Vòng bảng World Cup:

Vòng bảng World Cup: "Chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng"

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 18/07/2019 | 10:27
0
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long nhận định bảng đấu mà ĐTQG Việt Nam chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 sẽ vô cùng thú vị nhưng chúng ta cần hết sức thận trọng.

Chiều qua 17/7, liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã tổ chức buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó, bảng đấu của ĐTQG Việt Nam có sự bất ngờ lớn bởi đây là cuộc chơi mở rộng của các đại diện đến từ Đông Nam Á.

Cụ thể, đoàn quân của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng G và chạm trán với những đối thủ: Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE. Trước thông tin chúng ta sẽ chạm trán với các đội bóng trong khu vực khiên NHM Bóng đá nước nhà vô cùng hào hứng và chờ đợi.

Nhận xét về bảng đấu này của ĐTQG Việt Nam, chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho biết: "Bảng đấu mà ĐTQG Việt Nam tham dự vô cùng thú vị và đáng chờ đợi. Bởi lẽ chúng ta hiện đang là đương kim vô địch Đông Nam Á nên muốn đánh bại những đối thủ này để củng cố vị thế số 1 trong khu vực. Còn Malaysia, Thái Lan đều là những bại tướng của ĐTQG Việt Nam nên có cực kỳ quyết tâm để phục hận. Vậy nên, chúng ta cũng không được phép chủ quan và cần hết sức thận trọng ở những trận đấu sắp tới".

Thể thao - Vòng bảng World Cup: 'Chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng'

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long nhận định ĐTQG Việt Nam rơi vào bảng đấu vô cùng thú vị nhưng cần hết sức thận trọng.

"Dù gặp lại những đối thủ hiện đang là bại tướng của chúng ta là Thái Lan, Malaysia nhưng tôi nghĩ rằng đã vào được đến vòng này thì không có đối thủ nào dễ đâu. Đừng nghĩ rằng ĐTQG Việt Nam từng đánh bại được Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay thâm chí cả UAE (năm 2007) là chúng ta có thể dễ dàng đánh bại họ ở vòng loại lần này. Các đội bóng đã và đang có những chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng về mọi mặt nên chúng ta cần hết sức thận trọng khi thi đấu với họ", ông Long cho hay.

Nhận xét về những đối thủ mà đoàn quân HLV Park Hang-seo phải vượt qua, vị chuyên gia này nhận định: "Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đội bóng có lối chơi tương đồng với chúng ta khi chủ yếu là chơi bóng ngắn và ban bật còn Maylaysia, Indonesia thì lại khác. Hai đội bóng này có lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh và thường xuyên sử dụng những tình huống bóng bổng, bóng dài để tiếp cận cầu môn. UAE là đội bóng đến từ Tây Á nên họ cực mạnh trong những tình huống tranh chấp, bóng bổng và tốc độ bởi nền tảng thể hình và thể lực của đội bóng này vượt trội hơn hẳn so với ba đội bóng trong Đông Nam Á".

Thể thao - Vòng bảng World Cup: 'Chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng' (Hình 2).

Lịch thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Nhận xét về cơ hội đi tiếp của các đội bóng, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long vẫn cho rằng UAE là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng: "Tôi nghĩ cơ hội đi tiếp là chia đều cho tất cả các đội. Với thể thức thi đấu lượt đi, lượt về thì chỉ cần sơ sẩy một chút là đứng trước nguy cơ dừng bước ngay. Ở bảng đấu này, theo tôi, UAE vẫn là đội bóng có cơ hội giành vị trí nhất bảng bởi họ là đội bóng mạnh, thể hình, thể lực và nhiều thứ hơn hẳn 3 đội bóng Đông Nam Á. Nên khả năng Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ cạnh tranh vị trí thứ hai có thành tích xuất sắc nhất để giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Nghĩa là ĐTQG Việt Nam cần thi đấu nỗ lực ở từng trận đấu một để đạt được kết quả cao nhất".

"Đương nhiên, với đội hình có chiều sâu, một lứa cầu thủ tài năng cùng một vị HLV giỏi như ông Park Hang-seo, nếu thi đấu đúng sức và cộng thêm một chút may mắn thì chúng ta hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng cũng nên", chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho hay.

Theo ông Long, điều quan trọng nhất mà ĐTQG Việt Nam cần làm là tìm kiếm được cầu thủ đủ sức thay thế cho Đình Trọng bị chấn thương, hàng công cần có được khả năng tận dụng cơ hội thật tốt. Đặc biệt, các cầu thủ giữ được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu này.

Lịch thi đấu của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2019

Thứ 4, 17/07/2019 | 18:13
Sau khi có kết quả chính thức lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Việt Nam sẽ có cuộc thư hùng mở màn gặp ĐTQG Thái Lan vào ngày 5/9.

ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu "AFF cup" mở rộng tại vòng loại World Cup 2022

Thứ 4, 17/07/2019 | 17:28
Như vậy, kịch bản ngỡ ngàng nhất đã diễn ra tại lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khi ĐTQG Việt Nam nằm cùng bảng đấu với những đội bóng đến từ Đông Nam Á. Như vậy, NHM Việt Nam sẽ được chứng kiến "AFF Cup" mở rộng ở mùa giải năm nay.

Vòng loại World Cup 2022: Thách thức và cơ hội để bóng đá Việt khẳng định mình

Thứ 4, 17/07/2019 | 06:15
Vòng loại World Cup 2022 là cơ hội tốt để bóng đá Việt Nam có thể khẳng định mình với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, để có được những kết quả khả quan nhất thì chúng ta vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.