Mưa lũ ở Quảng Ninh: Xác nhận clip 'Người dân không được cứu trợ'

Mưa lũ ở Quảng Ninh: Xác nhận clip 'Người dân không được cứu trợ'

Thứ 4, 05/08/2015 | 14:55
0
Trong lúc Quảng Ninh đang oằn mình khắc phục cơn mữa lũ chưa từng có trong suốt 4 thập kỷ qua thì trên mạng xuất hiện clip "hàng cứu trợ không đến được người dân"...

Thông tin từ đoạn video được độc giả gửi về báo Người Đưa Tin, trong đó hình ảnh được quay tại một khu vực ngập nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh . Nội dung chính của đoạn video là việc người dân phản ánh với một nhóm thiện nguyện đang mang đồ cứu trợ đến các khu dân cư rằng: Hàng cứu trợ vẫn chất đầy trong kho nhưng họ không nhận được bất kì thứ gì!

Người phụ nữ xuất hiện trong đoạn video tỏ ra khá bức xúc vì cách phân bổ hàng cứu trợ bất hợp lý. Chị này cho biết, nhà mình ở trên cao, không bị trôi hết đồ song vẫn rất cần có lương thực để ăn. Thế nhưng, cán bộ khi lập danh sách lại không phát cho gia đình chị.

Xã hội - Mưa lũ ở Quảng Ninh: Xác nhận clip 'Người dân không được cứu trợ'

Ông Vũ Quyết Tiến-Phó Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả - Quảng Ninh. Ảnh:Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với lãnh đạo thành phố Cẩm Phả - nơi người dân phản ánh, để xác minh thông tin. Ông Vũ Quyết Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả sau khi xem đoạn video đã xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn mình quản lý.

Những người dân trong video thuộc thôn Khe Sim, xã Dương Huy, thành phố Cẩm Phả. Nơi đây đã bị biệt lập mất 2 ngày do ngập nước nên mọi lực lượng đang tập trung cứu trợ. Hiện nay, tình hình đã ổn định. Tuy nhiên, khả năng lúc đó do bà con chưa được cấp phát đồ ăn kịp thời nên có phần băn khoăn.

“Đến thời điểm này, tôi khẳng định tất cả người dân trong thôn đều đã nhận hỗ trợ của thành phố, của địa phương. Hàng cứu trợ và các loại nhu yếu phẩm ở Cẩm Phả đều rất đầy đủ. Không còn trường hợp nào bức xúc như thế”, ông Tiến cho biết thêm.

Vị lãnh đạo thành phố cũng cho rằng, đợt mưa lũ vừa qua, hàng cứu trợ các nơi gửi đến rất nhiều. Vì vậy, cần phải có ý thức hơn trong quá trình tiếp nhận để chăm lo tốt đời sống dân cư, đưa hàng cứu trợ đến tay người dân.

Trong ngày hôm qua (4/8

Cùng chuyên mục

HĐND Tp.HCM họp chuyên đề, xem xét quy hoạch và công tác nhân sự

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:35
Tại kỳ họp này, HĐND thành phố Hồ Chí Minh sẽ thảo luận và quyết định nhân sự của UBND thành phố theo yêu cầu quy định của pháp luật.

Triệu tấm lòng về với quê Bác nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:31
Tháng 5, kỷ niệm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024) triệu bước chân từ mọi miền Tổ quốc đã về với quê hương Bác, nơi 134 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cất tiếng khóc chào đời.

Quốc hội sẽ bắt đầu bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội vào ngày mai

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:22
Tại Kỳ họp thứ 7 khai mạc vào ngày mai (20/5), Quốc hội sẽ bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước theo thẩm quyền.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ nhật, 19/05/2024 | 08:21
Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.