Vụ mẹ nữ sinh giao gà: Tiết lộ sốc về chiêu trò của vợ Vì Văn Toán trong việc đối phó với công an

Vụ mẹ nữ sinh giao gà: Tiết lộ sốc về chiêu trò của vợ Vì Văn Toán trong việc đối phó với công an

Thứ 3, 05/11/2019 | 19:00
0

Công an tỉnh Điện Biên vừa kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại) cùng đồng phạm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bị đề nghị truy tố cùng với bà Trần Thị Hiền gồm: vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu; Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Hùng. Tất cả các đối tượng này đều trú tại tỉnh Điện Biên.

Trong đó, Vì Thị Thu là một “mắt xích” quan trọng của đường dây tội phạm buôn bán ma túy. Từ cách đây cả chục năm, khi mới lấy Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu cầm đầu vụ bắt cóc, giết hại nữ sinh giao gà), Vì Thị Thu đã tham gia hoạt động mua bán ma túy ở địa phương. Và cũng chính việc xuất phát từ hoạt động buôn bán ma túy với nhau giữa Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) mà một kỳ án rúng động dư luận đã xảy ra.

Trước khi các đối tượng này bị bắt, nhóm Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng thường xuyên qua lại mua ma túy của vợ chồng Vì Thị Thu và Vì Văn Toán.

Do từng vào tù ra tội nên cặp vợ chồng này có rất nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng và “che mắt” những người xung quanh.

An ninh - Hình sự - Vụ mẹ nữ sinh giao gà: Tiết lộ sốc về chiêu trò của vợ Vì Văn Toán trong việc đối phó với công an

Đối tượng Vì Văn Toán (ảnh nhỏ) và hình ảnh của nữ sinh Cao Mỹ D. được camera ghi lại trước khi bị bắt cóc.  

Nơi Vì Văn Toán và Vì Thị Thu sinh sống vốn được coi là địa bàn phức tạp về ma túy từ nhiều năm nay. Thu thường xuyên lấy ma túy về bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn hoặc thậm chí giao dịch cả bánh heroin để kiếm lời.

Tuy nhiên, Thu rất khôn khéo trong cách ngụy trang, tạo vỏ bọc bên ngoài. Đối tượng này thường chọn những ngày mưa gió, thời tiết bất thường để lẻn vào rừng, vượt qua những cung đường khó khăn, cây cối um tùm, rồi lần ra khu vực biên giới. Từ đây, Thu bắt mối với các đối tượng người Lào để tìm nguồn cung ma túy.

Vào khoảng tháng 5/2017, bà Trần Thị Hiền đặt vấn đề mua của Bùi Văn Công 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng/bánh.

Sau đó, Công đã đến gặp Vì Thị Thu để đặt mua với giá 150 triệu đồng/bánh. Thời điểm Công đặt mua “hàng”, Thu cũng vừa mới ra tù được vài tháng nhưng đã kịp chắp mối với đường dây ma túy.

Để có “hàng” bán cho Công, một ngày mưa gió, Thu băng rừng lặn lội đến khu vực đầu khe suối giáp biên giới Việt – Lào, tại đây, Thu gặp một người đàn ông khoảng 40 tuổi là người Lào. Theo lời khai của Thu thì người đàn ông này biết nói tiếng dân tộc Thái, nhưng nhất định không cho Thu biết tên, tuổi, nơi ở.

Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà người đàn ông trên lại đồng ý bán chịu cho Thu 2 bánh heroin và hẹn 8 ngày sau quay lại giao hàng.

Đúng như đã hẹn, 8 ngày sau, Thu gặp người đàn ông trên mua nợ 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, anh ta còn cho thêm 1 gói nhỏ heroine và 8 viên hồng phiến.

Để không bị lộ, Thu mang ma túy về giấu trong một chiếc sọt tre, lấy chiếc áo cũ phủ lên.

Khi Bùi Văn Công đi mua “hàng” còn rủ thêm Lường Văn Hùng xuống nhà gặp hai vợ chồng Vì Thị Thu và Vì Văn Toán để lấy 2 bánh heroin.

An ninh - Hình sự - Vụ mẹ nữ sinh giao gà: Tiết lộ sốc về chiêu trò của vợ Vì Văn Toán trong việc đối phó với công an (Hình 2).

Đối tượng Vì Thị Thu (ảnh: BVPL).

Tại đây, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng còn tranh thủ mua của Thu một lượng nhỏ heroin để sử dụng tại chỗ.

Tuy nhiên, vốn rất cảnh giác và có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động mua bán ma túy nên Công yêu cầu Vì Thị Thu cho kiểm tra chất lượng 2 bánh heroin.

Theo đó, Công sử dụng dao nhọn lấy một lượng nhỏ ở 2 bánh heroin đưa cho Lường Văn Hùng sử dụng tại nhà Thu để đánh giá chất lượng. Hùng đã chích ven thử heroin và khen chất lượng tốt.

Sau đó, Công và Hùng mang 2 bánh ma túy ra một khu nghĩa trang để giao cho bà Trần Thị Hiền. Tuy nhiên, bà Hiền lại chỉ trả trước 290 triệu đồng, xin nợ 30 triệu đồng. Nhiều lần Công đòi nợ nhưng bà Hiền cứ lấy hết lý do này đến lý do khác để không thanh toán.

Chính vì bà Hiền “lật lọng” nhiều lần khiến Công cảm thấy “cay cú”. Khi Vì Văn Toán ngỏ ý nhờ Công đòi nợ bà Hiền số tiền 300 triệu đồng trong một phi vụ “làm ăn” trước đây, Công đã quyết tâm giúp Toán. Nhóm của Công đã có những hành vi tàn nhẫn, bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D., thay nhau hãm hiếp rồi giết hại con gái bà Hiền.

Chí Công

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Vạch trần phi vụ “làm ăn” bí mật giữa Vì Văn Toán và mẹ của nạn nhân

Thứ 7, 02/11/2019 | 16:55
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, ban đầu, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán nhất định không khai về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.). Tuy nhiên, sau quá trình cơ quan công an đấu tranh, Toán đã khai ra tất cả.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Mẹ nạn nhân đã “lật lọng” khiến Bùi Văn Công “cay cú”, quyết tâm giúp Vì Văn Toán

Thứ 7, 02/11/2019 | 07:42
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ “phi vụ” bà Trần Thị Hiền (mẹ đẻ nữ sinh Cao Mỹ D.) nợ Bùi Văn Công số tiền 30 triệu đồng. Chính vì bà Hiền “lật lọng” nhiều lần khiến Công “cay cú”. Khi Vì Văn Toán ngỏ ý nhờ Công đòi nợ bà Hiền, Công đã quyết tâm giúp.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).