái thành công.

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.