“Thổi hồn cho khuôn mặt” - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

“Thổi hồn cho khuôn mặt” - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

Thứ 7, 15/12/2018 | 17:24
0
Đối với phụ nữ, sắc đẹp là thứ khiến cô ấy tự tin trong cuộc sống và để trở nên xinh đẹp hơn thì trang điểm và làm đẹp là điều không thể thiếu. Nhưng không phải tất cả các cô gái đều có thể tự trang điểm cho mình, bởi có nhiều thứ hoàn toàn phụ thuộc vào năng khiếu và cách cảm nhận.

Người ta thường nói rằng “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Nếu bạn không thể tự khiến mình trở nên xinh đẹp thì hoàn toàn có thể nhờ đến những bà phù thủy, người “Thổi hồn cho khuôn mặt” để trở nên xinh đẹp, lộng lẫy ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Trang điểm và làm đẹp có ý nghĩa vô cùng lớn đối với mỗi cô gái

Là con gái mỗi lần ra ngoài đều phải tốn rất nhiều thời gian để trang điểm, bởi đối với họ dù ở nhà có xuề xòa thế nào nhưng khi ra đường bạn phải xinh lung linh nhất có thể. Dù có vội vàng đến đâu, cũng không quên tô cho mình chút son để mình khỏi nhạt nhòa giữa phố đông người. Chỉ một chút chấm phá trên khuôn mặt cũng có thể giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn trong mắt người khác.

Có người đã từng nói với tôi rằng “Yêu một người là yêu cái tâm hồn của họ, còn ngoại hình không quan trọng. Nhưng khi gặp cô gái lần đầu tiên, chàng trai này đã vội vã rời đi, bởi cô gái đó không được xinh xắn như những gì tưởng tượng. Nếu bạn là cô gái đó bạn có cảm thấy tổn thương không? Tôi nghĩ chắc là có.

Truyền thông - “Thổi hồn cho khuôn mặt” - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

Tất cả các cô gái đều mong muốn mình trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người

Tôi không hề phủ nhận việc một cô gái thích vẻ đẹp tự nhiên của mình, nhưng nếu nó khiến cô ấy tổn thương thì có nghĩa là cô ấy cần một chút thay đổi để trở nên hoàn thiện hơn. Hãy điểm trên khuôn mặt của mình một lớp phấn nhẹ, một chút son đỏ tươi, để mình có thể tự tin hơn khi đi dạo phố.

Bạn có thấy Make up quan trọng không? Chính vì nhu cầu thay đổi bản thân ngày càng lớn, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao hơn đã khiến nghề make up trở thành nghề hốt bạc cho nhiều bạn trẻ hiện nay. không ít người sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi ngành nghề này.

Thổi hồn cho khuôn mặt - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay

Trò chuyện với Jul Trần một trong những chuyên gia có tiếng trong làng Make-up, về lý do vào nghề, cô nàng chia sẻ rằng “Hồi xưa cũng không định theo nghiệp trang điểm, nhưng trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm, mình được tiếp xúc với nhiều người nổi tiếng, ai cũng xinh đẹp, nên mình muốn mang cái đẹp đến cho nhiều người khác nữa. Và từ đó mình bén duyên với nghề Makeup, mình quyết định đi học thêm, tích lũy kinh nghiệm và theo nghề cho đến bây giờ”.

Cô nàng cũng không ngại chia sẻ thêm “Make-up không bị bó buộc về thời gian nên mình có thể làm được nhiều việc khác nhau. Ngoài Make-up cho khách hàng, mình còn mở trung tâm dạy trang điểm, và trong thời gian tới mình còn nhận lời làm đại diện hình ảnh cho Viện thẩm mỹ D’Vincy.

Truyền thông - “Thổi hồn cho khuôn mặt” - Xu hướng nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay (Hình 2).

Jul Trần đang Make-up cho khách hàng tại trung tâm trang điểm của mình

Trò chuyện với Phương, 25 tuổi, ở Hà Nội là cử nhân ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Sau khi tốt nghiệp, cô nàng có đi làm tại một số trung tâm chăm sóc trẻ nhưng sau vài tháng thì cô quyết định từ bỏ, bởi cảm thấy công việc đó không phù hợp với mình. Cô nàng quyết định sống với niềm đam mê thực sự của mình là trang điểm. Cô nàng chia sẻ “Mình yêu Makeup từ rất lâu rồi, trước khi học đại học mình đã rất thích, tuy nhiên không đủ dũng cảm để theo đuổi nó ngay từ đầu. Nhưng sau khi đi làm một thời gian, mình cảm thấy không có đam mê với nghề mà mình đang làm hiện tại, nên mình quyết định từ bỏ, để theo đuổi đam mê của chính mình”. Cô nàng kể lại về con đường đến với nghề trang điểm.

Từ những năm thứ nhất đại học Phương đã tự học trang điểm tại nhà, nhưng sau khi quyết định theo nghề trang điểm cô nàng bắt đầu theo học một lớp trang điểm bài bản. Nhờ những kinh nghiệm có sẵn, cô nàng học rất nhanh, và đã bắt đâu có những khách hàng đầu tiên. Cô nàng còn tâm sự “Khi chị mình cưới mình đã tự tay trang điểm cho chị, nhờ đó mà chị mình tiết kiệm được một khoản kha khá”. Cô nàng còn chia sẻ thêm nghề trang điểm cũng có thời vụ nhất định, nhất là mùa cưới, hay mùa chụp kỷ yếu, những ngày này cô trang điểm từ 20 -30 khách, thu nhập khoảng 15 -20 triệu/ tháng.

Mong muốn trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày là nhu cầu của tất cả các cô gái, và có nhu cầu ắt sẽ có nguồn cung. Theo thống kê của bộ LĐ – TB- XH hiện cả nước có khoảng 2 triệu người làm trong lĩnh vực làm đẹp. Với những người không thích một môi trường làm việc gò bó như hành chính, thích chủ động về thời gian và quản lý được mức thu nhập thì Makeup thực sự là một sự lựa chọn phù hợp để bắt đầu.

Thanh Phong

Đậm sâu mối tình 5 năm với Make-up

Thứ 2, 06/08/2018 | 10:52
Bén duyên với nghề tính đến nay đã tròn 5 năm, chuyên gia trang điểm Quỳnh Nguyễn - Quán quân Cây Cọ Vàng 2016 đã trở thành chuyên gia trang điểm có tiếng trong lĩnh vực làm đẹp chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trường Tashi – Chuyên gia make up đồng hành cùng “Tìm kiếm Thiên tài Nhí 2018”

Thứ 5, 26/07/2018 | 11:07
Đam mê với những khuôn mặt xinh tươi và quyến rũ sau mỗi lần hóa trang cho khách hàng, Trường Tashi quyết định sẽ dấn thân với nghề và trở thành chuyên gia trang điểm nổi tiếng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.