Vụ uy hiếp nhà dân ở Hưng Yên có dấu hiệu 'chìm xuồng'

Vụ uy hiếp nhà dân ở Hưng Yên có dấu hiệu 'chìm xuồng'

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:34
0
Nhiều người dân sống tại thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ chủ nợ cùng hàng chục tên côn đồ hung hãn với đủ loại hung khí trên tay kéo đến uy hiếp nhà con nợ sáng 29/12/2012.

Theo nhiều nhân chứng có mặt ở đó, những tên côn đồ này đập phá toàn bộ đồ đạc trong gia đình con nợ, chưa dừng lại chúng còn dùng súng uy hiếp trực tiếp con nợ. Sự việc đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm thụ lý, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Điều đáng nói hơn nữa, đã có người nhặt được khẩu súng do những tên côn đồ vứt lại hiện trường nhưng đã bị cướp ngay trên tay sau đó bởi một Phó trưởng Công an xã, đã không được cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm đề cập đến.

Vay một trả ba nhưng vẫn nát nhà

Nạn nhân là gia đình ông Nguyễn Văn Tuần, SN 1961, trú tại đội 4, xã Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên. Trao đổi với PV, ông Tuần cho biết, vào khoảng cuối năm 2010, gia đình ông Tuần có vay tiền của vợ chồng ông Cao Bá Mạnh và Phan Thị Hằng, trú tại thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang (Văn Lâm, Hưng Yên) số tiền một tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến thời điểm tháng 12/2012 gia đình ông Tuần vẫn trả lãi đầy đủ cho vợ chồng ông Mạnh -  Hằng.

Theo ông Tuần tính đến tháng 12/2012, gia đình ông đã thanh toán riêng tiền lãi cho chủ nợ xấp xỉ gần ba tỷ đồng. Do công việc làm ăn không suôn sẻ nên gia đình ông Tuần chưa thanh toán được tiền lãi của tháng 12/2012 cho vợ chồng ông Mạnh - Hằng, nên sáng 29/12/2012 gia đình ông Tuần đã bị "khủng bố" bởi hàng chục tên côn đồ, mà cầm đầu là Phan Thị Hằng. Bà Đinh Thị Lịch, SN 1963, vợ ông Tuần cho biết: Hàng chục tên côn đồ tay lăm lăm hung khí kéo đến đập phá toàn bộ tài sản trong gia đình.

Một số tài sản có giá trị như chiếc tivi LCD 42 và vô số cốc chén, bàn ghế bị đập nát. Bà Lịch còn cho biết thêm: Chưa dừng ở đó, Hằng còn tiếp tay cho một số đối tượng côn đồ khác dùng súng uy hiếp con trai bà là Nguyễn Công Tịnh (tức Toán). Anh Tịnh, SN 1989, là con trai của ông Tuần cũng cho biết: "Tôi thấy có bốn người lao vào nhà đập phá nên chạy ra ngăn thì ngay lập tức có một người rút súng ra gí vào đầu tôi". Sau đó, anh Tịnh còn thấy Phan Thị Hằng ra lệnh cho người đó bắn, nhưng đối tượng này đã không làm theo mệnh lệnh đó.

Pháp luật - Vụ uy hiếp nhà dân ở Hưng Yên có dấu hiệu 'chìm xuồng'

Đơn thư gửi đến báo.

Có việc công an "cướp" súng từ tay người dân?

Sự việc "xã hội đen" đến đập phá đồ đạc và uy hiếp gia đình ông Nguyễn Văn Tuần tại đội 4, xã Minh Khai (Văn Lâm, Hưng Yên) là có thật, khiến nhiều người dân nơi đây hoang mang, lo sợ, bởi nó xảy ra giữa ban ngày, có rất nhiều người chứng kiến. Trao đổi với PV, một số nhân chứng cho  biết: Hàng chục tên "xã hội đen" do Phan Thị Hằng cầm đầu đã mang theo hung khí, súng đạn xông vào uy hiếp và đập phá đồ đạc, tài sản trong nhà ông Tuần khiến bà con trong khu vực rất bất bình.

Chị M.T.H. (ở Minh Khai, Văn Lâm) cho biết: "Tôi đã chứng kiến toàn bộ việc côn đồ đập phá tài sản trong gia đình ông Tuần, bà Lịch. Hàng chục đối tượng "xã hội đen" cùng với  đao, kiếm, tuýp sắt trên tay đã đi trên bảy xe taxi và hàng chục xe máy "đổ bộ" vào làng khiến ai cũng lo sợ. Họ hùng hổ, phóng xe nhanh, nẹt pô... làm náo loạn cả làng quê yên bình".

Tìm hiểu thêm từ phía người dân thì được biết, người cầm đầu hàng chục tên "xã hội đen" kéo đến nhà ông Tuần là Phan Thị Hằng, mà bản chất của vụ việc này là gia đình ông Tuần có nợ của ông Cao Bá Mạnh, tức chồng của Hằng số tiền gần một tỷ đồng trước đó. Sự việc dường như nghiêm trọng hơn khi PV báo ĐS&PL được nghe lại chính từ những người dân nơi đây cho rằng, Phan Thị Hằng đã tiếp tay cho một đối tượng dùng súng uy hiếp trực tiếp con trai ông Tuần.

Tuy nhiên, đối tượng cầm khẩu súng đó đã được người dân phát hiện ngay lập tức. Anh Đ.V.H. ở Minh Khai cho biết: "Tôi có chứng kiến việc chị Hằng rút một khẩu súng côn quay trong người ra và khẩu súng đó đã bị một người đàn ông tên Cát khống chế". Anh H. còn cho cho biết thêm, ông Cát đã tháo được sáu viên đạn từ khẩu súng đó. Sự việc chị Hằng có súng trong người và bị ông Cát khống chế có rất nhiều người dân chứng kiến và những người dân này sẵn sàng làm chứng trước cơ quan công an nếu cần thiết, anh H. khẳng  định. Bà Nguyễn Thị L. ở đội 4, Minh Khai còn phản ánh, bà đã chứng kiến ông Cát nói với ông Tuần là đã rút ra được sáu viên đạn từ trong khẩu súng của Hằng.

Chưa dừng ở đó, anh Nguyễn Văn Tuân, đội 3, Minh Khai, Như Quỳnh cho biết: "Tôi nhặt được một khẩu súng ở phía ngoài gia đình ông Tuần, nhưng ngay lập tức tôi đã bị ông Vũ Văn Đoàn (là người cùng xã) đá vào bụng và cướp lấy khẩu súng, rồi chạy đi. Sau đó, ông Đoàn có quay trở lại xin lỗi tôi".

Theo phản ánh của người dân thì sau khi nhóm "xã hội đen" giải tán, cơ quan công an đã mời một số người có liên quan, trong đó có cả vợ chồng ông Tuần, bà Lịch về trụ sở Công an huyện Văn Lâm để làm việc. Nhưng điều đáng nói là khi vợ chồng ông Tuần, bà Lịch đề cập đến khẩu súng mà cơ quan công an thu giữ được thì lại không nhận được câu trả lời từ phía cơ quan công an.

Để làm rõ sự việc này, PV báo ĐS&PL đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Công an huyện Văn Lâm nhưng chưa nhận được ý kiến trả lời. Thiết nghĩ sự việc trên mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khiến người dân nơi đây hoang mang, lo sợ và rất bất bình trước những hành vi côn đồ của "xã hội đen", uy hiếp nhà ông Nguyễn Văn Tuần. Đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm vào cuộc làm rõ sự việc trên để giải tỏa tâm lý cho người dân xã Minh Khai cũng như để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Đang ráo riết điều tra

Chiều 1/3/2013, PV liên lạc với đại tá Nguyễn Quang Đạt, Trưởng công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đại tá Đạt cho biết: "Công an huyện đã nhận được đơn tố cáo gia đình ông Tuần. Công an huyện đã thụ lý vụ việc, đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi khẳng định, quá trình điều tra, phát hiện ra sai phạm, dấu hiệu phạm tội đến đâu, sẽ xử lý đến đó. Chúng tôi cũng đang đẩy nhanh tiến độ điều tra, kết luận, thông báo, tránh gây hoang mang trong dư luận".       

Lê Anh    

Hơn 100 năm tù cho băng nhóm đòi nợ thuê

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:27
Đáp ứng nhu cầu thu hồi nợ của các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, đòi nợ thuê,... gần đây nổi lên khá nhiều và đang là ẩn hoạ khôn lường.

Khởi tố nhóm côn đồ tổ chức đòi nợ thuê

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Ngày 10/08, Công an huyện Đan Phượng Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng có hành vi tổ chức đòi nợ thuê.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.