Việt Nam sắp có ô tô do Vingroup sản xuất

Việt Nam sắp có ô tô do Vingroup sản xuất

Thứ 5, 31/08/2017 | 14:01
0
Vingroup vừa công bố kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực sản xuất ô tô thương hiệu Việt. Theo đó, nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của tập đoàn này sẽ đóng tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng.

Trước đó, ngày 22/6, hội đồng quản trị Vingroup đã ra quyết định thành lập công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast. Theo đó, Vingroup góp vốn 500 tỷ đồng, chiếm 100% vốn điều lệ của công ty này. Trụ sở chính của công ty đặt tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (quận Long Biên, Hà Nội).

Xe++ - Việt Nam sắp có ô tô do Vingroup sản xuất

Nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Vingroup sẽ đóng tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng.

Theo thông tin của sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội, ngành nghề kinh doanh chính của công ty Vinfast là sản xuất xe có động cơ.

Ngoài ra, công ty này được cấp phép hoạt động trong 108 ngành nghề kinh doanh. Một số ngành nghề đáng chú ý là: Sản xuất thân xe có động cơ, rơ móoc và bán rơ móoc; sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe; đóng tàu và cấu kiện nổi; đóng thuyền, xuồng thể thao và giải trí; sản xuất đầu máy xe lửa, xe điện và toa xe…

Xe++ - Việt Nam sắp có ô tô do Vingroup sản xuất (Hình 2).

Vinfast đăng ký tới gần 50 ngành nghề liên quan đến sản xuất, kinh doanh máy móc.

Ngoài ra, Vinfast còn được cấp phép một số ngành nghề khác như: sản xuất máy bay, tàu vũ trụ và máy móc liên quan; sản xuất xe cơ giới chiến đấu dùng trong quân đội; sản xuất môtô, xe máy; sản xuất xe đạp và xe cho người tàn tật….

Theo hồ sơ của Vinfast, người đại diện theo pháp luật của công ty này là bà Nguyễn Mai Hoa.

 Đ.Huệ

Vingroup khai trương sân golf trên đảo lớn nhất miền Bắc

Chủ nhật, 30/04/2017 | 17:27
Chào mừng 42 năm thống nhất đất nước, ngày 29/4, tập đoàn Vingroup đồng loạt khai trương 15 cơ sở kinh doanh mới tại 11 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó có sân golf 36 hố tại Hải Phòng.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.