Vụ giết người ở Vĩnh Phúc liên quan đến bảo kê 'cát tặc' Sông Lô

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc liên quan đến bảo kê 'cát tặc' Sông Lô

Thứ 3, 26/03/2013 | 17:02
0
Sáu đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị bắt giữ.

Được biết ba trong số sáu đối tượng đã từng có tiền án về cướp tài sản và tàng trữ ma túy. Theo thông tin PV báo Người đưa tin tìm hiểu được thì có thể những đối tượng này có liên quan đến đường dây bảo kê cho "cát tặc" Sông Lô mà bộ Công an vừa triệt phá.

Các đối tượng gây án là "cát tặc" Sông Lô?

Như đã đưa tin, vụ trọng án giết người phi tang xác tại phố Cả, phường Hội Hợp xảy ra vào ngày 14/3 gây chấn động dư luận tỉnh Vĩnh Phúc bước đầu đã hé lộ những tình tiết gay cấn. Tính đến hết ngày 25/3/2013, đã có sáu nghi can liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn A. tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng;  Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng trú tại Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (SN 1980, trú tại xã Vân Lung, TX. Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Trong đó, nghi can thứ 6 bị bắt là Nguyễn Văn Bính (biệt danh là “Bình cong”, SN 1997 thường trú tại phường Đồng Tâm, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) là nhân vật được dư luận quan tâm nhất. Liên quan đến vụ án này, đã có tin đồn rằng các đối tượng bị bắt trên có quan hệ trực tiếp với người thân của một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án.

Trong số sáu đối tượng đã bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ, có hai đối tượng có hộ khẩu thường trú (HKTT) tại Hải Phòng, một đối tượng có HKTT tại Phú Thọ, ba đối tượng còn lại có HKTT tại Vĩnh Phúc. Hai trong số sáu đối tượng trên cũng được xác định đã từng bị phạt tù về tội cướp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Một câu hỏi được đặt ra là tại sao các đối tượng có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và Phú Thọ lại cùng có mặt với các đối tượng ở Vĩnh Phúc trong đêm xảy ra vụ án? Những đối tượng này đã sinh sống ở đâu và làm gì trong suốt thời gian trước khi vụ án xảy ra?

Theo một nguồn tin khác mà chúng tôi tiếp cận được thì trước khi vụ án xảy ra, các đối tượng này thường lảng vảng quanh ngôi nhà được cho là nơi sinh sống của người thân một lãnh đạo tỉnh? Cũng theo nguồn tin này, các đối tượng bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ từng là "cát tặc" trên dòng sông Lô (địa phận huyện Sông Lô - tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau chuyên án 912 CT về việc truy quét nạn cát tặc, lập lại kỷ cương an ninh trật tự trên dọc tuyến sông Lô của cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45 - bộ Công an) và trước sự truy quét quyết liệt của công an tỉnh Vĩnh Phúc, các đối tượng này đã dạt về Vĩnh Yên chờ cơ hội quay lại địa bàn cũ để hoạt động. Dư luận cho rằng, sau khi những thông tin này được làm rõ sẽ hé lộ thêm nhiều tình tiết liên quan đến những nhân vật trong đường dây bảo kê cho cát tặc hoạt động tại Sông Lô, Vĩnh Phúc mà trước đây dư luận đã hết sức quan tâm.

Em họ nạn nhân bị đe dọa giết cả nhà(!?)

Anh Nguyễn Văn H., SN 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, tỉnh Vĩnh Phúc, người được xem là mắt xích quan trọng trong vụ án mạng. Được biết, hiện anh Nguyễn Văn H. đã được CQCA cho về nhưng vẫn thường xuyên có mặt để phục vụ quá trình điều tra. Thông tin về vụ án, anh H. cho biết, đêm 14 rạng sáng 15/3, anh cùng với nạn nhân Nguyễn Tuấn A. đến ăn đêm ở quán Soạn Hạnh. Tại đây, anh H. đã bắt tay với một thanh niên quen từ trước. Vì đã đi uống rượu liên hoan với những người bạn cùng công ty, nên anh Nguyễn Tuấn A. có nói: "Thằng này là thằng nào, sinh năm bao nhiêu?". Thái độ của anh Nguyễn Tuấn A. lúc đó làm cho nhóm thanh niên nói trên ngứa mắt và có vẻ bực tức.

Chỉ ít phút sau, anh H. thấy các thanh niên trên đuổi đánh anh Tuấn A. dọc bờ mương trước quán. Thấy vậy, anh H. chạy theo thì không thấy anh Tuấn A. đâu.

Một lúc sau nhóm thanh niên quay lại. Chúng hỏi anh H. về địa chỉ nhà cửa của anh Tuấn A.. "Lúc đó có một tên đạp vào ngực tôi rồi giơ dao vào mặt quát: "Bố chém chết mẹ mày giờ". Mấy tên còn lại can nên người này mới không xông vào đánh tôi" - anh H. nói.

Nghĩ anh Tuấn A. đã chạy thoát nên anh H. lấy xe máy của Tuấn A. rồi về nhà ngủ. Bà Nguyễn Thị H. (mẹ của nạn nhân) cũng cho biết, sau khi vụ án xảy ra có hỏi anh H. là tại sao lại đi xe máy của Tuấn A. mà không thấy anh Tuấn A. đâu? H. trả lời là có đi về nhà tìm anh Tuấn A. nhưng thấy cổng đã khóa nên nghĩ anh Tuấn A. về ngủ và không gọi cổng.

Theo thông tin PV thu thập được, trước đó vào ngày 15/3, anh H. đã khai báo sự việc với công an phường Hội Hợp. Đến khoảng 22h cùng ngày, anh H. được mời lên CQCA TP. Vĩnh Yên để làm việc và bị tạm giữ tại đây sau đó được cho về.

Đến ngày 17/3, sau khi phát hiện thi thể của anh Nguyễn Tuấn A. tại cống nước nằm trên đoạn mương chạy trước cửa phố Quán Tiên thì anh H. lại bị gọi lên và tạm giữ. Do không có tài liệu chứng minh anh H. phạm tội nên ngày 18/3, CQCA đã lại cho anh về. Mặc dù, H. là một trong những mắt xích quan trọng nên được CQCSĐT mời đến để phục vụ quá trình điều tra.

Về những tin nhắn mà người nhà Nguyễn Văn H. thuật lại là anh H. đã nhận được với những lời lẽ đe dọa. Bà Nguyễn Thị N. - cô ruột H., người đã vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với anh H. tại nơi tạm giữ cho biết: "Lúc vào thăm cháu khi đang ở CQCA, H. có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn chúng".

Tính đến hết ngày 25/3, đã có sáu nghi can liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn A. bị bắt giữ. Nghi can thứ 6 bị bắt là Nguyễn Văn Bính, biệt danh là "Bình cong", SN 1997, trú tại phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng liệu "Bình cong" đã là đối tượng cuối cùng trong vụ án? Người trực tiếp chỉ đạo nhắn tin đe dọa anh Nguyễn Văn H. là ai? Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục chuyển tải đến bạn đọc khi có những thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng.                                      

Phạm Dương

Bảo kê "cát tặc" trên sông Lô ngày càng trắng trợn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Khi tranh chấp vùng khai thác cát, các đối tượng sẵn sàng sử dụng hung khí, súng tự chế, vũ khí quân dụng, huy động đông người xông lên các tàu khảo sát, khai thác cát bao vây, uy hiếp, đe dọa.

"Cát tặc" xứ Thanh lại lộng hành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Tình trạng khai thác, tập kết cát trái phép ven sông Mã diễn ra công khai trắng trợn như thách thức các cơ quan chức năng, nhất là Sở Tài nguyên & Môi trường Thanh Hóa.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.