Vợ chồng 9X bán con 2 tháng tuổi lấy tiền tiêu xài

Vợ chồng 9X bán con 2 tháng tuổi lấy tiền tiêu xài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Đôi vợ chồng trẻ Hà Văn Hậu và Nguyễn Thị Nữ nhẫn tâm mang chính cốt nhục 2 tháng tuổi bán lấy 15 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

"Ăn cơm trước kẻng"

Thông tin về đôi vợ chồng hờ Hà Văn Hậu (SN 1991, trú ở thôn Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định và Nguyễn Thị Nữ (SN 1994, trú ở phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai), đang tâm bán con ruột để lấy tiền tiêu xài khiến dư luận vô cùng căm phẫn. Ai cũng thương xót cho đứa trẻ vừa mới sinh ra đã bị chính phụ mẫu ruột thịt của mình đem trao đổi như một món hàng không hơn không kém.

Pháp luật - Vợ chồng 9X bán con 2 tháng tuổi lấy tiền tiêu xài

Chân dung đôi vợ chồng đang tâm bán con gái 2 tháng tuổi.

Được biết, gia đình Hậu thuộc diện hộ nghèo của địa phương, cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả nên y phải bỏ học từ rất sớm. Tháng 4/2009, Hậu quyết định lên Gia Lai xin vào làm công nhân cho một công trình thủy điện tại thị xã An Khê để kiếm sống.

Tại đây, Hậu gặp được Nữ và đem lòng yêu mến cô. Gia đình cô gái này cũng không hơn gì Hậu, cuộc sống cũng éo le, bố Nữ bỏ đi từ lúc cô chưa đầy 8 tháng tuổi ở lại với người mẹ bệnh tật triền miên. Năm 13 tuổi, Nữ phải sống với bà ngoại ở Đắk Lắk, đến năm 16 tuổi lại về sống với một người dì ruột ở thị xã An Khê nên mới gặp Hậu ở đây.

Quen nhau chưa được bao lâu thì Hậu và Nữ lỡ "ăn cơm trước kẻng" và Nữ đã có thai với Hậu. Mặc dù hai người chưa đủ tuổi kết hôn, nhưng "gạo đã nấu thành cơm" nên hai bên gia đình đành phải chấp nhận cho phép Nữ về nhà Hậu sinh sống.

Ngày 14/10/2011, Nữ đã sinh hạ được một bé gái kháu khỉnh. Làm mẹ khi tuổi đời còn quá trẻ, lại mải mê ham vui trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nữ không thể chịu nổi cuộc sống nghèo nàn, thiếu thốn. Hơn nữa, cô lại thường xuyên bị đánh đập bởi tính gia trưởng của người chồng trẻ con.

Mỗi lần như vậy, Nữ hay gọi điện cho dì ruột để tâm sự về hoàn cảnh gia đình mình, cô cảm thấy chán nản và hụt hẫng trước cuộc sống hôn nhân quá đỗi non dại này. Nhận thấy cháu gái từ khi về ở với gia đình chồng còn khổ sở hơn trước nhiều nên người dì đã gọi điện xuống yêu cầu Nữ phải về nhà, không cho ở với Hậu nữa.

Cũng từ đây, Hậu và Nữ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn khiến cô nghĩ ngay đến việc bán đứa con gái ruột mà chính mình đứt ruột sinh ra để tiện chia tay, đường ai nấy đi.

"Thương vụ" nhẫn tâm

Thấy vợ đoạn tình như vậy, Hậu sợ Nữ sẽ làm thật nên cũng hạ giọng khuyên can cô ở lại sống với anh ta. Thế nhưng, sau nhiều lần ngăn cản bất thành, cuối cùng Hậu đã đồng ý và cùng Nữ bán đứa con gái đầu lòng chỉ mới 2 tháng tuổi của mình cho một gia đình khác.

Ngày 05/01/2012, cặp vợ chồng trẻ này đã cùng nhau bán con gái hơn 2 tháng tuổi của mình cho một cặp vợ chồng công chức đã lớn tuổi nhưng không có con ở xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Sau khi thỏa thuận xong,

Hậu đồng ý nhận tiền bồi dưỡng là 15 triệu đồng, viết giấy thỏa thuận và trao con cho cặp vợ chồng nọ, trong đó, Nữ lấy 8 triệu đồng, còn Hậu lấy 7 triệu đồng. Sau khi chia tiền bán con xong, ngay trong đêm đó, Nữ về gói gém đồ đạc rồi bỏ đi biệt tăm.

Một số người dân địa phương cho biết, lúc mới sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, Nữ cũng đã nhiều lần đánh tiếng với mọi người là mình muốn bán con, điều này đã dấy lên sự bất bình đến tột độ đối với nhiều người, cho nên họ đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Công an thị trấn Phù Mỹ đã triệu tập Hậu lên làm việc, yêu cầu viết bản tường trình và lấy lời khai. Xác minh ban đầu cho thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội nên Công an thị trấn Phù Mỹ đã quyết định chuyển hồ sơ lên Công an huyện để điều tra làm rõ. Ngày 6/6, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã bắt tạm giam Hà Văn Hậu và Nguyễn Thị Nữ về tội "mua bán người". Hiện cơ quan điều tra đang hoàn thiện hồ sơ.

Thanh Trúc


Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.