VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản

Thứ 2, 18/12/2023 | 09:16
0

Ngày 16/12/2023 tại Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Tọa đàm bàn tròn với Lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản. Đây là lần thứ 6, Tọa đàm được VietinBank và MUFG Bank phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

Tham dự Tọa đàm còn có: Ông Mike Kanetsugu - Chủ tịch Tập đoàn MUFG; ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) VietinBank. Tọa đàm năm nay thu hút sự tham gia của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản đang hiện diện, đầu tư tại Việt Nam.

Kinh tế - VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình phát biểu tại Tọa đàm    Ảnh: Nhật Bắc

Phiên Tọa đàm lần 6 có ý nghĩa quan trọng, vì đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là trong bối cảnh quan hệ giữa hai quốc gia vừa được nâng cấp lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Tọa đàm bàn tròn lần này tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Tại buổi Tọa đàm, các tập đoàn kinh tế Nhật Bản đã trình bày mong muốn; đồng thời đề xuất về chính sách, thể chế đầu tư liên quan đến mảng chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng tới Thủ tướng Chính phủ cùng Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành của Việt Nam.

Kinh tế - VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản (Hình 2).

Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện các Ban, Bộ, Ngành đã lắng nghe và giải đáp tất cả các vấn đề quan tâm từ các tập đoàn kinh tế Nhật Bản một cách cởi mở và xây dựng.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh chủ đề “Chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội” là những vấn đề quan trọng. Sự có mặt của các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư lâu năm tại Việt Nam tại Tọa đàm cho thấy sự quan tâm, mong muốn tiếp tục đầu tư, hỗ trợ Việt Nam phát triển trong giai đoạn mới của các tập đoàn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao việc “trao đổi sôi nổi, thẳng thắn tại Tọa đàm, thể hiện sự tin cậy lẫn nhau và quyết tâm hợp tác”. Thủ tướng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp FDI nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng hoạt động đầu tư và kinh doanh hiệu quả ở Việt Nam.

Kinh tế - VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản (Hình 3).

Chủ tịch HĐQT VietinBank tham dự buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: Nhật Bắc

Với chủ điểm của Tọa đàm về “Chuyển đổi xanh”, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cho biết: VietinBank coi thực hành phát triển bền vững (ESG), thúc đẩy tài chính bền vững, tài chính khí hậu là một trọng tâm trong hoạt động và đã phát triển các sản phẩm đặc thù dành cho lĩnh vực phát triển bền vững. Với sự đồng hành của đối tác MUFG Bank thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ thu xếp vốn; VietinBank sẽ tiếp tục củng cố các nền tảng cần thiết cho tài chính bền vững, đồng thời hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong hành trình tiến tới kinh tế tuần hoàn.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh: Liên minh chiến lược VietinBank - MUFG Bank cam kết luôn quyết tâm và nỗ lực tối đa để làm tốt vai trò hỗ trợ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời tiếp tục có những sáng kiến hợp tác hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai quốc gia.

Kinh tế - VietinBank phối hợp tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn Nhật Bản (Hình 4).

Buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Phạm Minh Chính   Ảnh: Nhật Bắc

Tại buổi Tọa đàm, ông Mike Kanetsugu - Chủ tịch Tập đoàn MUFG cho biết: Tọa đàm là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp Nhật Bản được đề xuất, kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ và đại diện các Ban, Bộ, Ngành của Việt Nam; đồng thời là cơ hội để cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sâu rộng hơn nữa vào Việt Nam.

Cũng trong ngày 16/12/2023, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình đã tham dự buổi tiếp riêng Chủ tịch Tập đoàn MUFG của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thu Hà

Tag: Vietinbank
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lợi nhuận doanh nghiệp ngành nước “dâng” lên trong quý I/2024

Thứ 2, 20/05/2024 | 12:11
Kết thúc quý I/2024, nhiều doanh nghiệp ngành nước báo lãi đi lên nhờ giảm thất thoát và tăng sản lượng nước.

Giá nông sản hôm nay 20/5: Cà phê thế giới, gạo xuất khẩu đồng loạt tăng, cao su giảm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:54
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng, cao su đà giảm, hồ tiêu ổn định, măng cụt mất mùa, xuất khẩu 2,5 tấn vải thiều sớm Phúc Hòa sang Trung Đông.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Uỷ ban Kinh tế chỉ ra loạt hệ luỵ khi để tiền “chôn” vào đất

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:12
Hiện nay, người có nhu cầu thực không thể tiếp cận trong khi đất đai bị bỏ hoang do bị đầu cơ, nguồn lực xã hội hay vì để sản xuất, kinh doanh lại bị "chôn" vào đất.

Nguồn cung thiếu trầm trọng, người mua nóng lòng chờ dự án “bung hàng”

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:10
Theo các chuyên gia, từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ, đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch ngay khi có thông tin ra mắt.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Chi hơn 31 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
4 tháng đầu năm 2024, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có quy mô kim ngạch nhập khẩu lớn nhất cả nước.

Giá vàng 20/5: Vàng thế giới tăng thẳng đứng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:28
Giá vàng thế giới tăng mạnh, có thời điểm lên mức cao nhất 2.439 USD/ounce. Trong nước, vàng SJC cũng tăng cao.

Giá vàng 19/5: Vàng SJC tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:58
Giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần thứ 2 tăng, trên 2.400 USD/ounce. Giá vàng trong nước tăng theo, trên mốc 90 triệu đồng/lượng.