Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc

Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc

Thứ 6, 15/03/2019 | 19:45
0
Liên quan đến vụ việc hàng loạt cây gạo ở thôn Nguyễn Đoài (xã Tiên Nội, huyện Duy Tiên, Hà Nam) bất ngờ bị nhóm người dùng cưa đốn hạ vào chiều ngày 14/3, những người trực tiếp chặt hạ cây đã chính thức lên tiếng.

Để làm rõ thông tin sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc gặp trực tiếp với người sở hữu hàng cây gạo này, đó là ông Bùi Văn Đệ (60 tuổi) sinh sống tại thôn Nguyễn Đoài. Qua trao đổi, ông Đệ cho biết, ông được sư thầy tên Minh có ý muốn mua lại 9 cây gạo thân thẳng để đem về trồng trong 3 ngôi chùa của thôn.

Xem video: Người đồng ý cho đốn hạ cây gạo lên tiếng

Người đốn hạ cây gạo lên tiếng

“Tuy nhiên, tôi không bán cho sư thầy mà tự nguyện dâng tặng cây để tỏ lòng thành với nhà chùa. Thật ra, trong thâm tâm tôi khi chặt những cây này tôi cũng khá là tiếc, thậm chí cả đêm qua sau khi 9 cây bị chặt tôi cũng không thể yên giấc. Bởi tôi biết, hàng cây gạo từ lâu năm có rất nhiều người đến để chụp ảnh, giờ chặt đi ai cũng tiếc”, ông Đệ chia sẻ.

Tin nhanh - Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc

Ông Bùi Văn Đệ chia sẻ về lý do chặt hạ 9 cây gạo.

Sư thầy Minh sau khi chặt hạ 9 cây gạo sẽ trồng đều vào 3 ngôi chùa tại thôn với mục đích làm đẹp thêm không gian chùa. “Thầy có ngỏ ý trả tiền cây, nhưng tôi và gia đình đều thống nhất không lấy, mà tự nguyện dâng lên chùa”, ông Đệ thông tin thêm.

Cũng theo lời ông Đệ, hàng cây gạo này ông cùng với bố của mình là ông Bùi Văn Tuyết trồng cách đây hơn 40 năm. Chính vì thế, hàng cây này gắn với ông nhiều kỷ niệm.

Còn nói về việc bờ kênh có được trồng cây hay không thì ông Đệ cho hay trước đây cũng có nhiều cây được trồng xen với cây gạo, không ảnh hưởng gì đến ai. Người làm đồng về mệt có thể ngồi dưới gốc cây có bóng mát, nên ông cũng không thấy ai phàn nàn gì.

Cũng trao đổi thêm với PV, sư thầy Minh bày tỏ sự không hài lòng khi bị cộng đồng mạng nói những lời lẽ xúc phạm, không hay khi cho rằng sư thầy là người phá hoại cảnh quan.

Xem video: Sư thầy thanh minh về việc chặt hạ cây gạo tại thôn Đoài

Sư thầy thanh minh về việc chặt hạ cây gạo tại thôn Đoài

“Gạo là một loại cây rất dễ trồng, chỉ cần  giâm cành xuống đất một thời gian là có thể sinh sống được và bén rễ. Vì thế, sau khi bàn bạc với ông Đệ, tôi cùng ông Đệ và một vài người đến để lựa chọn những cây thẳng, cắt tỉa những cành không cần thiết và mang về chùa để trồng. Theo tôi được biết, sắp tới ở đây sẽ có khu công nghiệp về, nếu đó thông tin thật thì hàng cây gạo cũng sẽ bị chặt hạ, vì thế tôi làm việc này là muốn bảo tồn những cây có giá trị lâu năm. Còn những lời trên mạng tôi không mấy bận tâm”, sư thầy Minh cho biết thêm.

Tin nhanh - Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc (Hình 2).

Sư thầy Minh (người trùm khăn) cho biết cây gạo dễ sống và việc chặt cây gạo mang về chùa là để bảo tồn.

Tin nhanh - Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc (Hình 3).

Sư thầy Minh cùng ông Đệ trồng cành cây gạo mới trên bờ kênh.

Trước đó, như đã đưa tin ngày 14/3, mạng xã hội xôn xao hình ảnh hàng loạt cây gạo trên bờ kênh I486 thuộc địa bàn thôn Đoài (nay là thôn Nguyễn Đoài) bị đốn hạ bất ngờ. Hình ảnh này khiến những người mê nhiếp ảnh, cũng như cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc. Bởi, đây là địa điểm được các bạn trẻ thường xuyên ghé thăm chụp ảnh, check-in mỗi mùa tháng Ba đến, đồng thời đây cũng được coi là một trong những con đường hoa gạo đẹp nhất “vịnh Bắc Bộ”.

Tin nhanh - Vụ hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi bị đốn hạ: Chia sẻ bất ngờ của người trong cuộc (Hình 4).

Cây gạo bị đốn hạ để mang về chùa trồng, bảo tồn.

Trao đổi với PV lãnh đạo UBND xã Tiên Nội cho biết, hàng cây gạo là do một cá nhân trồng cách đây hàng chục năm. Tuy nhiên, trên bờ kênh không được phép trồng cây vì mỗi mùa bão đến cây dễ bị bật gốc, sạt lở bờ kênh.

“Tôi được biết, người trồng là ông Bùi Văn Tuyết đã qua đời, con trai ông Tuyết là ông Bùi Văn Đệ là người trông nom hàng cây. Người chặt cũng chính là ông Bùi Văn Đệ”, vị lãnh đạo cho hay.

Thu Huyền - Thanh Lam

Hà Nam: Hàng loạt cây gạo hơn 30 năm tuổi đẹp nhất "vịnh Bắc Bộ" bất ngờ bị đốn hạ

Thứ 6, 15/03/2019 | 14:39
Hàng loạt cây gạo ở thôn Nguyễn Đoài (xã Tiên Nội, huyện Duy Tiên, Hà Nam) bất ngờ bị nhóm người dùng cưa đốn hạ khiến cộng đồng người mê nhiếp ảnh tỏ ra bức xúc và không hiểu lý do vì sao?

Cận cảnh gần 60 tổ ong trên cây gạo giá hàng trăm triệu đồng

Thứ 6, 07/12/2018 | 11:25
Dù được nhiều người trả giá hàng chục triệu đồng để lấy mật ong ở gần 60 tổ ong trên cây gạo, nhưng bà Nguyễn Thị Hoàn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn từ chối.

Cây gạo biết chữa bệnh, báo oán ở Hải Phòng

Thứ 6, 06/12/2013 | 09:51
Theo GS. Ngô Đức Thịnh, những hiện tượng ly kỳ và "tác dụng" chữa bệnh của cây gạo có thể là do trùng hợp
Cùng tác giả

Tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý ưu tiên, tập trung tối đa, mọi mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học Phiên họp thứ 33 của UBTVQH và kỳ họp thứ 7.

Chất lượng dịch vụ của 10 doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông tin về tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Nghị quyết trình Quốc hội về đất đai

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:50
Việc xây dựng các Nghị quyết của Quốc hội để thí điểm cơ chế, chính sách mới, đột phá về đất đai nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn nóng bỏng của địa phương, doa

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV quyết định nhiều vấn đề quan trọng

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:30
Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ thông qua 10 dự thảo Luật, 3 dự thảo Nghị quyết, 10 dự án Luật bàn lần đầu để cho ý kiến.

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ GTVT đang đốc thúc Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp thi công cao tốc Diến Châu - Bãi Vọt hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Cảng container Cái Mép được cho phép đón tàu hơn 214.000 DWT giảm tải

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Sau 4 năm thử nghiệm, Bộ GTVT đã chính thức chấp thuận cho CMIT tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, ĐMST

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Trung tâm sẽ trở thành đầu mối trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của HVNH, tạo ra một bước tiến cho việc phát triển các công nghệ.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động Chương trình nghệ thuật “Làng Sen nuôi chí lớn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:10
Những câu chuyện về cuộc đời và hành trình nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tái hiện một cách chân thực và đầy xúc động trong chương trình này.

Nghệ An: 4 tháng đầu năm 2024 đã giải ngân gần 989 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:55
UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình MTQG.

Bộ GTVT ủng hộ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cao tốc Phủ Lý - Nam Định

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:11
Bộ GTVT cho rằng việc Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định là có cơ sở.

Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:07
Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.