Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Thứ 7, 02/05/2015 | 09:32
0
Thực sự, có những tình huống liên quan đến sinh mạng con người, mới đặt mình vào hoàn cảnh người nghe câu chuyện thôi, đã khiến Chính Nhân tôi sởn gai ốc.

Câu chuyện thứ nhất, xảy ra hôm 24/4. Đó là hình ảnh bé trai 4 tuổi trèo lên lan can cửa sau từ tầng 12, tại chung cư CT3, khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) gào khóc khản cổ bố mẹ.

Xã hội - Vụ bé 4 tuổi vắt vẻo tầng 12: Sinh mạng không thể đùa

Hình ảnh cháu bé trèo qua ban công vào nhà.

Do không có bố mẹ ở nhà nên em nên em liên tục gọi bố mẹ trong tình trạng chênh vênh như thế. Có lúc cậu bé còn cúi đầu xuống dưới nhìn đám đông cả trăm người dưới đường đang gào thét lo sợ. Có lúc thì cậu bé đứng lên lan can rồi xoay người quay lưng ra ngoài. Nhìn hình ảnh bé trai chênh vênh trên bờ vực tử thần đó, người dân chứng khiến ai cũng không khỏi kinh sợ lo cho tính mạng của đứa bé 4 tuổi có thể rơi từ tầng 12 xuống đường bất cứ lúc nào.

Những tiếng hò hét, xen lẫn tiếng nam mô da di đà phật, tiếng “con ơi đi vào đi”, “đừng, đừng cơn ơi…” phát ra từ clip ai đó quay được cho lên báo điện tử mà thấy tim mình như muốn rụng. Số phận đã không quá vô tình với đứa trẻ 4 tuổi, nói cách khác phúc của bé và gia đình còn dày. Giây phút cuối của định mệnh bé đã rời khỏi tư thế vắt vẻo từ ban công tầng 12 để vào căn phòng của gia đình bé.

Quả thực, tình huống trên khiến Chính Nhân tôi sau khi thở phào, thì thấy bố mẹ bé 4 tuổi quá sơ suất. Cả hai vợ chồng không có nhà mà để con ở một mình với lối ra ban công trống hoác trống huơ. Sinh mạng vốn là điều không thể đùa bằng sự sơ suất như vậy.

Thực tế, đã có không ít trẻ đã từng rơi ban công và mất mạng vì những tình huống như thế. Qua đây, trong việc xây dựng nhà ở, các chủ đầu tư cũng nên chú ý hơn các yếu tố an toàn, nhất là với những trẻ nhỏ. Những tiểu tiết thiết kế về chiều cao, độ an toàn của lan can, ban công phải là những yếu tố cần đảm bảo sự an toàn nghiêm ngặt.

Một câu chuyện khác, cũng liên quan đến sinh mạng con người, xảy ra hôm 23/4. Nhưng lần này, đị

Cùng chuyên mục

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.