Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Thứ 7, 02/01/2016 | 08:20
0
Mấy ngày nay dư luận đang bức xúc với thông tin một cô giáo bị 5 học sinh lớp 9 khống chế và giở trò đồi bại. Nó như một hồi chuông cảnh báo cho sự xuống dốc và suy đồi đạo đức ở lứa tuổi học trò.

Trong những năm trở lại đây, bên ngoài trường học xuất hiện ngày càng nhiều những hiện tượng như: Học sinh đánh lộn, cư xử thiếu văn hóa, sử dụng các chất gây nghiện…Trong trường học, hiện tượng học sinh coi thường nội quy nhà trường, hỗn láo với thầy cô, có phản ứng tiêu cực trước sự nhắc nhở của nhà trường… diễn ra ngày càng phổ biến.

Cuộc sống ngày càng văn minh và hiện đại thì những giá trị tốt đẹp ở con người lại càng hiếm hoi. Đáng buồn thay, nhận thức và đạo đức của một bộ phận không nhỏ giới trẻ lại đang “xuống cấp” nhanh và ngày càng trầm trọng.

Xã hội - Vụ 5 học sinh hiếp dâm cô giáo: Đạo đức suy đồi và cái giá phải trả

Nhân cách của một bộ phận học sinh đang bị xuống cấp nghiêm trọng (ảnh minh họa).

Vụ việc xảy ra vào đêm 24/12, một nữ giáo viên trường Tiểu học Loóng Luông là B.M.N (27 tuổi) đang ngồi soạn giáo án thì bất ngờ bị 5 nam sinh lớp 9, độ tuổi 15 - 16 lao vào khống chế hiếp dâm mặc cho cô giáo khóc lóc van xin.Mấy ngày nay, dư luận đang bức xúc với thông tin một cô giáo bị 5 học sinh lớp 9 khống chế và giở trò đồi bại. Nó như một hồi chuông cảnh báo cho sự xuống dốc và suy đồi đạo đức nghiêm trọng ở lứa tuổi học trò.

Danh tính 5 đối tượng gồm: Lý Văn Hạnh, Bàn Văn Hùng (SN 1999), Bàn Văn Sơn, Bàn Văn Dương, Bàn Văn Hiệu (SN 2000) đều trú tại bản Suối Bon và đang học lớp 9 trường THCS Loóng Luông.

Đạo đức suy đồi

Điều khiến dư luận bức xúc trong vụ án này chính là đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm cô giáo là những người đang ngồi trên ghế nhà trường. Những cậu bé mặc đồng phục học sinh mà hành xử như giang hồ, dám khống chế và giở trò đồi bại với chính thế hệ người đang dạy dỗ mình. Điều đáng báo động là việc thực hiện hành vi phạm tội không diễn ra đơn lẻ mà có sự tham gia của một nhóm học sinh gồm 5 người.

Đạo đức xã hội của tầng lớp học sinh đang xuống cấp một cách trầm trọng thể hiện ở tính chất và mức

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.