Thanh niên chết thảm do tranh chấp mỏ quặng

Thanh niên chết thảm do tranh chấp mỏ quặng

Thứ 6, 11/01/2013 | 17:27
0
Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện lưng nạn nhân bị một lỗ thủng nghi do bị đạn bắn, bên trong cơ thể nạn nhân có một đầu đạn chì. Dã man hơn khi hai bàn tay của nạn nhân gần như đã bị chặt gần đứt lìa khỏi cơ thể.

Vùng đập Trống vốn là vùng có nhiều quặng mangan và đã được giao cho Tổng Cty khoáng sản thương mại Hà Tĩnh quản lý. Tuy nhiên, do nguồn thu nhập lớn từ quặng nên tại đây vẫn có nhiều nhóm tranh giành khai thác quặng lậu gây nên tình trạng mất an ninh, trật tự. Vụ hỗn chiến gây ra cái chết của thanh niên ở Phú Lộc  có thể do tranh chấp giữa các nhóm khai thác quặng mangan.

Miền trung - Thanh niên chết thảm do tranh chấp mỏ quặng

Hiện trường vụ án (Ảnh: Dân trí)

Người dân sống xung quanh khu vực này cho hay, từ khi quặng mangan được khai thác một cách bừa bãi, ở đây liên tục xẩy ra tình trạng mất an ninh. Thậm chí, có người còn lập ra một nhóm tự quản lý khu vực này để khai thác quặng lậu đi bán. Một số người cho hay khai thác quặng lậu có lợi nhuận khá cao nên việc tranh chấp địa bàn thường xuyên xảy ra.

Nạn nhân trong vụ ẩu đả ngày 8/1, tại xóm Trà Sơn, xã Phú Lộc (Can Lộc) là Nguyễn Sỹ Lam (SN 1973, trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện lưng nạn nhân bị một lỗ thủng nghi do bị đạn bắn, bên trong cơ thể nạn nhân có một đầu đạn chì. Dã man hơn khi hai bàn tay của nạn nhân gần như đã bị chặt gần đứt lìa khỏi cơ thể.

Cái chết của nạn nhân được người dân sống xung quanh khu vực nghi ngờ liên quan đến việc tranh chấp lãnh thổ ở khu vực quặng mangan, thời gian gần đây có khoảng 4 – 5 hộ dân ăn nên làm ra nhờ khai thác quặng lậu ở khu vực này.

Một vài nhân chứng cho biết trong cuộc ẩu đả, có người mang theo dao kiếm  gậy gộc, thậm chí còn có cả người cầm súng.

N. An

Hỗn chiến tập thể, 1 thanh niên tử vong

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:15
Vào hồi 18h ngày 8/1, tại xóm Sơn Trà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người chết.

Chi tiết vụ hỗn chiến kinh hoàng trên đường Yên Phụ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
– Cay cú, Đức cầm dao quay lại một mình quyết chiến với đám thanh niên nhưng vì nhóm đối thủ quá đông và khát máu, Đức đã tử vong tại chỗ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.