Vĩnh Phúc: Công an xác định bước đầu hướng, loại

Vĩnh Phúc: Công an xác định bước đầu hướng, loại "đạn lạc" rơi vào khu dân cư

Hà Công Luân
Thứ 3, 24/10/2017 | 19:51
0
Liên quan đến sự việc "đạn lạc" xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, công an đã điều tra xác định ban đầu hướng và loại đạn rơi vào khu dân cư.

Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin một lãnh đạo Công an huyện Bình Xuyên cho biết: “Đúng là có chuyện "đạn lạc" đâm vào chân một người dân. Nhận được tin báo của người dân, Công an huyện đã huy động lực lượng, điều tra tất cả những hướng có thể xảy ra. Các viên đạn đã được niêm phong và gửi đến cơ quan cao hơn của bộ Công an để xác minh nguồn đạn”.

“Các viên đạn rơi đều có đặc điểm chung là thẳng đứng từ trên xuống. Qua giám định chúng tôi khẳng định đây là đầu đạn súng quân dụng, thường dùng cho súng AK47, có thể bắn được cho súng trung liên RPK, RPD, súng tiểu liên K63, súng CKC.. Lúc đầu, khi viên đạn rơi vào chân, người dân không biết đó là cái gì, đến khi đưa đi bệnh viện mổ ra mới biết”, vị này nói.

Trao đổi về phản ánh của người dân xung quanh những trường bắn nằm trên địa bàn, vị này cho hay: “Điều đó có thể xảy ra, nhưng để chính xác thì cần rà soát và làm rõ”.
Cũng theo vị này, trong thời gian chờ kết luận điều tra, Công an huyện đang rà soát đồng bộ súng đạn trên địa bàn và phối hợp với các cơ quan trên địa bàn để đảm bảo tốt nhất an toàn cho người dân.

Clip: Lãnh đạo huyện Bình Xuyên thông tin về vụ đạn lạc

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Tuấn Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông xác nhận: “Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2017 trên địa bàn huyện đã xảy ra vài trường hợp đầu đạn rơi, trong đó đặc biệt nguy hiểm là sự việc ngày 14/06 tại cơ sở mầm non tư thục Họa My khi đạn rơi trúng đầu cháu Nguyễn Hải P., và mới đây ngày 4/10, bà Trịnh Thị Lý (Thôn Gia Du, TT Gia Khánh) bị đạn rơi trúng ngực trong lúc đi chùa”.

“Chúng tôi nhận định đây là sự việc phức tạp, nên ngay sau khi xảy ra sự việc UBND huyện đã chỉ đạo bên phía công an huyện vào cuộc điều tra, đồng khơi triển khai đảm bảo an toàn cho người dân”, ông Hải nói.

Ngoài ra, vị Phó Chủ tịch cũng thông tin: “Theo báo cáo của Công an, bằng nghiệp vụ của mình họ đã tỏa ra các hướng để điều tra tất cả các nguyên nhân có thể xảy ra sự việc. Song song với đó, công an huyện đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh và gửi đầu đạn đến viện Khoa học Hình sư (bộ Công an) để giám định tìm nguồn gốc sự việc. Cho đến nay chúng tôi vẫn đang chờ kết quả từ phía công an”.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ông Hải cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu công an nắm chắc địa bàn và phối hợp với các đơn vị liên quan đóng trên địa bàn không để những sự việc tương tự xảy ra”.

Liên quan đến sự việc này, trả lời trên Dân trí Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho biết, liên quan đến vụ việc nhiều người dân và nhà dân tại thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên và TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bị dính đạn lạc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với lực lượng Quân đội điều tra làm rõ.

Clip: Bà Lý kể lại chuyện bị bắn

Một số hình ảnh người dân bất ngờ bị trúng "đạn lạc".

Xã hội - Vĩnh Phúc: Công an xác định bước đầu hướng, loại 'đạn lạc' rơi vào khu dân cư

Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Họa Mi.

 

Xã hội - Vĩnh Phúc: Công an xác định bước đầu hướng, loại 'đạn lạc' rơi vào khu dân cư (Hình 2).

Bà Lý bị "đạn lạc" trúng vào ngực khi đi chùa.

 

 

Vụ đạn lạc ở Vĩnh Phúc: Phó Chủ tịch huyện lên tiếng

Thứ 3, 24/10/2017 | 06:45
Liên quan đến vụ đạn lạc gây ảnh hưởng đến đời sống người dân tại Vĩnh Phúc, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.