Vietnam’s Next Top Model 2012 phủ nhận cáo buộc “đạo” hình hiệu

Vietnam’s Next Top Model 2012 phủ nhận cáo buộc “đạo” hình hiệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Nhà sản xuất chương trình khẳng định để thực hiện được hình hiệu cho VNNTM, cả ekip đã làm việc suốt 20h liên tục.

“Hình ảnh các cô gái đeo mặt nạ, chạy trên đường đua là ý tưởng của bản format gốc, không chỉ Việt Nam mà tất cả các nước khác trên thế giới đều triển khai dựa trên nội dung đó”, bà Quỳnh Trang, giám đốc sản xuất chương trình Vietnam’s next top model (VNNTM) đã khẳng định như thế về nghi án mới nhất liên quan đến gameshow này.

Sự kiện - Vietnam’s Next Top Model 2012 phủ nhận cáo buộc “đạo” hình hiệu

Hình hiệu của Vietnam’s next top model 2012 hoàn toàn hợp lệ với format gốc của chương trình này.

Mọi phiên bản đều dùng chung hình hiệu

Để “thanh minh” cho nghi án đạo hình hiệu của gameshow VNNTM 2012, bà Trang đã đưa ra clip của các phiên bản Next top model trên toàn thế giới. Theo đó, hầu hết tất cả các nhà sản xuất như Nga, Úac, Mỹ, Ý, Ba Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đều có chung ý tưởng về hình hiệu.

Bà Trang chia sẻ: “Tôi mong công chúng có cái nhìn đa chiều và có sự kiểm nghiệm trước khi nhận xét về VNNTM. Khi thực hiện chương trình, dù sáng tạo đến mấy chúng tôi vẫn phải tuân thủ format gốc. Phiên bản của Hàn Quốc, Anh và Việt Nam đều có điểm chung là đeo mặt nạ. Ngoài ra hoàn toàn không giống nhau gì cả. Còn vì sao ở Việt Nam phải đeo mặt nạ vì các thí sinh phải đảm bảo tính bảo mật chó đến đúng tập còn 15 thí sinh. Lúc đó các mặt nạ sẽ bị lộ diện và đến tập nào chỉ còn 15 thí sinh thì đó vẫn còn là điều bất ngờ mà chương trình muốn dành cho khán giả.

Để thực hiện được hình hiệu này, cả ekip của VNNTM đã làm việc liên tục trong vòng 20h với rất nhiều những cố gắng để mang lại cho khán giả một hình hiệu độc đáo. Việc lên kịch bản, ekip cũng phải tham khảo rất nhiều format khác nhau để tìm kiếm ý tuởng cho hình hiệu năm nay. Nên chúng tôi rất mong khán giả sẽ nhìn nhận những nỗ lực này thay vì so sánh. Bởi sự so sánh nào cũng rất khập khiễng, ngay cả format của các quốc gia khác họ cũng làm giống hệt nhau”, giám đốc sản xuất chương trình VNNTM cho biết.

Một vấn đề khác cho Cuộc thi tìm kiếm người mẫu 2012 là liệu cái tên Xuân Lan năm nay có làm nên những bất ngờ khi chị bị khán giả cho rằng “đang thiếu tiết chế và quá lạm dụng sự cá tính của mình”. Thậm chí có người cho rằng, đàn chị Lala (tên thường gọi của Xuân Lan) đang “dìm hàng” các thí sinh. Trả lời câu hỏi này, bà Quỳnh Trang cho rằng: “Mọi người muốn có thí sinh tốt thì phải chấp nhận n

hững sự nghiêm khắc ngay từ đầu của Ban giám khảo. Tôi cho rằng Xuân Lan chẳng có lí do gì để cạnh tranh hay dìm hàng với các thí sinh. Bởi họ đâu phải là đối thủ của chị. Mục đích của cô ấy là mang đến một tinh thần thép, tạo thói quen phản ứng của các thí sinh. Sự cá tính là yếu tố cần thiết nhất đối với một người mẫu. Đối với Xuân Lan, cô ấy đẹp và quyến rũ chính là nhờ nét cá tính trời cho. Vậy thì không có lí gì Lan phải tiết chế hay thay đổi điều đó. Những đối thoại và tình huống diễn ra giữa BGK và thí sinh luôn được nhà sản xuất tôn trọng tuyệt đối. Đó cũng chính là nguyên tắc của một gameshow thực tế”.

Không có khát vọng không thể thành công

Lí giải về những lùm xùm xung quanh các giải thưởng, bà Trang cho biết, do năm ngoái, có một nhà tài trợ không thực hiện đúng các cam kết cho nên mới xảy ra những lùm xùm không đáng có. Những thiếu sót này của ban tổ chức sẽ được rút kinh nghiệm cho năm nay. Theo đó, VNNTM 2012 không chỉ được đầu tư nhiều hơn về khâu tổ chức mà giải thưởng cho quán quân cũng sẽ cao hơn so với năm ngoái. Ngoài ra, top 5 của chương trình cũng sẽ được sang Mỹ biểu diễn thời trang, được kí hợp đồng với các công ty người mẫu lớn trên thế giới thay vì quyền lợi này chỉ được áp dụng cho top 4 như năm ngoái.

Với tiêu chí “dám ước mơ, dám thực hiện”, VNNTM 2012 có sự xuất hiện của những bà mẹ. Bà Quỳnh Trang cho rằng, đây là một thành công của chương trình. “Ít nhất, chúng tôi đã đánh thức được khát vọng của các cô gái. Tôi đánh giá cao những thí sinh này. Bởi khi bạn đã có con không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những ước mơ của mình, quanh quẩn với những công việc nội trợ hay chỉ chăm chăm hầu hạ chồng con. Họ có quyền làm những điều mình muốn, dám sống và làm đến cùng những hoài bão của mình.

Chính quán quân của VNNTM đều là những cô gái có xuất phát điểm thấp, gia đình không lấy gì giàu có để có thể giúp họ theo đuổi và thực hiện mơ ước của mình. Nhưng chính nhờ có khát vọng, họ đã thành công. Với những phụ nữ đã có chồng con, VNNTM luôn chào đón họ. Nếu thực sự có năng lực thì VNNTM chính là nơi để họ được khẳng định và được tôn vinh”, bà Quỳnh Trang nhấn mạnh.

Liên lạc với siêu mẫu Xuân Lan, chị cho biết VNNTM 2012 đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất. Có lẽ vì thế, nó thu hút sự chú ý của dư luận, trong đó có những hoài nghi thiếu cơ sở. Mặc dù vậy, bằng những nỗ lực, chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh thú vị nhất về cuộc thi này. Sự khắt khe của tôi đối với các thi sinh, không ngoài mục đích trang bị cho các em bản lĩnh nghề nghiệp, bởi nghề người mẫu hiện nay có quá nhiều các cạm bẫy. Ngoài sự chuyên nghiệp và cá tính, nghề người mẫu rất đòi hỏi sự vững vàng của lập trường đạo đức.

Bích Đào