“Vinh quang” hay “Cay đắng” - Những góc khuất của nghề Make up không phải ai cũng biết

“Vinh quang” hay “Cay đắng” - Những góc khuất của nghề Make up không phải ai cũng biết

Thứ 2, 17/12/2018 | 11:56
0
Phù phép biến mọi người trở nên xinh đẹp hơn trong những cuộc hẹn quan trọng, trong những mốc son của cuộc đời mình... nhưng những người hành nghề Makeup lại có những góc khuất không phải ai cũng biết.

Bất cứ nghề nghiệp nào, con người nào đều có những góc khuất, những câu chuyện riêng mà không phải ai cũng biết. Đối với nghề Makeup cũng vậy, đằng sau công việc mà mọi người nghĩ là hào nhoáng lại là những cay đắng cần được thấu hiểu.

Để hiểu rõ hơn về những gian truân mà những người theo nghề trang điểm trải qua, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Jul Trần – Chuyên gia trong ngành Makeup để thấu hiểu thêm về nghề làm đẹp và những khó khăn trong hành trình mang cái đẹp đến cho mọi người.

Nghề làm đẹp – nghề “Vinh quang”

Jul Trần là một trong những Chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực làm đẹp. Cô nàng là người đã từng trang điểm cho rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và người mẫu nổi tiếng như: Diễn viên Quỳnh Kool, Diễn viên Thương Cin, Diễn viên Trang Cherry, Hot girl - Diễn viên Lại Thanh Bi,  Hot girl Tô Tường Vi, Hot girl mì gõ DJ Na Hoàng Uyên, miss Áo dài Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Trình Thị Mỹ Duyên, Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2018 Thanh Thanh, Ca sĩ Lê Huyền Anh Á quân X-Factor, Top 10 hot face Việt Nam Trần Tiến, Hot girl chuyển giới Minh Ngọc, người mẫu Andrea aybar (An Tây), Diễn viên Nguyễn Minh Trang…

Bên cạnh đó cô nàng còn là Giám đốc của JUL TRẦN ART Academy, một trong những trung tâm đào tạo trang điểm danh tiếng tại Hà Nội. Không chỉ vậy trong thời gian tới, cô còn là người đại diện hình ảnh cho Viện thẩm mỹ D’Vincy.

Truyền thông - “Vinh quang” hay “Cay đắng” - Những góc khuất của nghề Make up không phải ai cũng biết

Vẻ đẹp rạng rỡ của Hot girl Tô Tường Vy sau khi được phù phép bởi Jul Trần

Để được nghe những chia sẻ về chuyện nghề của cô nàng chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi thuyết phục và sắp xếp thời gian. Bởi một phần vì cô nàng có lịch trình công việc khá bận rộn và cô cũng chỉ muốn đứng đằng sau sự tỏa sáng, hào quang của người khác chứ không muốn khoe về những điều mà mình đã làm.

Jul Trần chia sẻ cô sinh ra trong gia đình kinh tế cũng khá, cô theo học ngành giáo dục tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội. Bởi bố mẹ mong muốn cô có một công việc hành chính và có cuộc sống ổn định sau tốt nghiệp.

Jul Trần nhớ lại: “Sau khi ra trường mình đã làm công việc đúng với ngành nghề mà mình đã học. Nhưng đi làm một thời gian mình lại không cảm thấy mặn mà với công việc hiện tại mà lại thích thú với công việc kinh doanh. Mình nhớ có một câu nói rằng “Làm công việc mình không thích thì sẽ thấy ngày thật dài, còn nếu làm việc mình thích thì mỗi ngày đều là một cuộc dạo chơi” và mình thấy điều đó rất đúng.

Hỏi về hành trình bén duyên với nghề Makeup cô nàng cũng thẳng thắn chia sẻ rằng: “Trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm cô được tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng, nhiều anh chị trong giới nghệ sĩ, rồi nhìn ai cũng xinh đẹp. Lúc đó trong đầu mình đặt ra câu hỏi tại sao họ lại xinh đẹp như thế, rồi mình nghĩ đến rất nhiều cô gái khác sở hữu vẻ ngoài kém xinh, xuất phát từ đó mình muốn và quyết tâm đem cái đẹp đến cho tất cả mọi người”.

Truyền thông - “Vinh quang” hay “Cay đắng” - Những góc khuất của nghề Make up không phải ai cũng biết (Hình 2).

Jul Trần là người Make-up cho Hot girl bóng đá Thủy Tiên

Với niềm đam mê với nghề, cùng với tinh thần ham học hỏi, cô nàng đã không ngừng hoàn thiện bản thân để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho hàng ngàn cô gái và vươn lên trở thành một trong những bà hoàng của làng Makeup như hiện nay. Tuy nhiên trên con đường theo đuổi đam mê, cô cũng gặp không ít khó khăn và trắc trở.

Khó khăn đầu tiên đến với cô đó là cha mẹ, với bậc phụ huynh muốn hướng con cái mình đến sự ổn định thì rất khó để có thể chấp nhận việc cô bỏ công việc làm giờ hành chính đúng với ngành học để theo đuổi một nghề có cái tiếng là “làm dâu trăm họ”. “Giai đoạn đầu tiên khi mới bỏ việc cứ thấy mình ngồi tô tô vẽ vẽ, tự trang điểm cả ngày là các cụ khó chịu lắm. Nhưng sau đó khi thấy mình dần dần thành công, thì bố mẹ mình cũng xuôi xuôi”, Jul Trần chia sẻ.

Không chỉ gặp khó khăn từ phía gia đình mà cô nàng cũng gặp rất nhiều trắc trở trong tình cảm. Người yêu cô cũng không thích cô theo nghề Makeup bởi cô thường xuyên phải theo những đoàn diễn, hoặc show diễn nhiều ngày liền. Những mâu thuẫn nhỏ cứ dần dần gom nhặt lại để dẫn đến sự chia ly giữa hai người.

Truyền thông - “Vinh quang” hay “Cay đắng” - Những góc khuất của nghề Make up không phải ai cũng biết (Hình 3).

Jul Trần và học viên đang miệt mài trang điểm cho khách hàng

Jul Trần chia sẻ: “ Có nhiều lúc ngồi ngẫm nghĩ về cuộc đời mình, thấy rất nhiều thứ không phải do mình chọn lựa. Nhiều khi nghề chọn người, mình không nghĩ rằng mình lại yêu và đam mê Makeup đến vậy. Mình có thể ngồi hàng giờ để làm đẹp cho người khác, nhưng chính những lúc đó mình mới cảm thấy mình đang thực sự tồn tại, là chính bản thân mình.

Cô nàng cũng chia sẻ thêm, không chỉ mình cô nàng gặp phải trường hợp như vậy mà rất nhiều bạn đồng nghiệp khác cũng có số phận éo le như thế. Họ đã phải đấu tranh rất nhiều với gia đình, người thân để có thể mang cái đẹp đến cho tất cả mọi người.

Làm đẹp cho người – “Vinh quang” và “cay đắng” song hành

Đối với người trang điểm khi nhìn thấy những khách hàng của mình trở nên xinh đẹp rạng rỡ, tự tin đứng trên sân khấu đó thực sự là một niềm vui. Đặc biệt khi trang điểm cho những diễn viên, để khi họ bước ra sân khấu với những nhân vật khác nhau, tạo hình hoàn toàn khác nhau thì đó thực sự là một sự thành công.

Nhưng chả có chặng đường thành công nào trải đầy hoa hồng. Jul Trần cũng chia sẻ để trở thành một Chuyên gia Makeup như bây giờ cô cũng gặp khá nhiều khó khăn. Bởi trang điểm đẹp hay không còn tùy thuộc khá nhiều vào năng khiếu của mỗi người. Không phải ai cũng có quan điểm giống nhau về cái đẹp. Nhiều khi trang điểm cho khách hàng, mình thấy đẹp, nhưng khách hàng lại không ưng. Và đối với những khách hàng như này, họ chỉ đến với mình một lần và không có lần thứ 2.

Những tưởng chỉ có thương trường mới khốc liệt mà ở ngay ngành nghề làm đẹp cho người khác cũng có sự cạnh tranh như vậy. Nhưng Jul vẫn bỏ qua hết những lời nói ác ý, để tiếp tục cống hiến hết mình với nghề.

Sau những chuỗi ngày vất vả, sự nỗ lực của cô nàng đã được đền đáp, giờ đây cô đã tạo cho mình một chỗ đứng uy tín trong nghề làm đẹp cho người. “Có nhiều đoàn làm phim, có nhiều người nổi tiếng đã mời tôi đến trang điểm. Mặc dù có lần tôi phải đi cùng họ đến cả tháng trời, nhưng vẫn cảm thấy rất vui vẻ”, Jul Trần chia sẻ.

Thanh Phong

“Thổi hồn cho khuôn mặt” - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

Thứ 7, 15/12/2018 | 17:24
Đối với phụ nữ, sắc đẹp là thứ khiến cô ấy tự tin trong cuộc sống và để trở nên xinh đẹp hơn thì trang điểm và làm đẹp là điều không thể thiếu. Nhưng không phải tất cả các cô gái đều có thể tự trang điểm cho mình, bởi có nhiều thứ hoàn toàn phụ thuộc vào năng khiếu và cách cảm nhận.

Đậm sâu mối tình 5 năm với Make-up

Thứ 2, 06/08/2018 | 10:52
Bén duyên với nghề tính đến nay đã tròn 5 năm, chuyên gia trang điểm Quỳnh Nguyễn - Quán quân Cây Cọ Vàng 2016 đã trở thành chuyên gia trang điểm có tiếng trong lĩnh vực làm đẹp chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.