'Vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam'

'Vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam'

Chủ nhật, 31/05/2015 | 11:28
0
Truyền thông Mỹ đưa ra bình luận phỏng đoán cho rằng vấn đề cung cấp vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam của người đứng đầu Lầu Năm Góc .

Xã hội - 'Vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam'

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, từ ngày 31 đến ngày 2/6/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter sẽ tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Về sự kiện này, truyền thông Mỹ đưa ra bình luận phỏng đoán cho rằng vấn đề cung cấp vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam của người đứng đầu Lầu Năm Góc Ashton Carter.

Đài tiếng nói Hoa Kỳ trích hãng tin AP dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter sẽ gặp các quan chức Việt Nam trong các ngày từ 31 đến ngày 2/6 tới để thảo luận về việc cung cấp các loại vũ khí phòng thủ bảo vệ biển nằm trong khuôn khổ giới hạn đã được Washington chấp thuận.

Trước đó, phát biểu tại Đối thoại Shangri-la 2015 vừa diễn ra từ 29 đến 31/5, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain, Chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Hoa Kỳ bán vũ khí phòng thủ cho Việt Nam, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên biển Đông vì các hoạt động lấp biển, xây đảo của Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain cho rằng Mỹ nên cung cấp thêm cho Việt Nam các loại vũ khí phòng thủ mà có thể được sử dụng trong trường hợp xảy ra xung đột với Trung Quốc.

Xã hội - 'Vũ khí phòng thủ có thể sẽ được bàn trong chuyến thăm Việt Nam' (Hình 2).

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain

Tuy nhiên, ông John McCain nói thêm rằng Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục duy trì lệnh hạn chế bán một số các loại vũ khí có tính chất đặc thù cho Việt Nam.

Trước khi sang Singapore tham dự Đối thoại Shangri-la 2015, ông John McCain cũng là một trong những thành viên của đoàn nghị sỹ Mỹ tiến hành chuyến thăm Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Sổ đỏ bị rách, hư hỏng, có cấp đổi được không?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:30
Nhiều người thắc mắc trong trường hợp sổ đỏ bị rách, liệu có thể xin cấp đổi được không và trình tự, thủ tục như thế nào?

Với lợi thế mang vũ khí, Nga cảnh báo nguy hiểm khi “Chim cắt” F-16 đến Ukraine

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện dự kiến ​​của máy bay đa chức năng F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

VCCI: Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:57
Nhiều doanh nghiệp phản ánh với VCCI về các khó khăn hiện nay khi cần tiếp cận thông tin quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.