Vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc: Xuất hiện tình tiết bất thường

Vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc: Xuất hiện tình tiết bất thường

Trần Công Định
Chủ nhật, 10/03/2019 | 13:22
0
Trước khi vườn bưởi của gia đình bà Hoa bị kẻ gian phá hoại đã có một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa các công nhân đang làm thuê cho gia đình bà này và yêu cầu họ phải nghỉ việc.

Liên quan đến việc "Điều tra vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc", ngày 10/3, làm việc với PV, bà Phan Thị Hoa (57 tuổi), trú thôn Khe Sòng, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước khi vườn bưởi của gia đình nhà bà bị kẻ gian phá hoại đã có một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa các công nhân đang làm thuê cho gia đình bà.

An ninh - Hình sự - Vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc: Xuất hiện tình tiết bất thường

Hàng chục cây bưởi của gia đình bà Phan Thị Hoa bị kẻ gian nhổ bỏ lên khỏi mặt đất.

Theo bà Hoa, trước đó, có tất cả 8 công nhân làm thuê cho gia đình bà với công việc trồng cây và chăm sóc cây. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện tình trạng một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa những người này thì họ tỏ ra rất lo sợ và đã có một công nhân tên T. vì quá sợ hãi đã phải nghỉ việc.

"Trong số những công nhân làm việc tại gia đình tôi thì có anh T.V.L., sau khi bị đối tượng lạ gọi điện đe dọa bắt anh này phải nghỉ không được làm việc cho gia đình tôi thì anh L. đã làm đơn trình báo lực lượng Công an xã", bà Hoa nói.

Nhằm làm rõ thêm những thông tin mà bà Phan Thị Hoa cung cấp, PV đã liên hệ với anh T.V.L. (37 tuổi), trú xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy người làm thuê cho gia đình bà Hoa. Qua trao đổi với PV, anh L. cho hay, các đối tượng lạ đã dùng hai số điện thoại gọi rất nhiều lần vào số máy của anh với lời lẽ đe dọa và yêu cầu anh không được tiếp tục làm việc cho bà Hoa nếu không gia đình anh sẽ gặp chuyện.

An ninh - Hình sự - Vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc: Xuất hiện tình tiết bất thường (Hình 2).

Bà Hoa cho biết, gia đình bà thiệt hại khoảng 10 triệu đồng khi bị kẻ gian phá hoại vườn bưởi.

Anh L. cho biết thêm, khi anh hỏi lí do vì sao lại yêu cầu như vậy thì đối tượng không trả lời và chỉ nói miễn mày biết đừng làm cho bà Hoa, còn nếu làm thì sẽ bị đối tượng đốt xe rồi lên đến nhà đánh, nghe giọng nói của đối tượng cũng khá lớn tuổi rồi.

"Ngay sau đó, tôi đã làm đơn trình báo gửi cho Công an xã Dương Hòa, ngoài ra, thời gian vừa rồi, cũng có một số đối tượng lạ đến nhà tìm tôi, tuy nhiên, lúc đó gia đình tôi đi vắng", anh L. chia sẻ thêm.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo xã Dương Hòa thông tin, hiện cơ quan chức năng đã xác minh được chủ thuê bao của hai số điện thoại mà đối tượng lạ gọi đến đe dọa và đang tiếp tục vào cuộc điều tra, làm rõ.

Như tin đã đưa, ngày 8/3, bà Phan Thị Hoa (57 tuổi), trú thôn Khe Sòng, xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa qua, vườn bưởi da xanh khoảng 3 tháng tuổi của gia đình bà liên tiếp bị kẻ gian đột nhập phá hoại.

Ngay sau đó, gia đình bà đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương cùng lực lượng Công an xã đến hiện trường để lập biên bản. Thống kê ban đầu, tổng cộng kẻ gian đã nhổ bỏ 37 cây bưởi của gia đình bà lên khỏi mặt đất khiến những cây bưởi này chết khô, tính tất cả các chi phí mua cây giống, phân bón và tiền công thuê người trồng, gia đình bà thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Theo bà Hoa, ở địa phương, gia đình bà không hề có thù oán gì với ai, chỉ có xích mích trong việc tranh chấp đất rừng với một người tên T.. Ngoài ra, thời gian vừa rồi, không hiểu vì lý do gì mà có một số đối tượng lạ gọi điện đe dọa những người làm thuê cho gia đình bà và yêu cầu những người kia phải nghỉ việc.

Trước vấn đề nghiêm trọng nêu trên, trao đổi với PV, ông Lê Văn Thức, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho hay, sau khi nhận được trình báo của gia đình bà Hoa, ông đã chỉ đạo lực lượng Công an xã đến hiện trường để lập biên bản.

"Nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên tôi đã chỉ đạo cho lực lượng Công an xã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc", ông Thức nhấn mạnh.

Clip vườn bưởi bị kẻ gian phá hoại

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

 

Điều tra vụ hàng chục cây bưởi của người dân bị kẻ gian bứng gốc

Thứ 6, 08/03/2019 | 19:25
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm có hành vi phá hoại vườn bưởi của người dân trên địa bàn.

Vườn đào Tết hàng tỷ đồng ở Bắc Ninh bị kẻ gian chặt phá

Chủ nhật, 20/01/2019 | 20:35
Người dân khu phố Tỉnh Cầu (Bắc Ninh) không khỏi xót xa nhìn cảnh hàng trăm gốc đào ươm trồng để bán vào dịp Tết bỗng dưng bị kẻ lạ mặt đột nhập phá hoại.

Điều tra vụ kẻ gian đột nhập, phá hoại vườn cây của người dân

Thứ 7, 02/06/2018 | 15:00
Nhiều người dân ở thôn Quảng Tiến vô cùng hoang mang khi bị kẻ xấu đột nhập, phá hoại hàng chục ha cây trồng.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.