Vụ 'cắt nhầm' niệu quản: Kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách

Vụ 'cắt nhầm' niệu quản: Kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách

Thứ 3, 09/08/2016 | 07:18
0
Ngày 8/8, Sở Y tế Thanh Hóa đã họp hội đồng kỷ luật và thống nhất đưa ra kết luận xử lý đối với cá nhân, tập thể có liên quan đến ca mổ sản phụ Nguyễn Thị Oanh.

Theo đó, ông Lê Nguyên Khanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống nhận hình thức kỷ luật khiển trách; ông Ngô Công Liêm - người trực tiếp phẫu thuật gây tai biến, nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo toàn ngành và đình chỉ phẫu thuật trong thời gian 3 tháng; kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách.

Ngoài ra, ban giám đốc và kíp phẫu thuật Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đã nghiêm túc kiểm kiểm, nhận hình thức kỷ luật; đồng thời gặp gỡ, xin lỗi gia đình bệnh nhân và kêu gọi cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện hỗ trợ một phần kinh phí cho sản phụ Nguyễn Thị Oanh.

Pháp luật - Vụ 'cắt nhầm' niệu quản: Kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách

Sản phụ bị cắt nhầm niệu quản (Ảnh N.D)

Như tin tức đã đưa, vào ngày 23/6, anh Trần Văn Hiền đưa vợ là chị Nguyễn Thị Oanh (trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để sinh con.

Đến khoảng 23h cùng ngày, anh Hiền nhận được thông báo từ các bác sỹ, vợ anh buộc phải mổ đẻ. Anh và gia đình đồng ý. Tuy nhiên, trong quá trình mổ, sản phụ ra nhiều máu. Để cầm máu, các bác sĩ thông báo với gia đình buộc phải cắt bỏ tử cung, nếu không sẽ tử vong.

Vì thế, anh Hiền đồng ý để các bác sĩ cắt bỏ tử cung của vợ. Sau phẫu thuật, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề.

Pháp luật - Vụ 'cắt nhầm' niệu quản: Kíp phẫu thuật nhận hình thức khiển trách (Hình 2).

Giấy ra viện ghi rõ chị Oanh bị vô niệu, do khâu cắt vào niệu quản 2 bên sau phẫu thuật cắt tử cung.

Thấy sức khỏe của vợ giảm sút, ngay ngày hôm sau, anh Hiền đã đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khám. Tại đây, gia đình nhận được thông tin, chị Oanh đã bị các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt đứt toàn phần niệu quản. Chiều cùng ngày, chị Oanh được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

Trước sự cố y khoa trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống vẫn không

Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.