Vụ Hari Won đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm:

Vụ Hari Won đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm: "Sao lại mời người chưa sõi tiếng Việt làm MC"?

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 26/08/2019 | 15:35
2
Mới đây, khi làm MC tại một lễ trao giải thời trang lớn ở TP.HCM. Hari Won vướng phải nhiều ý kiến trái chiều khi đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm. Nhiều người bức xúc khi cô chưa nói sõi tiếng Việt mà vẫn được mời dẫn chương trình.
Cụ thể, trong phần trao giải Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội, Hari Won và nhà thiết kế Nguyễn Công Trí được mời lên sân khấu để công bố giải thưởng. Đặc biệt, khi xướng tên người thắng cuộc là fashionista Châu Bùi, giọng ca Anh cứ đi đi đã vô tình kéo dài âm cuối, khiến nhiều người nghe thành bộ phận nhạy cảm.
Sự kiện - Vụ Hari Won đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm: 'Sao lại mời người chưa sõi tiếng Việt làm MC'?

Hari Won phát âm sai tên Châu Bùi, khiến người nghe liên tưởng đến bộ phận nhạy cảm.

 

Ngay sau lễ trao giải, việc Hari Won phát âm tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh nữ ca sĩ Hari Won phát âm không chuẩn tên của hot girl Châu Bùi trên sóng trực tiếp và nhận về hàng ngàn bình luận trái chiều.

Sáng 26/8, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về sự việc ồn ào của Hari Won, MC Hương Giang cho hay: "Với chúng tôi, những người dẫn chương trình chuyên nghiệp thì một MC cho người Việt thì điều tối thiểu nhất là khả năng nói tiếng Việt phải chuẩn, lưu loát. Nếu không làm được điều này, thì nên thay MC, bởi MC là "linh hồn" của chương trình, nếu MC nói sai, vấp sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khán giả, ảnh hưởng đến bố cục cả chương trình".

"Có thế thấy rằng, một số chương trình mời Hari Won là do họ muốn sự khác biệt, nhiều chương trình lại cho đó là một nét đặc sắc riêng nên Hari Won khá đắt show làm MC truyền hình. Nhưng đó chỉ là những game show gây cười cho khán giả. Nhưng nếu dẫn những chương trình nghiêm túc, những sự kiện có tầm và được phát sóng trực tiếp thì rất nguy hiểm, bởi MC sẽ dễ bị "lỡ lời" như trường hợp của Hari Won vừa qua" - Hương Giang chia sẻ thêm.

 
Sự kiện - Vụ Hari Won đọc tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm: 'Sao lại mời người chưa sõi tiếng Việt làm MC'? (Hình 2).

Nhiều ý kiến cho rằng, không nên để một người chưa nói sõi tiếng Việt như Hari Won làm MC.

Nhà văn Huyền Ngọc (Hội nhà văn Hà Nội) thẳng thắn nói với PV báo Người Đưa Tin: "Hết người rồi hay sao mà lại mời một người chưa sõi tiếng Việt như Hari Won làm MC? Tôi thấy thật nực cười khi BTC các chương trình mời cô ấy dẫn chương trình. Tôi thấy Hari Won từng nhiều lần bị chê dẫn vấp, thiếu kiến thức và hạn chế trong ngôn ngữ.

Hiện tại, tôi thấy Hari Won góp mặt trong một số chương trình như: Biệt tài tí hon, Giọng ải giọng ai, Nhanh như chớp... nhưng nhiều lần bị chê bai vì dẫn kém duyên, nhiều lần làm khán giả "đỏ mặt" vì nói nhịu, nói nhầm. Vậy nên, khi mời MC này cũng cần cân nhắc không lại bị... bể show".

Trước đó, khi được hỏi: Không ít ý kiến, nhận định cho rằng giọng Hari chưa chuẩn để đảm nhận vai trò MC, chị nghĩ gì về ý kiến này? Hari Won đã trả lời: "Trước đây, khi Hari nhận được lời mời làm MC cho chương trình Chung sức, Hari đã nói rằng mình không làm MC được vì Hari nói tiếng Việt không trôi chảy, còn sai ngữ pháp rất nhiều, nói chuyện vui vui thì được chứ dẫn chương trình khó lắm. Nhưng ban tổ chức (BTC) nói rằng họ không yêu cầu Hari phải nói lưu loát như MC khác, chỉ cần Hari giữ được sự hài hước và những gì tự nhiên, ngây ngô mà khán giả yêu thích là được rồi.

Và mọi người khuyên Hari không nên nghĩ nhiều hay áp lực làm sao dẫn chương trình thật chuyên nghiệp. Như trong chương trình Nhanh như chớp, anh Trường Giang hỏi mọi người trả lời quá dễ nên khi Hari hỏi cũng như một cách làm khó người chơi và thí sinh sẽ cảm thấy chương trình khó khăn. Đó là lý do chương trình cần Hari".

 

Video: Trấn Thành khen Hari Won “ngon”, bêu xấu vợ ngay trên sân khấu

Thứ 2, 19/08/2019 | 12:00
Kèm theo lời khen đó là là một loạt lời chỉ trích vì xài ké đồ hiệu của chồng.

Mỹ nhân Việt mặc đẹp nhất tuần: Hari Won ngày càng thăng hạng nhan sắc

Chủ nhật, 28/07/2019 | 16:38
Bảng phong thần sao đẹp tuần qua sẽ thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Hari Won, Thu Phương, Tiểu Vy, Hương Giang... khéo chọn trang phục tôn lợi thế hình thể.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.